Tỉ phú người Mỹ Paul Allen, nhà đồng sáng lập hãng Microsolf gần đây bị tố cáo sử dụng du thuyền của mình phá hủy những rạn san hô quý.

Người sáng lập Microsoft đi du thuyền phá hủy san hô quý

Một Thế Giới | 02/02/2016, 14:00

Tỉ phú người Mỹ Paul Allen, nhà đồng sáng lập hãng Microsolf gần đây bị tố cáo sử dụng du thuyền của mình phá hủy những rạn san hô quý.

Đây là một sự cố không hay cho đồng sáng lập Microsoft, vốn được xem là người tiên phong trong công cuộc hỗ trợ các hoạt động bảo vệ đại dương.

Vì đặc thù của mình, các rặng san hô là một hệ thủy sinh thái diệu kì, cung cấp môi sinh cho vô số các chủng loài dưới nước, và chúng được các cục, sở môi trường khắp địa cầu bảo vệ. Tuy vậy, gần đây nhà đồng sáng lập Microsoft, tỉ phú người Mỹ Paul Allen đã quên mất tầm quan trọng của san hô trong tự nhiên, và bị cáo buộc đã phá hủy một rặng san hô trong vùng sinh thái được bảo vệ ở biển Ca-ri-bê! Theo báo cáo, thuyền của Allen, một chiếc MV Tatoosh dài gần hơn 91m, trong lúc thả neo gần các hòn đảo Cayman đã phá hủy gần 1.300m2 rặng san hô, đồng thời đe dọa khoảng 80 loài san hô đang được bảo vệ tại đây.

Trích lời của viên chức Cục Môi trường, ban tin tức Cayman đưa tin, "Những tìm kiếm ban đầu cho thấy thiệt hại trên diện rộng và các cơ quan có thẩm quyền đang tiến hành điều tra chi tiết của sự việc với sự hỗ trợ từ thủy thủ đoàn trên siêu du thuyền của tỉ phú Microsoft. Họ cho biết chiếc du thuyền đã thả neo gần xác tàu Doc Poulson và khu lặn The Knife".

Vụ việc xảy ra vào ngày 14.1 và văn phòng của Allen hiển nhiên phủ nhận những cáo buộc chống lại ông và người của mình. Nếu như có lỗi, Allen sẽ phải nộp khoản tiền phạt lên đến 600.000USD.

Đàm Quan (Theo LL)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người sáng lập Microsoft đi du thuyền phá hủy san hô quý