Anh Nguyễn Hoài Đức, nạn nhân trong vụ sập nhà cho biết: Căn nhà sát vách bên cạnh đào móng xây lại nhà, đến sáng 17.4, căn nhà tôi đang ở bị đổ sập.

Người sống sót trong vụ sập nhà ở Cao Bằng nêu giả thiết về tai nạn

2 | 18/04/2016, 05:26

Anh Nguyễn Hoài Đức, nạn nhân trong vụ sập nhà cho biết: Căn nhà sát vách bên cạnh đào móng xây lại nhà, đến sáng 17.4, căn nhà tôi đang ở bị đổ sập.

Như báo điện tử Một Thế Giới đưa tin, vào khoảng 3 giờ sáng nay 17.4, ngôi nhà 5 tầng của gia đình ông Nguyễn Hữu Điếm (cán bộ nghỉ hưu) tại tại tổ 30, phường Hợp Giang, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng bất ngờ bị sập, vùi lấp 6 người đang ngủ trong nhà, trong đó 3 người chết tại chỗ.

Ngay sau vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, kịp thời cứu thoát 3 người ( con trai và 2 cháu nội của ông Điếm) đang mắc kẹt trong nhà và đưa đi cấp cứu. Bác sỹ Phương Đức Cù, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, lúc hơn 3 giờ ngày 17.4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã điều y, bác sỹ và 4 xe cấp cứu đến hiện trường. Khi lực lượng cứu hộ giải cứu được 3 nạn nhân ra khỏi đống nổ nát, y, bác sỹ Bệnh viện đã khẩn trương sơ cứu, cấp cứu các nạn nhân. Hiện nay, các nạn nhân vẫn còn mệt và choáng, nhưng sức khỏe đã tương đối ổn định.
Trên báo Lao động, ông Lương Tuấn Hùng - Chủ tịch UBND TP.Cao Bằng - cho biết theo ghi nhận ban đầu, những người dân sống gần hiện trường đều không phát hiện thấy có dấu hiệu khác thường nào trước sự cố. Các căn ở khu vực cũng không bị ảnh hưởng gì. “Theo phản ánh thì ngôi nhà cứ tự nhiên bị đổ sụp xuống. Nguyên nhân thế nào chúng tôi sẽ thông báo sau. Còn bây giờ ưu tiên hàng đầu là khắc phục sự cố”, ông Hùng nói.

Cònnhiều người dân địa phương tin rằng nguồn cơn của vụ đổ sập có tác động bởi việc một hộ dân gần đó đang đào móng nhà, gây sụt lún.Ông Thang Trọng Dũng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng cũng nói rằng: “Căn nhà 4 tầng bị sập do bên cạnh đào móng nhà gây sụt lún. Lúc này trong nhà có 6 người. Ba người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương đang điều trị còn 2 người khác chỉ xây xát nhẹ”.

Trên báo Cao Bằng, anh Nguyễn Hoài Đức, nạn nhân trong vụ sập nhà cho biết: Căn nhà sát vách bên cạnh đào móng xây lại nhà, đến sáng 17.4, căn nhà tôi đang ở bị đổ sập.Tại hiện trường vụ việc, đống đổ nát từ căn nhà 5 tầng bị đổ sập tràn ra chiếm khoảng 1/6 diện tích vườn hoa đối diện chợ Trung tâm thành phố Cao Bằng. Bên cạnh đó, một xe ben, 1 máy xúc đào móng căn nhà cạnh nhà 5 tầng bị đổ sập bị vùi trong đống đổ nát.

Phóng viên báo Cao Bằng đánh giánguyên nhân căn nhà 5 tầng bị đổ sập có thể do việc đào móng thi công căn nhà liền kề; cũng có thể do nguyên nhân khác (chất lượng xây dựng công trình), hoặc do kết hợp các nguyên nhân. Hiện nay, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) đang chủ trì khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân nhân vụ việc. Ông Trương Xuân Hòa, chủ đầu tư công trình xây dựng căn nhà bên cạnh căn nhà 5 tầng bị đổ sập cho biết: Tôi đang rất hoang mang, rất buồn, trăn trở, áy náy vì sự việc không ai muốn đã xảy ra.

A.T (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người sống sót trong vụ sập nhà ở Cao Bằng nêu giả thiết về tai nạn