Lynne Patton là người tổ chức đám cưới cho con trai Donald Trump, được Tổng thống Mỹ chọn làm cố vấn Bộ trưởng Nhà ở - Phát triển Đô thị (HUD)

Người tổ chức đám cưới cho con trai Donald Trump được Tổng thống Mỹ chọn làm cố vấn Bộ trưởng Nhà ở - Phát triển Đô thị

Trần Trí | 18/06/2017, 20:46

Lynne Patton là người tổ chức đám cưới cho con trai Donald Trump, được Tổng thống Mỹ chọn làm cố vấn Bộ trưởng Nhà ở - Phát triển Đô thị (HUD)

Ngày 16.6, Tổng thống Mỹ Donald Trump chọn cô Patton làm lãnh đạo khu vực hai - gồm 2 bang New York và New Jersey - của HUD, và từ ngày 5.7 tới, cô sẽ làm việc như một cố vấn cấp cao của Bộ trưởng HUD Ben Carson.

Cô Patton sẽ quản lý nhiều chương trình và nguồn kinh phí liên bang 49 tỉ USD mà chính phủ cấp cho khu vực 2 để xây nhà cho dân.

Thế nhưng theo giới truyền thông Mỹ, lãnh đạo mới của nhánh lớn nhất của HUD lại không có kinh nghiệm nào về nhà ở hoặc qui hoạch đô thị trong bản khai lý lịch.

Cô Patton khai từng học ở Đại học luật Quinnipiac trong hai năm nhưng thực chất chỉ học hai khóa, tức là không tốt nghiệp, theo báo New York Daily News.

Cô Patton cũng khai từng học khoa “Giáo dục” ở đại học Yale, nhưng không dẫn bằng cấp và không cho biết năm theo học.

Cô có bằng tốt nghiệp khoa Văn học Anh và Tâm lý học của đại học Miami.

Cô Patton từng làm việc cho gia đình Trump từ năm 2009 đến năm 2011, giữ chức trưởng ban tổ chức sự kiện cho Tổ chức Trump, gồm các giải golf, các sự kiện từ thiện, gây quỹ.

Cô cũng là người tổ chức đám cưới của Eric Trump (con trai ông Trump) ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở bang Florida hồi năm 2014.

Khi ông Trump tranh cử Tổng thống 2016, cô Patton cũng giữ vai trò cố vấn.

Cô Patton cũng làm việc cho Quỹ Eric Trump từ năm 2009 đến 2017. Quỹ từ thiện này đang bị “soi”, sau khi báo Forbes đưa tin Quỹ “tuồn” các nguồn tiền tặng vào Tổ chức Trump.

Công tố viên Eric Schneiderman ở New York đã mở cuộc điều tra nghi vấn Quỹ Eric Trump gian lận.

Cô Patton viết Twitter bảo vệ cho Quỹ rằng những cáo buộc là “ẩu tả và không có chứng cứ”.

Là người trung thành với ông Trump, cô Patton từng nhiều lần thể hiện sự trung thành với gia đình ông Trump, nhất là trong video “Gia đình Trump mà tôi biết, một nữ nhân viên da màu của Trump lên tiếng”, trong đó cô bảo vệ ông trước những cáo buộc ông là người kỳ thị chủng tộc.

Tại hội nghị đảng Cộng hòa 2016, cô Patton “nhắc nhở” các cử tri rằng ông Trump luôn nghĩ về những cộng đồng thiểu số: “Donald Trump biết hết chuyện đời của quí vị”.

Cô Patton cũng thích viết Twitter như Tổng thống Mỹ. Cô dùng mạng xã hội này để ca ngợi ông Trump cùng gia đình ông, và phê phán việc cựu giám đốc FBI James Comey “xì” các bản ghi nhớ những cuộc nói chuyện giữa ông với Trump, trong vụ tai tiếng nhóm tranh cử của ông Trump thông đồng với các quan chức Nga.

Kim Hương (theo Business Insider)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người tổ chức đám cưới cho con trai Donald Trump được Tổng thống Mỹ chọn làm cố vấn Bộ trưởng Nhà ở - Phát triển Đô thị