Ông Huỳnh Văn Nén, người bị giam 17 năm tù oan liên quan đến vụ án giết người ở huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã qua đời tại Bệnh viện TP.Vũng Tàu do bệnh tật.

‘Người tù thế kỷ’ Huỳnh Văn Nén qua đời

P.V | 14/09/2022, 12:45

Ông Huỳnh Văn Nén, người bị giam 17 năm tù oan liên quan đến vụ án giết người ở huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã qua đời tại Bệnh viện TP.Vũng Tàu do bệnh tật.

Ông Huỳnh Văn Nén được gia đình đưa về quê Bình Thuận để mai táng. Trước đó, sáng 13.9, ông Huỳnh Văn Nén được đưa vào cấp cứu tại một bệnh viện ở TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trong tình trạng nguy kịch do viêm gan, viêm phổi nặng. Đến 8 giờ sáng cùng ngày, ông tử vong.

Thời điểm ông Nén qua đời, không có người thân bên cạnh nên cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải liên hệ vợ con ông ở thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đến làm thủ tục nhận thi thể.

Hiện gia đình đang hoàn tất các thủ tục đưa ông Nén từ TP.Vũng Tàu về nhà làm lễ ma chay mai táng.

huynhvannen.jpg
"Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén - Ảnh: Internet

Ông Huỳnh Văn Nén được biết đến là "người tù thế kỷ" liên quan đến 2 vụ án giết người xảy ra tại huyện Hàm Tân. Năm 1998, khi đang xét xử vụ án giết người liên quan đến bà Lê Thị Bông mà ông Nén là nghi can thì ông khai bản thân có tham gia vụ án "Vườn điều" - nạn nhân là bà Dương Thị Mỹ bị giết và bị cướp vàng từ năm 1993 (vụ án này cả nhà vợ ông Nén 9 người đều là bị can, 8 người bị giam, 1 người được tại ngoại, không tính ông).

Vì vụ án này mà ông phải ngồi tù 17 năm. Trong suốt quãng thời gian này, cha ruột ông Nén là ông Huỳnh Văn Truyện cùng ông Nguyễn Thận đã liên tục gõ cửa kêu oan.

Đến năm 2016, ông Nén được minh oan, ra tù về đoàn tụ gia đình. Ông được chính quyền địa phương xin lỗi công khai và bồi thường một khoản tiền gần 10 tỉ đồng.

Sau khi được trả tự do, ông Huỳnh Văn Nén đã rời bỏ gia đình ở Bình Thuận đi sống với một người phụ nữ khác đến nay đã 6 năm. Gia đình nhiều lần đi tìm ông nhưng không được. Đến nay, người thân nhận tin ông qua đời tại Bệnh viện TP.Vũng Tàu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Người tù thế kỷ’ Huỳnh Văn Nén qua đời