Bà Lê Đỗ Hạnh Kiều, người vợ cũ thứ 5 của đại gia Lê Ân (ly dị từ năm 2009), đã bất ngờ nộp đơn lên Tòa án nhân dân thành phố Vũng Tàu đòi vị đại gia 81 tuổi phân chia tài sản. Đang sống êm ấm, hạnh phúc với người vợ trẻ thứ 6 kém mình đến 55 tuổi, vị đại gia Vũng Tàu không khỏi "choáng" trước sự việc này.

Người vợ bị đại gia Lê Ân tạc tượng vì 'căm hận' bất ngờ đòi chia tài sản

Lê Ngọc Dương Cầm | 10/07/2017, 12:55

Bà Lê Đỗ Hạnh Kiều, người vợ cũ thứ 5 của đại gia Lê Ân (ly dị từ năm 2009), đã bất ngờ nộp đơn lên Tòa án nhân dân thành phố Vũng Tàu đòi vị đại gia 81 tuổi phân chia tài sản. Đang sống êm ấm, hạnh phúc với người vợ trẻ thứ 6 kém mình đến 55 tuổi, vị đại gia Vũng Tàu không khỏi "choáng" trước sự việc này.

Bà LêĐỗ Hạnh Kiều (SN 1967)là 1 trong 3 ngườivợ bị ông Lê Ân căm hận vìđãsốngbội bạc với mình (ông Lê Ân có tổng cộng6 ngườivợ). Vị đại gia Vũng Tàu đã cho tạc 3 bức tượng giốngnhưthật của 3 ngườinàytrong khu du lịch Chí Linh để "khắc cốt ghi tâm".

Ông Lê Ân đã từng chia sẻ: "Tui tạc 3 bức tượng của 3 người phụ nữ đối xử tệ bạc với mình, hàng ngày đi ra đi vào nhìn thấy mấy bảđể nhắc nhở mìnhkhông quênnỗi căm hận. Nhiều người khuyên tui đập bỏ nhưng tui dứt khoát không nghe. Tui muốnkhắc cốt ghi tâm những gì mà 3 ngườinàygây ra cho tui".

3 bức tượng 3 người vợcủa đại gia Lê Ân. Bức tượng được cho là khá giống bà Lê Thị Ngọc Lan (vợ cả) đứng giữa

Bức tượng được cho là bà Lê Đỗ Hạnh Kiều,người vừa đòi ông Lê Ân phân chia tài sản

Năm 2016, bàLê Thị Ngọc Lan (vợcảông Lê Ân) tranh chấp với ông Lê Ân tại tòa án về quyền sở hữu một căn nhà tại TP.HCM. Vịđại gia đã thắng kiện.

Vừa qua, bà Lê Đỗ Hạnh Kiều, người vợ cũ thứ 5 của ông Lê Ân, tiếp tục gâybất ngờ khi nộp đơn khởi kiện ông Lê Ân lên Tòa án nhân dân thành phố Vũng Tàu, nội dung: "Tranh chấp tài sản sau ly hôn".

Trong đơn, bà Kiều đề nghị Tòa án nhân thành phố Vũng Tàu giải quyết tranh chấp về phân chia giá trị góp vốn của ông Lê Ân tại Công ty TNHH Lê Hoàng vào thời điểm ngày 16.11.2009 là 10 tỉ đồngvà phần góp vốn 40tỉ đồngmà ông Lê Ân mua của hai thành viên là Làng cô nhi Nghĩa Ân và ông Lê David vào ngày 17.11.2009 để trở thành chủ sở hữu duy nhất của Công ty TNHH Lê Hoàng. Tổng cộng số tiền là 50 tỉ đồng.

Người vợ thứ 5 của đại gia Lê Ân khẳng định mình có quyền được hưởng phân nửa khối tài sản: "Căn cứ vào quy định của pháp luật về tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân thì số tiền 50tỉđồng nêu trên đương nhiên được hiểu là tài sản chung hình thành trong thời kỳ hôn nhân giữa tôi và ông Lê Ân. Do đó tôi phải được hưởng phần 25tỉ đồng".

Trong lá đơn, bà Kiều khéo léo nhắc đến việc ông Lê Ân cho bà Mai Thị Mai, người vợ trẻ thứ 6 đang chung sống với ông Lê Ân, đượcđứng tên chung khối tài sản với chồng cũ: "Hiện nay, qua nhiều lần thay đổi tiếp theothì Công ty TNHH Lê Hoàng đã trở thành Công ty TNHH hai thành viên gồm ông Lê Ân và bà Mai Thị Mai với số vốn điều lệ là 100 tỉ đồngtheo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH hai thành viên trở lên do Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp ngày 25.9.2015".

Bà Lê Đỗ Hạnh Kiều trước đây là thành viên Hội đồng quản trị, Tổng thư ký Hội đồng quản trịtại Ngân hàng TMCP Vũng Tàu (VCSB) do ông Lê Ân làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Tại ngân hàng này, quyền lực của bà Kiều chỉ đứng sau ông Lê Ân. Ông Lê Ân cho biết: "Mọi quyết định quan trọng bằng văn bảntại ngân hàng thìtôi ký duyệt trước, sau đó bà Kiều đóng dấu ngân hàng vào. Bà Kiều là người quản lýcon dấu, đóng dấu và quản lý kiểm soátkho quỹ, kiểm tra thu chi tại ngân hàng".

Ông Lê Ân đang hạnh phúc với người vợ trẻ Mai Thị Mai kém mình 55 tuổi

Ngày 13.8.1999, vụ án xảy ra tại VCSB cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội cố ý làm trái quy địnhNhà nước. Ông Lê Ân bị kết án tử hình sau giảm xuống còn chung thân, trong khi bà Lê Đỗ Hạnh Kiều được tại ngoại.

Sau thời gian dài điều tra, vụ án VCSB không có khách thể bị xâm phạm dưới bất kỳ hình thức nào nên năm 2005, Chính phủ có văn bản cho phép ông Lê Ân về trước thời hạn phạttù. Từ đó, ông Lê Ân đã gầy dựng lại sự nghiệp, mở làng du lịch Chí Linh tại thành phố Vũng Tàu. Năm 2009, ông Lê Ân làm thủ tục ly dị bà Kiều.

Năm 2011, sau khi ly hôn bà Kiều được 2năm vàở độ tuổi 75, ông Lê Ân đã cưới người vợ thứ 6 làMai Thị Mai kém hơn mình đến 55 tuổi. Bà Mai là một sinh viên chuyên ngành Quản trị du lịch đến làng du lịch Chí Linh để thực tập và làmđồ án tốt nghiệp. Quen nhau được 2 tuần, ông Lê Ân đã chính thức làm đám cưới với bà Mai. Đám cưới "chênh lệch tuổi"của đại gia Lê Ân và bà Mai được cho là đám cưới rình rang, được chú ý nhất cả nước trong thời điểm đó.

Tài sản hiện tại của vị đại gia Vũng Tàu ước tính khoảng 2.000 tỉ đồng.

Lá đơn gửi Tòa án nhân dân thành phố Vũng Tàu đòi ông Lê Ân chia tài sản của bà Lê Đỗ Hạnh Kiều

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh thái độ của đại gia Lê Ân về việc bị người vợ cũ thứ 5 nộp đơn lên tòa án đòi phân chia tài sản.

Bài, ảnh: Dương Cầm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
một giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người vợ bị đại gia Lê Ân tạc tượng vì 'căm hận' bất ngờ đòi chia tài sản