Người song tính nam vẫn còn là một phần chưa được biết đến nhiều trong cộng đồng LGBT. Theo một cuộc nghiên cứu vào năm 2013, hiện có khoảng 0.3% nam giới ở Anh là người song tính (yêu cả hai giới).

Người yêu cả hai giới: Họ ở đâu?

Một Thế Giới | 07/07/2015, 13:32

Người song tính nam vẫn còn là một phần chưa được biết đến nhiều trong cộng đồng LGBT. Theo một cuộc nghiên cứu vào năm 2013, hiện có khoảng 0.3% nam giới ở Anh là người song tính (yêu cả hai giới).

Người song tính chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong dân số. Chính vì thế cộng đồng LGBT thường cho rằng họ không tồn tại hoặc định kiến họ "tham lam" khi muốn yêu cả hai giới.
"Song tính là một khái niệm khá rộng cho nên với mỗi người nó lại có một ý nghĩa khác", Ben, một nhà thiết kế nói. Anh phát hiện bản thân bị thu hút bởi người đồng giới từ năm 13, 14 tuổi và từng tự nhận mình là người đồng tính. Tuy nhiên, không lâu sau, anh nhận ra mình cũng bị cuốn hút bởi phụ nữ. Hiện Ben đang hứa hôn cùng một người phụ nữ anh quen hơn 7 năm. Anh tin rằng "việc nhận mình là người dị tính hay đồng tính có thể dẫn đến một điểm dừng nhưng nếu bạn nói bạn là người song tính, bạn sẽ bị hỏi dồn dập".
Một trong những câu hỏi thường thấy nhất là việc là người song tính thực sự là như thế nào? Các từ điển định nghĩa người song tính là người "bị cuốn hút về mặt tình cảm và tính dục với cả hai giới tính". Họ có thể yêu giới này nhiều hơn giới kia, hoặc bởi cả hai giới như nhau. Họ có thể bị hấp dẫn bởi cả đàn ông và đàn bà cùng một lúc, hoặc bị hấp dẫn bởi đàn ông ở giai đoạn này, và đàn bà ở giai đoạn khác. 
Nguoi yeu ca hai gioi, song tinh, LGBT
 Ảnh minh họa
Jack, một nhân viên bảo hiểm 21 tuổi đến từ London nói anh luôn cảm thấy thoải mái với xu hướng tính dục của mình. Năm 15 tuổi, anh công khai đồng tính với bạn bè và gia đình. "Tôi nói với họ một cách bình thường", anh nói. "Mẹ hỏi liệu tôi có muốn nói thêm về điều đó không và tôi nói không và chỉ vậy thôi. Rồi tôi tiếp tục làm việc của mình".
Chuyện công khai của Jack có lẽ dễ dàng hơn so với Ben. "Tôi vẫn chưa công khai với gia đình mình vì họ thường không bao giờ cởi mở về chuyện tình dục. Nếu họ có hỏi thì tôi cũng không ngại chia sẻ nhưng thực sự tôi không nghĩ là họ sẽ hiểu", anh nói.
Mặc dù khẳng định là vị hôn thê của mình đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp anh nhận ra xu hướng tính dục của mình nhưng Ben vẫn còn chịu nhiều ảnh hưởng trong đời sống hàng ngày chỉ vì anh là người song tính. "Tôi nghĩ xu hướng tính dục của mình có những ảnh hưởng gián tiếp đến sự tự tin cũng như khả năng hòa nhập của tôi. Có lẽ vì vậy mà tôi chỉ thích tự mình làm việc và tự đưa ra các luật lệ cho riêng mình", anh nói.
Hiện Jack cũng đang quan hệ với một phụ nữ và anh nói đến nay anh vẫn chưa nhận được sự cuốn hút nào từ những người đồng giới. "Chính bởi nơi tôi sinh sống và học tập, nên tôi không biết ai là người song tính, đồng tính hay thậm chí là chỉ tò mò với chuyện này. Mọi người xung quanh tôi luôn nói bạn không thể sống như vậy, vì bạn sẽ bị kỳ thị hay tấn công".
Chính sự kỳ thị này mà chỉ có một số ít người muốn thử nghiệm quan hệ đồng giới và càng ít người tự nhận mình là người song tính hơn.
Nguoi yeu ca hai gioi, song tinh, LGBT
"Với phụ nữ, điều này dễ được chấp nhận hơn vì rất nhiều cánh đàn ông thích phụ nữ song tính", Jack nói. "Với con trai, lúc nào bạn cũng được dạy là nam tính lên nên bất cứ dấu hiệu nữ tính nào của đàn ông cũng đều bị loại bỏ từ đầu".
Drew Barrymore, Megan Fox, Anna Paquin và gần đây là Miley Cyrus đều tự nhận mình là người song tính. Thêm vào đó, Amber Heard, Michelle Rodriguez, Mel B cũng từng có quan hệ đồng tính. Còn với các ngôi sao nam thì hầu như chẳng có ai ngoài Clive Davis, Alan Cumming, Billie Joe Armstrong…
Điều này có lẽ là vì ý tưởng phụ nữ song tính luôn trở nên hấp dẫn hơn còn với đàn ông thì hoàn toàn ngược lại. Phụ nữ có thể tự do khám phá xu hướng tính dục của mình là không bị dán nhãn song tính hay đồng tính còn với đàn ông, chuyện đó lại là một vấn đề lớn.
Chẳng hạn như khi Tom Hardy nói rằng mình từng có quan hệ với nam giới hay khi Harry Styles nói rằng “giới tính không quan trọng là mấy” khi anh tìm kiếm bạn đời, cả hai đã gặp khá nhiều búa rìu dư luận.
Để thực hiện bài viết này, phóng viên đã phải rất vất vả để tìm được nhưng người tình nguyện vì hầu hết đều chưa công khai xu hướng của mình. "Việc công khai mình là người song tính là điều không cầu thiết, trừ khi bạn đang có quan hệ với một người đồng tính,” Ben nói. Nói cách khác, những người này sẽ chẳng bao giờ công khai nếu họ thấy không cần thiết.
Phong trào bình quyền của cộng đồng người đồng tính và chuyển giới đang tăng mạnh thế nhưng điều đó không xảy ra với người song tính. Việc chỉ chiếm 0.3% dân số cộng thêm những yếu tố khách quan đã khiến cho người song tính bị xem nhẹ. Mặc dù vậy, chúng ta đều biết rằng chỉ vì không thấy một điều gì đó, không có nghĩa là nó không tồn tại. Nhưng nếu muốn tiếp tục, cộng đồng song tính phải tự lên tiếng.
Toàn Tăng (Theo Huffington)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người yêu cả hai giới: Họ ở đâu?