Ca bệnh 416 và 418 vẫn chưa xác định được F0. Cơ quan chức năng nhận định nguồn lây nhiễm COVID-19 có thể từ người Trung Quốc di chuyển vào Việt Nam qua đường nhập cảnh trái phép.

Nguồn lây COVID-19 có thể đến từ người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

26/07/2020, 22:00

Ca bệnh 416 và 418 vẫn chưa xác định được F0. Cơ quan chức năng nhận định nguồn lây nhiễm COVID-19 có thể từ người Trung Quốc di chuyển vào Việt Nam qua đường nhập cảnh trái phép.

Công an kiểm tra 1 nhà nghỉ có người Trung Quốc lưu trú.

CA BỆNH 416: Bệnh nhân nam 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, có tiền sử u nang trung thất (khối u trong lồng ngực) đã phẫu thuật cách đây hai năm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần cho kết quả dương tính COVID-19. Sau đó mẫu được gửi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương cho kết quả dương tính COVID-19.

Ngày 17.7.2020, bệnh nhân này có biểu hiện ho, sốt, đến ngày 20.7.2020 nhập viện Bệnh viện C Đà Nẵng với triệu chứng sốt nhẹ, chụp XQ có tổn thương phổi dạng viêm. Bệnh nhân được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, đang thở máy và chạy ECMO do suy hô hấp.

CA BỆNH 418: Bệnh nhân nam 61 tuổi, sống tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, được xác định dương tính với COVID-19 đêm 25.7. Có tiền sử đái tháo đường loại II và tăng huyết áp, ông đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy và chạy ECMO.

​Bắt người Trung Quốc cầm đầu đường dây nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Sau khi khởi tố vụ án điều tra vụ việc tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, tối 25.7 lực lượng công an đã bắt được Cao Lượng Cố (Gao Liang Gu, quốc tịch Trung Quốc, sinh năm 1978) - kẻ cầm đầu đường dây này.

Chiều tối 26.7, Công an TP Đà Nẵng xác nhận đã bắt được Cao Lượng Cố khi hắn đang trú tại một khách sạn ở quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Cao Lượng Cố được xác định là đầu mối chủ chốt trong đường dây tổ chức đưa người từ Trung Quốc nhập cảnh trái phép về Đà Nẵng và Quảng Nam trong thời gian gần đây. Hiện Cao Lượng Cố được di lý về Công an tỉnh Quảng Nam để tiếp tục điều tra làm rõ.

Cao Lượng Cố lúc bị bắt

Trước đó, lực lượng công an phát hiện có 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào thành phố Đà Nẵng, ngụ tại số 39 đường Dương Tử Giang, quận Ngũ Hành Sơn ngày 11.7.

Ngày 16.7, Công an TP Đà Nẵng tiếp tục phát hiện thêm 27 người nhập cảnh trái phép khi kiểm tra hành chính khách sạn East Sea, tại đường Loseby, quận Sơn Trà.

Ngày 18.7, Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện tại một khu lưu trú ở thị xã Điện Bàn có 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và đưa tất cả vào khu cách ly phòng dịch COVID-19.

Ngay sau khi khởi tố vụ án điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng đã bắt giữ 3 kẻ có liên quan gồm 2 người Việt Nam và 1 người Trung Quốc. Đến tối 25.7, Cao Lượng Cố đã sa lưới cơ quan công an.

Phát hiện thêm 2 ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi

Chiều 26.7, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Như vậy, Việt Nam đã có 420 ca bệnh

CA BỆNH 419: Bệnh nhân nam, 17 tuổi, ở phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 14.7.2020, bệnh nhân đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng để chăm anh đang điều trị, đến ngày 17.7.2020 về Quảng Ngãi bằng xe khách, trên xe có một số người từ Bệnh viện C Đà Nẵng về Quảng Ngãi.

Ngày 20.7.2020, bệnh nhân từ Quảng Ngãi đến lại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và có biểu hiện sốt.

Ngày 22.7.2020, bệnh nhân đi tầu từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi và có biểu hiện sốt, ho nhẹ, hơi khó thở, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Quảng Ngãi.

Ngày 24.7.2020, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ngãi lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Kết quả ngày 26.7.2020, người này dương tính với COVID-19.

Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Bình Sơn, cơ sở điều trị 2, Khu công nghiệp Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

CA BỆNH 420: Bệnh nhân nữ, 71 tuổi, ở phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Ngày 12.7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau ngực, đến ngày 22.7 nhập viện tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Ngày 25.7 Bệnh viện C Đà Nẵng lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 26.7 cho thấy bệnh nhân này dương tính với COVID-19. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Nhân Hoàng (video: VTV)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguồn lây COVID-19 có thể đến từ người Trung Quốc nhập cảnh trái phép