Cái chết của một sinh viên mới đây có thể sẽ làm cho tình trạng bất ổn tại Hồng Kông thêm nghiêm trọng.

Nguy cơ biểu tình Hồng Kông leo thang

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 08/11/2019, 17:29

Cái chết của một sinh viên mới đây có thể sẽ làm cho tình trạng bất ổn tại Hồng Kông thêm nghiêm trọng.

Sinh viên đại học Khoa học - Công nghệ Hồng Kông (HKUST) Chu Tử Lạc qua đời lúc 8 giờ sáng 8.11. Anh bị ngã từ tầng 3 xuống tầng 2 ở bãi xe tòa nhà Thượng Đức thuộc khu Tseung Kwan O, trong lúc cảnh sát dùng hơi cay giải tán đám đông biểu tình gần đó cuối tuần trước.

Dù trải qua hai cuộc phẫu thuật nhưng chấn thương não của Chu không thuyên giảm. Đến ngày 7.11 thì tình trạng trở nên tồi tệ.

HKUST đã chia buồn cùng gia đình, đồng thời yêu cầu sinh viên giữ bình tĩnh và kiềm chế trong thời điểm khó khăn này để tránh xung đột hay bi kịch xảy ra. Trường đóng cửa trong ngày 8.11.

Chính quyền đặc khu cũng gửi lời chia buồn, cảnh sát đang tiến hành điều tra. Máy quay an ninh tại bãi xe không ghi lại được cảnh Chu bị ngã. Chủ tịch HKUST Wei Shyy tuyên bố ông sẽ lên án cảnh sát nếu phát hiện họ vi phạm quy định về sử dụng hơi cay vào hôm Chu gặp nạn, một số sinh viên muốn biết sự thật.

HKUST dành ra 1 phút tưởng niệm sinh viên Chu trong lễ tốt nghiệp của trường - Ảnh: SCMP

Vụ việc trên có nguy cơ châm ngòi cho nhiều đợt biểu tình mới, cũng như làm tăng tâm lý giận dữ đối với cảnh sát - vốn bị cáo buộc lạm dụng bạo lực thời gian qua.

Cẩm Bình (theo SCMP, Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy cơ biểu tình Hồng Kông leo thang