Cựu Bí thư tỉnh Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc nói rằng khi xây phủ đường đã có đoàn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào làm việc.

Nguyên Bí thư tỉnh Hậu Giang nói khánh thành phủ đường chỉ là lễ cầu siêu

Duy Khang | 02/05/2017, 14:15

Cựu Bí thư tỉnh Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc nói rằng khi xây phủ đường đã có đoàn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào làm việc.

3 ngày qua dư luận ở miền Tây xôn xao chuyện nhiều ôtô chạy nối đuôi nhau vào hương lộ 13 của H.Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng) để đưa người vào dự tiệc tại Huỳnh “phủ đường”. Phủ đường này xây ở xã Ba Trinh và thờ những người quá cố, trong đó có song thân của ông Huỳnh Văn Sum (Tám Sum), Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Ông Sum có anh ruột là nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang - Huỳnh Minh Chắc - người vừa bị Trung ương kỷ luật liên quan đến vụ “xin” Trịnh Xuân Thanh về Hậu Giang làm Phó chủ tịch tỉnh.

Ông Chắc có con trai là Huỳnh Thanh Phong, hiện là Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương Hậu Giang. Phong được cho là Giám đốc Sở trẻ nhất Hậu Giang.

Ngày 29.4, ông Sum, ông Chắc và Huỳnh Thanh Phong về quê Kế Sách để dự lễ cầu siêu tại Huỳnh ‘phủ đường’. Người dân Kế Sách thì gọi lễ này là khánh thành phủ đường lớn nhất vùng. Trong số xe chạy vào phủ, có ôtô biển số xanh 95A-002.31.

Ông Phan Vĩnh Lộc, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hậu Giang, xác nhận xe 95A-002.31 là của Ban này. Theo ông Lộc, hôm 29.4, do một số cán bộ nghỉ hưu không có xe nên mượn và đơn vị đã tạo điều kiện.

Về phần mình, ông Huỳnh Minh Chắc cũng xác nhận xe biển số xanh chở cán bộ đã nghỉ hưu. Theo ông Chắc, 3 người trong ảnh, ông xác định được là ông Bảy Chung và Sáu Khoa.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Sáu Khoa là Nguyễn Liên Khoa, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Còn ông Bảy Chung là Đinh Văn Chung, nguyên Phó bí thư, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang.

Ông Chắc nói: “Xe rước mấy ông về hưu không hà. Mấy ổng không có xe đi nhờ nó chạy vô. Hồi đi quá giang đứa em tên Hãn, hồi về thì mấy thằng kia xỉn hết nên bỏ ổng, ổng bí đường nên xe ban quản lý chạy vô rước về Ngã Bảy”.

Cũng theo ông Chắc, lúc xây phủ thờ, UBKT Trung ương đã vào làm việc và kết luận không có gì.

Một số hình ảnh về đoàn xe vào dự lễ cầu siêu

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên Bí thư tỉnh Hậu Giang nói khánh thành phủ đường chỉ là lễ cầu siêu