Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương tín (Sacomreal) vừa chính thức liên doanh với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim để thành lập Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Kim Thành, có với điều lệ 20 tỉ đồng.

Nguyễn Kim bắt tay với con trai ông Đặng Văn Thành thành lập công ty bất động sản

Duyên Duyên | 14/11/2016, 17:48

Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương tín (Sacomreal) vừa chính thức liên doanh với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim để thành lập Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Kim Thành, có với điều lệ 20 tỉ đồng.

Thông tin từ Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương tín (Sacomreal) cho biết, Hội đồng quản trị công này đã thông qua Nghị quyết về việc đầu tư vốn để liên doanh với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim (gọi tắt là Nguyễn Kim) để thành lập Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Kim Thành.

Theo đó, Công ty Địa ốc Kim Thành sẽ có vốn điều lệ 20 tỉ đồng, trong đó Sacomreal sở hữu 59%, Nguyễn Kim sở hữu 40% và nhà đầu tư cá nhân sẽ sở hữu 1%.

Hội đồng quản trị Sacomreal cũng thống nhất đề cử ông Hồ Hữu Nhân là người đại diện pháp luật của Công ty Địa ốc Kim Thành.

Ông Phạm Điền Trung - Tổng giám đốc Sacomreal sẽ thực hiện và ký kết các hợp đồng, phụ lục liên quan để triển khai nội dung theo quy định của điều lệ của công ty và quy định của pháp luật.

Trước đó, toàn bộ 217 triệu cổ phiếu SCR của Sacomreal đã bị hủy niêm yết trên sàn HNX từ 11.11.2016 để chuyển sang đăng ký niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal ra đời vào tháng 3.2004, do ông Đặng Hồng Anh (con trai đại gia Đặng Văn Thành) làm Chủ tịch hội đồng sáng lập.

Sacomreal ra đời trên cơ sở hợp nhất các Trung tâm Giao dịch Bất động sản của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank.

Sacomreal nổi tiếng trên thị trường bất động sản với các dự án như Căn hộ cao cấp An Phú – An Khánh – Q.2, Căn hộ cao cấp Bình Phú – Q.6, Biệt thự trong sân golf Sealinks – Phan Thiết, New Sai Gon – Q.7, Hoang Anh Reverview – Q.2, Orient Apartment – Q.4, Dự án H2 – Q.4, Dự án căn hộ Chánh Hưng – Q.8, Khu dân cư The Boat Club Resident – Q.9, Lakeside – Vũng Tàu, …

Năm 2015, tổng doanh thu và tổng lợi nhuận trước thuế của Sacomreal lần lượt đạt 780,6 tỉ đồng và 79,3 tỉ, vượt tương đương 103,4% và 111,8% so với kế hoạch.

Còn với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim vốn là doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực lương thực, với vốn điều lệ 800 tỉ đồng.

Hiện ông Nguyễn Văn Kim đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT của công ty này khi nắm giữ 46,6% cổ phần.

Hiện nay, danh mục các công ty lương thực "dưới trướng" Nguyễn Kim có thể kể đến như Docimexco, Angimex, Du lịch An Giang, Lương thực Thực phẩm Vĩnh Long, Sài Gòn Lương thực, Hoàn Mỹ. Trong đó, Nguyễn Kim nắm cổ phần chi phối đối với Angimex và Nguyễn Kim.

Tuy nhiên mới đây, Nguyễn Kim đã chuyển hướng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản với một dự án có tổng vốn đầu tư 822,8 tỉ đồng tại Thừa Thiên Huế.

Cụ thể, vào tháng 3.2016, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ký Quyết định về việc cho Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim thuê đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại - Dịch vụ - Giải trí - Văn phòng và Khách sạn Nguyễn Kim.

Theo đó, khu đất ký hiệu A2 thuộc khu Du lịch - Thương mại Hùng Vương, phường Phú Hội có diện tích 6.126,8 m2 đã được tổ chức đấu giá và chỉ có một đơn vị tham gia đấu giá là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim.

Do đó, UBND tỉnh đã đồng ý cho Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim được thuê đất thông qua không thông qua đấu giá theo quy định tại Khoản 3 Điều 118 Luật Đất đai năm 2013.

Thời hạn sử dụng đất đến hết tháng 6 năm 2065 và theo kế hoạch dự án sẽ hoàn thành đi vào hoạt động vào quý 1/2018.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
1 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Kim bắt tay với con trai ông Đặng Văn Thành thành lập công ty bất động sản