"Cố định một đám mây", tập truyện ngắn mới nhất của Nguyễn Ngọc Tư (Phanbook & NXB Đà Nẵng ấn hành) sẽ ra mắt vào ngày 24.10 tới.

Nguyễn Ngọc Tư ra mắt sách mới 'Cố định một đám mây'

TIỂU VŨ | 20/10/2018, 10:11

"Cố định một đám mây", tập truyện ngắn mới nhất của Nguyễn Ngọc Tư (Phanbook & NXB Đà Nẵng ấn hành) sẽ ra mắt vào ngày 24.10 tới.

Cố định một đám mâylà tập truyện ngắn với 10 truyện mới, dày hơn 180 trang. Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư sẽđưa bạn đọcbước vào một không gian mới trong chuyến viễn hành văn chương âm thầm nhưng đầy dấu ấn cá nhân.

Giở những trang sách, chúng ra sẽnhận ra Nguyễn Ngọc Tư không còn dừng lạitrong vùng quan sát thực tếquaphong cách văn chương quen thuộc từng đóng đinh trong lòng độc giả qua những tác phẩm đình đám như Cánh đồng bất tận,Ngọn đèn không tắt, Gió lẻ, Sông, Đảo, Không ai qua sông...

Với tác phẩm mới nhất này,dường như Nguyễn Ngọc Tư đangcố gắngtạo ra một vài sự khác biệt. Điều đó cho thấynhà văn luônnỗ lực trong việc “cố định đám mây” thực tại trên mỗitrang viết.Tập truyện được viết với một văn phong điêu luyện, đủ dửng dưng và lạnh lùng để tạo ra thử thách và quyến rũ, gây choáng ngợp cho người đọc.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư - Ảnh: Thoại Hà

Nhân vật của Nguyễn Ngọc Tưcó thểlà người đàn bà chơi vơi trên bãi biển, đợi tin của người chồng đột ngột “lặn” mất. Là cư dân ngay một bìa nước mặnnào đóđang níu kéo trong vô vọng một chốn sinh tồn. Haynhững con người đang lần tìm sợi dây tình cảm mất dấu. Cũng có thể là chuyện một gánh hát không ngủ với những cuộc đời bé mọn tựa vào nhau, rồi nhận ra sự tan rã, tan biến trong thế giới được ràng buộc bởi những ân tình mong manh.

Đôi khi, chỉ là một tình tiết ngỡ như nhân vật phụthoáng qua nhưng rồi dẫn ta đi mãi trên trang viết, như chuyến lạc nẻo tít mù mấy mươi năm của kẻ đuổi tìm ông Sơn Đông mãi võ mua thuốc ghẻ hay những ý tưởng “kỳquái” để phá vỡ nhịp đời đơn điệu của hai anh lính trên đảo đã đưa đẩy mọi thứ đến một cảnh huống nghiêm trọng khác…

Tác phẩm của Nguyễn Ngọc Tư - Ảnh: NGT

Những tình huống đời sống ngẫu nhiên tạo ra những bước chuyển domino đầy bất ngờ trên trang văn của Nguyễn Ngọc Tư.Nhân dịpmắt tác phẩm mới, lúc 9 giờ 30 ngày 24.10 Nguyễn Ngọc Tư sẽ có buổi giao lưu và ký tặng tác phẩm tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM.

Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nữ đầu tiên của Việt Nam nhận giải Literaturpreis 2018. Giải thưởng do Litprom - Hiệp hội Quảng bá văn học châu Á, châu Phi và Mỹ Latin (Đức) tổ chức.

Chị cũng làmột trong những nhà văn đương đại Việt Nam có tác phẩm được độc giả đón đọc nhiều nhất. Một số tác phẩm của Nguyễn Ngọc Tư được dịch, phát hành ở nước ngoài nhưNgọn đèn không tắt, Cánh đồng bất tận, Gió lẻ, Sông, Đảo, Không ai qua sông…

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Ngọc Tư ra mắt sách mới 'Cố định một đám mây'