Lỗ chân lông to xuất hiện sẽ là điểm trừ trên khuôn mặt bạn, khiến làn da mất đi sự mịn màng. Dù bạn có cố gắng trang điểm thì vẫn không thể che dấu lỗ chân lông trên khuôn mặt mình. Vậy làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông?

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗ chân lông to

La Hường | 17/03/2018, 14:29

Lỗ chân lông to xuất hiện sẽ là điểm trừ trên khuôn mặt bạn, khiến làn da mất đi sự mịn màng. Dù bạn có cố gắng trang điểm thì vẫn không thể che dấu lỗ chân lông trên khuôn mặt mình. Vậy làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông?

Trước hết hãy tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to. Các chuyên gia chỉ ra những nguyên nhân sau đây:

Di truyền

Lỗ chân lông to có thể do bẩm sinh, đặc biệt là ở các bạn sở hữu làn da dầu, các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh buộc lỗ chân lông phải nở to để dầu và bã nhờn tiết ra trên bề mặt da.

Lão hóa

Làn da bị lão hóa khiến cho lượng collagen và elastin trên da giảm dần, da sẽ bớt săn chắc và đàn hồi. Lúc này, cấu trúc da cũng lỏng hơn, lỗ chân lông sẽ không còn được khít như khi da còn trẻ. Đó là lý do tại sao càng lớn tuổi, bạn sẽ phát hiện lỗ chân lông hai bên cánh mũi và má càng xuất hiện rõ.

Ánh nắng mặt trời

Các tia UV từ ánh nắng mặt trời chính là tác nhân chính làm lượng collagen và elastin trên da mất đi, làm lỗ chân lông to dần.

Các nguyên nhân khác

Mồ hôi, lớp trang điểm và bụi bẩn tích tụ mỗi ngày trên da cũng chính là nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to trên da bạn.

Cách khắc phục lỗ chân lông to

Để giúp làn da trở lại mịn màng, se khít lỗ chân lôngbạn nên chú ý đến những điều sau:

Làm sạch da

Bạn nên đảm bảo da được làm sạch sâu bằng 2 bước tẩy trang và sữa rửa mặt. Dù mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả hay muốn tiết kiệm thời gian thì đây là bước bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

Tẩy trang thật kỹ

Một trong các nguyên nhân gây lỗ chân lông to là do trang điểm, dầu thừa và bụi bẩn trên da. Việc sử dụng đúng loại tẩy trang, đặc biệt là tẩy trangdạng sáp hoặc dầu, sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây ra lỗ chân lông to còn bám lại trên da.

Thường xuyên tẩy tế bào chết

Hạn chế việc cạo lông mặt, nếu có nên chú ý đến các dụng cụ dùng để cạo lông tránh tình trạng bị viêm nhiễm, Sử dụng kem dưỡng hợp lý và tốt nhất không nên nặn những đốm mụn khi chúng còn non vi chúng sẽ khiến bạn dễ bị viêm da, làmlỗ chân lông to lên.

Chú ý đến chế độ ăn uống

Hạn chế các chất béo để giảm lượng bã nhờn trên da, ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước để da mịn màng và độ ẩm được cân bằng. Tránh những đồ ăn cay nóng, và đặc biệt là tránh thức khuya để tránh tình trạng bị nổi mụn trên da.

Ngoài ra bạn có thể dùng một số mẹo để giúp làm se khít lỗ chân lông như:

Sử dụng nước đá: Dùng nước đá lạnh để rửa mặt hay dùng đá lạnh chườm trực tiếp lên da mặt để khắc phục tình trạng lỗ chân lông to.

Mặt nạ mật ong với chanh: Cho vài giọt nước cốt chanh trộnvới 1-2 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp và thoa lên da, để mặt nạ này trong vòng 1phút rồi rửa lại với nước lạnh. Mặt nạ này sẽ giúp làm sạch, kháng khuẩn, se khít lỗ chân lông và làm sáng da.

Nước ép cà chua: Thấm nước ép cà chua lên da mặt để giúp da mềm mại, mịn màng, trắng hồng và đương nhiên lỗ chân lông sẽ sekhít hơn hẳn.

Những phương pháp khắc phụclỗ chân lông tonêu trên rất đơn giản và không mất quá nhiều thời gian mà hiệu quả lại khá tốt.

Chúc các bạn thành công!

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗ chân lông to