Ông Đặng Thanh Bình, nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, người vừa bị khởi tố ngày hôm nay, 8.9.2017, là người đã từng kinh qua nhiều vị trí then chốt tại cơ quan này.

Nguyên Phó thống đốc NHNN để 'lọt' 9.000 tỉ đồng tại CB Bank là ai?

tuyetnhung | 08/09/2017, 18:33

Ông Đặng Thanh Bình, nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, người vừa bị khởi tố ngày hôm nay, 8.9.2017, là người đã từng kinh qua nhiều vị trí then chốt tại cơ quan này.

Trước khi bị khởi tố, ông Đặng Thanh Bình từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ông Bình có thâm niên hơn 30 năm công tác trong lĩnh vực ngân hàng.

Năm 1994, ông giữ chức Vụ trưởng Vụ Các định chế tài chính, đến năm 1997 chuyển sang làm Vụ trưởng Vụ Pháp chế.

Năm 2002, ông Bình được bổ nhiệm vào vị trí Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của NHNN và 3 năm sau ông được bổ nhiệm lênPhó thống đốc NHNN.

Khi giữ chức vụ Phó Thống đốc, ông chuyên trách về nợ xấu và tái cơ cấu các tổ chức tín dụng trong một thời gian dài. Khi có quyết định thành lập Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC), ông Bình cũng đảm nhiệm luôn chức trưởng ban trù bị thành lập công ty này.

Vào tháng 7.2013, Thống đốc NHNNban hành Quyết định số 1567/QĐ-NHNN về việc giao chức vụChủ tịch Hội đồng thành viên VAMC. Theo đó, ông Đặng Thanh Bình - Phó Thống đốc NHNN đã được giao kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam.

Vào tháng 5.2014, sau khi giữ chứcChủ tịch VAMC chưa đầy 1 năm, ông Bình đã chuyển giao vị trí này cho ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) kiêm chức Phó chủ tịch thường trực HĐTV VAMC.

Sau khi thôi vị trí Chủ tịch HĐTV tại VAMC, ông Bình cũng thôi đảm nhiệm vị trí Phó thống đốc NHNN vì đến tuổi nghỉ hưu.

Liên quan đến việc ông Đặng ThanhBình bị khởi tố, cũng trong hôm nay, NHNN cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra khi có yêu cầu theo đúng quy định của pháp luật và cần đợi kết luận chính thức từcơ quan chức năng. Việc này không ảnh hưởng đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên Phó thống đốc NHNN để 'lọt' 9.000 tỉ đồng tại CB Bank là ai?