Ngay sau khi Nguyễn Thị Thành đăng quang ngôi vị Á khôi 1 cuộc thi "Hoa khôi du lịch Việt Nam 2017", BTC cuộc thi đã bị Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) tuýt còi, yêu cầu thu hồi danh hiệu của cô vì chuyện cô đã làm răng trước đó.

Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi du lịch 2018

13/03/2017, 21:02

Ngay sau khi Nguyễn Thị Thành đăng quang ngôi vị Á khôi 1 cuộc thi "Hoa khôi du lịch Việt Nam 2017", BTC cuộc thi đã bị Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) tuýt còi, yêu cầu thu hồi danh hiệu của cô vì chuyện cô đã làm răng trước đó.

Nguyễn Thị Thành (phải) đoạt giải Á khôi 1- Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017

Theo kết quả chung cuộc tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 được tổ chức vào ngày 10.3 vừa qua, Nguyễn Thị Thành giành được ngôi vị Á khôi 1 xếp sau Đỗ Trần Khánh Ngân – người vinh dự có được ngôi vị Hoa khôi. Vị trí Á khôi 2 thuộc về người đẹp Liên Phương. Sau cuộc thi này, cả 3 người đẹp trên sẽ đều được dự thi quốc tế. Trong đó, Nguyễn Thị Thành sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi “Miss Eco International” (Hoa hậu Du lịch sinh thái quốc tế). Việc Nguyễn Thị Thành đăng quang ngôi vị Á khôi 1 nhận được sự chú ý đặc biệt bởi vào năm 2016 cô từng bị loại khỏi vòng chung kết “Hoa hậu Việt Nam 2016” vì bê bối phẫu thuật thẩm mỹ và làm hồ sơ giả lừa Ban tổ chức.

Được biết, cô chỉ có gần 20 ngày để chuẩn bị sang Ai Cập tham gia cuộc thi “Miss Eco International”. Tuy nhiên niềm vui đến với Nguyễn Thị Thành chưa được bao lâu thì mới đây cô đã không được Cục Nghệ thuật biểu diễn thừa nhận danh hiệu Á khôi 1.

Trả lời về trường hợp của người đẹp Nguyễn Thị Thành, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho hay: “Theo quy định chung của Việt Nam, các thí sinh tham dự các cuộc thi hoa hậu, người đẹp không được phẫu thuật thẩm mỹ. Việc BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 cho một thí sinh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ, với nhiều lùm xùm như thế tham dự cuộc thi, đăng quang Á khôi là cố ý làm sai quy định của pháp luật".

Ông Nguyễn Đăng Chương nhấn mạnh thêm: "Đối với trường hợp thí sinh Nguyễn Thị Thành có đăng quang Á khôi cũng sẽ không được thừa nhận danh hiệu và Cục NTBD sẽ không cấp phép cho cô này tham dự bất kỳ một cuộc thi quốc tế nào, nếu có đơn vị đề xuất. Cục NTBD cũng sẽ từ chối cấp phép lần sau cho BTC cuộc thi khi đơn vị này đứng ra tổ chức các cuộc thi khác, đồng thời sẽ có văn bản gửi tới tất cả các Sở VHTT-DL trên toàn quốc từ chối cấp phép cho đơn vị cố tình vi phạm, chống lại quy chế như thế.

Được biết, trước khi tham gia Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, Nguyễn Thị Thành từng đăng ký ghi danh tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Tuy nhiên, trước thềm chung kết diễn ra, ban tổ chức bất ngờ thông báo thí sinh Nguyễn Thị Thành chính thức rút lui khỏi cuộc thi. Sau đó, người đẹp đã lên tiếng tố ban tổ chức đã ép buộc cô "dừng bước" bởi những lý do thiếu thuyết phục ví như làm răng mà cô lại khẳng định là không phẫu thuật.

Sự việc càng trở nên căng thẳng hơn khi ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 tung ra nhiều chứng cứ cho thấy Nguyễn Thị Thành đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ (làm răng sứ) và gian dối trong việc ngụy tạo chứng cứ để đủ điều kiện đăng ký dự thi. Scandal ầm ĩ của người đẹp Nguyễn Thị Thành và cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã làm xôn xao dư luận một thời gian dài.

Tại buổi làm việc với BTC cuộc thi và Cục NTBD vào ngày 13.3.2017, ông Lê Minh Tuấn - Cục trưởng Cục NTBD cho hay BTC cuộc thi Hoa hậu du lịch đã nhất trí thu hồi lại giải thưởng của thí sinh Nguyễn Thị Thành vì những phẫu thuật cô đã làm trước đó. Đồng thời BTC cũng đã nhận hành vi sai phạm trong công tác tổ chức, tuyển sinh, có những thí sinh chưa đúng với quy định của pháp luật, tiêu chí, thể lệ. Mọi thông tin, giải thưởng, danh hiệu của thí sinh Nguyễn Thị Thành sẽ bị BTC thu hồi và báo cáo về Cục NTBD vào ngày 15.3.2017.

Nguyễn Thị Thành là người đẹp đầu tiên bị tước danh hiệu sau khi đã đạt được giải thưởng, trước Nguyễn Thị Thành, nhiều hoa hậu Việt cũng lao đao khi trước những lùm xùm lừa dối như: chuyện Diễm Hương lấy chồng trước khi dự thi Miss Universe 2012 bị phanh phui, Thùy Dung bị phát hiện chưa tốt nghiệp trung học phổ thông. Hoa hậu Mai Phương Thúy bị chỉ trích vì bộ ảnh áo dài Nét đẹp xuân thì phản cảm, Triệu Thị Hà viết đơn xin trả danh hiệu hoa hậu Dân tộc do “áp lực”... tuy nhiên chưa người đẹp nào đăng quang bị tước vương miệng hay thu hồi danh hiệu cả.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi du lịch 2018