Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM "Non sông liền một dải" lần thứ 28 năm 2016 đã khép lại trưa nay 30.4, sau chặng đua cuối từ TP. Bảo Lộc về Hội trường Thống Nhất, TP.HCM dài 160 km. Đương kim vô địch Nguyễn Trường Tài bảo vệ thành công Áo vàng. Áo xanh thuộc về Nguyễn Thành Tâm, đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vô địch đồng đội.

Nguyễn Trường Tài đoạt Áo vàng chung cuộc năm thứ 2 liên tiếp

Tố Loan | 30/04/2016, 15:35

Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM "Non sông liền một dải" lần thứ 28 năm 2016 đã khép lại trưa nay 30.4, sau chặng đua cuối từ TP. Bảo Lộc về Hội trường Thống Nhất, TP.HCM dài 160 km. Đương kim vô địch Nguyễn Trường Tài bảo vệ thành công Áo vàng. Áo xanh thuộc về Nguyễn Thành Tâm, đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vô địch đồng đội.

Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM "Non sông liền một dải" lần thứ 28 năm 2016 đã khép lại trưa nay 30.4, hoàn tất hành trình hơn 2.100km qua 19 chặng đua dọc chiều dài đất nước, từ thủ đô Hà Nội về thành phố mang tên Bác.

Tay đua Nguyễn Trường Tài (đội VUS TP.HCM) xuất sắc đoạt Áo vàng chung cuộc để đi vào lịch sử Cúp Truyền hình TP.HCM khi trở thành tay đua đầu tiên 2 năm liên tiếp đoạt Áo vàng ở cuộc đua xuyên Việt Cúp Truyền hình TP.HCM. Một thắng lợi quý giá cho tay đua Nguyễn Trường Tài khi ở giải năm nay, cuộc tranh chấp Áo vàng diễn ra gây cấn đến chặng cuối, trong khi các danh hiệu khác xem như đã ngã ngũ trước đó.

Ở chặng đua từ TP Bảo Lộc về Hội trường Thống Nhất, TP.HCM sáng nay, ê-kíp VUS TP.HCM dốc toàn lực bảo vệ Áo vàng Nguyễn Trường Tài trước sự tấn công của các đối thủ. Ngay từ khi xuất phát, các tay đua TP.HCM chủ động buông cho một nhóm khoảng 12 cua-rơ ít có khả năng tranh chấp thứ hạng chung cuộc vượt lên dẫn đầu đoàn đua để phá các điểm thưởng dọc đường. Khoảng cách giữa nhóm đầu và nhóm thứ hai có lúc hơn 4 phút.

Trong khi đó, ở tốp đông phía sau, các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7 nỗ lực tung sức tấn công, tuy nhiên, các đợt tấn công đó đều bị đội VUS TPHCM hóa giải, không cho các đối thủ tạo bất ngờ.

Khi còn cách đích không xa, tay đua Quàng Văn Cường (đội Đống Đa Hà Nội) đã tăng tốc tách khỏi nhóm đầu, một mình về đích trước tiên với thời gian 3 giờ 49 phút 2 giây. Về đích sau Quàng Văn Cường hơn 2 phút, nhưng Nguyễn Trường Tài đã bảo vệ thành công chiếc Áo vàng chung cuộc danh giá.

Nguyễn Trường Tài đi vào lịch sử Cúp Truyền hình TP.HCM khi đoạt Áo vàng chung cuộc năm thứ 2 liên tiếp

Dù không thể lật đổ Áo vàng của Nguyễn Trường Tài, nhưng tay đua 20 tuổi Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) cũng đã có một giải đấu rất xuất sắc khi xếp hạng nhì cá nhân chung cuộc, đoạt chiếc Áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Những thành tích này cũng giúp Huỳnh Thanh Tùng đoạt luôn danh hiệu “VĐV thi đấu ấn tượng nhất” do Ban Tổ chức, trọng tài và các nhà báo bình chọn.

Chiếc Áo xanh chung cuộc đã thuộc về một gương mặt xứng đáng khác là Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang. Nguyễn Thành Tâm đã lập kỷ lục đáng nhớ khi trở thành tay đua đầu tiên nắm giữ ba chiếc Áo vàng, Áo xanh, Áo đỏ tổng sắp. Thế nhưng cũng chính vì thâu tóm cả 3 danh hiệu cá nhân mà Nguyễn Thành Tâm đã bị các đối thủ "đánh hội đồng" tại chặng 12 (Quy Nhơn - Tuy Hòa), và ngậm ngùi nhìn Huỳnh Thanh Tùng "xé" Áo vàng do về sau đối thủ đến hơn 5 phút. Chiếc Áo xanh là phần thưởng xứng đáng cho Nguyễn Thành Tâm khi anh đã lập kỷ lục về nhất 6/19 chặng đua của giải.

Danh hiệu Áo chấm đỏ vua leo núi đã thuộc về tay đua Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp), đây là lần thứ hai liên tiếp anh đoạt được danh hiệu này. Trong khi đó, đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang với thực lực rất mạnh đã đăng quang ngôi vô địch đồng đội chung cuộc, hạng nhì là Quân khu 7, còn VUS TP.HCM xếp hạng ba.

TRẦN NGỌC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
1 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Trường Tài đoạt Áo vàng chung cuộc năm thứ 2 liên tiếp