Nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của vợ chồng Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh cùng con trai Lưu Quỳnh Thơ, chương trình “Đêm thơ nhạc kịch Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh: Tình yêu ở lại” sẽ được tổ chức vào đêm ngày 26.8 tại Hà Nội.

Nhà báo Lưu Minh Vũ: 'Do số phận nên bố Lưu Quang Vũ và má Quỳnh sống chết cùng nhau'

Hải Yến | 15/08/2018, 09:17

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của vợ chồng Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh cùng con trai Lưu Quỳnh Thơ, chương trình “Đêm thơ nhạc kịch Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh: Tình yêu ở lại” sẽ được tổ chức vào đêm ngày 26.8 tại Hà Nội.

Đêm nghệ thuật được thực hiện nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của vợ chồng Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh cùng con trai Lưu Quỳnh Thơ, với mong muốn đem lại những ký ức đẹp nhất về hai nghệ sĩ tài năng trong lòng bạn bè và khán giả. Đây cũng là dịp để công chúng, những người yêu mến Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh thưởng thức những tác phẩm thơ, nhạc, kịch xuất sắc của 2 tác giả nổi tiếng này.

Có mặt tại buổi họp báo thông tin về chương trình, MC Lưu Minh Vũ – con trai nhà thơ Lưu Quang Vũ ngồi trầm buồn. "Là người làm con, vào những ngày này, tôi rất buồn. Không chỉ cứ xem kịch của cha mới buồn mà 30 năm qua, bản thân tôi chưa vượt qua được nỗi tiếc thương, sầu thảm trong lòng mình khi bố Vũ, má Quỳnh và em trai ra đi. Tôi buồn đến mức không khóc được, chỉ ngồi 1 mình và nghĩ về những kỷ niệm của họ khi còn sống thôi”.

Nhà báo Lưu Minh Vũ chia sẻ về ba mẹ

"Tôi yêu gia đình mình quá nên đến bây giờ tôi thấy vẫn nặng nề. Tôi tránh nói chuyện nhiều về bố và má, bởi cứ nhắc đến tôi lại thấy ám ảnh. Có một điều tôi thấy an ủi, đó có thể là số phận, họ yêu nhau quá nên sống cùng nhau và chết cùng nhau", MC Lưu Minh Vũ chia sẻ.

Chương trình sẽ gồm có 3 phần, phần 1 là những bài thơ, ca khúc được phổ nhạc của 2 tác giả. Với chủ đề chương trình là “Tình yêu ở lại”, đa phần các tác phẩm được trình bày là các bài thơ tình của Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh. Phần thứ 2 là sẽ những hồi ức đẹp nhất, những kỷ niệm lần đầu được kể về hình ảnh của hai nghệ sĩ tài năng trong trí nhớ và tình yêu bạn bè. Phần thứ 3 là trích đoạn vở kịch “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” của Lưu Quang vũ do các nghệ sĩ tại Nhà hát Tuổi trẻ trình diễn.

Là phó đạo diễn chương trình, đạo diễn Sỹ Tiến chia sẻ, trích đoạn được giới thiệu sẽ là phần đối thoại giữa nhân vật người máy và người thực. Đây là phần quan trọng nhất của vở diễn. “Phần cuối vở diễn bộc lộ toàn bộ câu chuyện, bộc lộ tính cách số phận cũng như quan điểm của tác giả đối với vở kịch. Trước khi trích đoạn này diễn ra, chương trình có đọc bài thơ “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”, đạo diễn Sỹ Tiến nói thêm.

Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh Ảnh: tư liệu

Ngoài đạo diễn Sỹ Tiến, NSƯT Trọng Thủy cũng là phó đạo diễn chương trình. Tổng đạo diễn là NSƯT Chí Trung. Những người viết kịch bản đêm diễn gồm nhà báo Lưu Quang Định, nhà báo Lưu Minh Vũ và nhà báo, nhạc sĩ Trần Lệ Chiến.

Nhà văn Ngô Thảo, một trong số những người bạn của vợ chồng Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh chia sẻ: Cặp chồng nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ cũng là vợ chồng văn nghệ sĩ duy nhất cho đến thời điểm này được truy tặng giải thưởng Hồ Chí Minh cao quý về văn học nghệ thuật. Nhà thơ Lưu Quang Vũ được trao tặng giải thưởng năm 2000, nhà thơ Xuân Quỳnh được trao tặng vào năm 2017. Đó là phần thưởng xứng đáng dành cho những đóng góp của họ.

Đêm thơ nhạc kịch “Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh: Tình yêu ở lại” do gia đình của 2 cố tác giả, báo Dân Việt, Nhà hát Tuổi trẻ và Ban Thể thao văn hóa giải trí và thông tin kinh tế VTV3- Đài truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức được hy vọng sẽ là một điểm nhấn, một sự kiện văn hóa ấn tượng của thủ đô Hà Nội trong mùa thu 2018.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà báo Lưu Minh Vũ: 'Do số phận nên bố Lưu Quang Vũ và má Quỳnh sống chết cùng nhau'