Chiều 2.8, đại tá Trần Văn Thắng - Trưởng Công an H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long xác nhận, vẫn đang tiến hành làm rõ việc 1 người tên Lê Đại Thành (SN 1988), tự xưng là phóng viên đồng thời có hành động hành hung 2 cán bộ lãnh đạo Chi cục Thống kê H.Long Hồ và Trưởng Công an xã Phú Đức...

‘Nhà báo’ xài thẻ phóng viên hết hạn, xuống Vĩnh Long làm gì?

Trung Tính | 03/08/2018, 06:17

Chiều 2.8, đại tá Trần Văn Thắng - Trưởng Công an H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long xác nhận, vẫn đang tiến hành làm rõ việc 1 người tên Lê Đại Thành (SN 1988), tự xưng là phóng viên đồng thời có hành động hành hung 2 cán bộ lãnh đạo Chi cục Thống kê H.Long Hồ và Trưởng Công an xã Phú Đức...

Hành hung cán bộ, xưng phóng viên báo Tuổi Trẻ, xài thẻ hết hạn báo khác

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 1.8, ông Nguyễn Văn Sĩ - Chi cục trưởng Chi cục Thống kê H.Long Hồ cùng ông Nguyễn Ngọc Thái, Chi cục phó Chi cục Thống kê và một cán bộ ấp dẫn đường đến khu vực ấp An Thành, xã Phú Đức tiến hành công tác thu thập thông tin về lao động, việc làm theo kế hoạch đã lên trước đó.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, ông Sĩ đến nhà ông Lê Văn Định (52 tuổi) để làm việc. Lúc này ông Định đang ngồi nhậu với một số người khác, nênkêu vợ mình ra làm việc ông Sĩ. Làm việc được một lúc,Lê Đại Thành (30 tuổi, ngụ TP.HCM, đang ngồi nhậu cùng ông Định) tiến lại hỏi ông Sĩ đi thì có đượcxã hoặcấp giới thiệu không, có giấy tờ gì không.Nói xong, Thànhlấy điện thoại ra quay, đồng thời dùng tay kẹp cổ ông Sĩ lại và yêu cầu ông phải gọi điện thoại cho cán bộ ấp lại mới thả ra…

Vết thương trên mặt ông Nguyễn Ngọc Thái - Chi cục phó Chi cục Thống kê H.Long Hồ - Ảnh: Thanh Ngọc

Khi ông Thái cùng cán bộ ấp và anh Nguyễn Minh Nhựt - Trưởng Công an xã Phú Đức, đến nơi, Thành mới buông ông Sĩ ra. Lúc này Thành tự xưng là phóng viên Báo Tuổi Trẻ và dùng điện thoại ghi hình Trưởng Công an xã. Sau đó, Thành đuổi ông Thái và Trưởng Công an xã ra ngoài. Do Trưởng Công an xã đang mặc áo quần dân sựnên đã đưathẻ Công an để chứng minh nhưng Thành vẫn tiếp tục quay hình.

Giằng co một lúc, ông Định, Thành và một người phụ nữ nhậu cùng đánh tới tấpông Thái và Trưởng Công an. Hậu quả Trưởng Công an xã bị rách tay áo, ông Thái bị trầy xước ở mặt. Thấy những người hành hungđã có dấu hiệu say, ông Thái và Trưởng Công an xã bỏ đi nhưng vẫn bị họnhặt đá ném theo.Vụ việc được báo đến lực lượng 113, Công an H.Long Hồ.

Chiều tối 2.8, PV đã có mặt ở nhà ông Định. Theo ông Định, lỗi do cán bộ xuống nhà dân mà mặc đồ thường phục. “Do thằng Thành nó... nắm luật nên “bắt” vậy mà”, ông nói. Vợ chồng ông Định cho biết, cũng vừa biết Thành là nhà báo vào... hôm qua (1.8). Theo vợ chồng ông Định, thì Thành là người miền ngoài, đang sinh sống tại TP.HCM. Vợ “hờ” của Thành tên Lê Thị Bé Phúc - có tham gia vụ xô xát chiều 1.8, là cháu gọi ông Định bằng chú ruột.

Thẻ phóng viên đã hết hạn của Thành- Ảnh: Thanh Ngọc

Theo vợ chồng ông Định và hàng xóm, Thành sống với Phúc như vợ chồng nhưng chưa có kết hôn. Trước đây Phúc từng lấy chồng Đài Loan đã có con nhưng không sang đó được nên ly hôn. Sau đó, cô quen với 1 người khác, cũng có con chung rồi chia tay. Gần đây, Thành sống như vợ chồng với chị Bé Phúc. Hôm 1.8, gia đình ông Định tổ chức nhậu để đưa tiễn 2 người này về lại Sài Gòn thì xảy ra vụ việc như trên.

Qua làm việc, cơ quan công an thu giữ chiếc “thẻ phóng viên” đã hết hạn mang tên Lê Đại Thành, thẻ này không có bút danh. Chiếc “thẻ phóng viên” này do ông Bùi Việt Mỹ, Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội ký ngày 12.1.2015, hết hạn vào ngày 11.1.2018. Và ông Mỹ cũng đã nghỉ hưu từ 2 năm trước.

Theo 1 cán bộ Sở TT-TT TP.Cần Thơ, thì Luật Báo chí năm 2016 không ghi nhận các trường hợp sử dụng thẻ phóng viên như vậy, tức không có giá trị. Phóng viên khi tác nghiệp, sử dụng thẻ nhà báo hoặc giấy giới thiệu công tác của cơ quan, ghi rõ địa điểm, lý do công tác.

Thanh Ngọc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Nhà báo’ xài thẻ phóng viên hết hạn, xuống Vĩnh Long làm gì?