Đó là ý kiến đề xuất của đa số đơn vị lữ hành tại một buổi tọa đàm về du lịch tại Hà Nội.

Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ mở cửa các ngày trong tuần để đón du khách?

Hải Yến | 11/05/2017, 11:20

Đó là ý kiến đề xuất của đa số đơn vị lữ hành tại một buổi tọa đàm về du lịch tại Hà Nội.

Chiều 10.5, Tổng cục Du lịch đã chủ trì tour khảo sát và tọa đàm sản phẩm du lịch và biểu diễn tại Nhà hát Lớn, Hà Nội nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhau.

Xây dựng cho được sản phẩm văn hóa phục vụ du khách có tính lâu dài, đặc sắc, hấp dẫn, đưa Nhà hát Lớn Hà Nội trở thành một điểm đến của du khách trong và ngoài nước. Đây là nội dung của buổi tọa đàm 'Xây dựng sản phẩm du lịch, khai thác chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách du lịch tại Nhà hát Lớn Hà Nội' do Tổng cục Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn và Nhà hát Lớn phối hợp tổ chức.

Dự kiến, Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ bắt đầu mở cửa đón khách tham quan và xem biểu diễn nghệ thuật từ đầu tháng 6.2017 với tần suất 2 buổi/tuần. Du khách sẽ được hướng dẫn thăm quan lịch sử kiến trúc của Nhà hát Lớn và xem một chương trình biểu nghệ thuật.

Tổng Cục du lịch đã đưa đại diện các doanh nghiệp lữ hành cũng như các phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông trải nghiệm tour khảo sát này. Điểm dừng quan trọng nhất là Nhà hát Lớn. Khách được đón tiếp và thuyết minh giống như tua thử nghiệm dành đón khách du lịch sắp tới. Sau phần giới thiệu lịch sử nhà hát, khách được chiêu đãi một chương trình nghệ thuật được lên khung từ hàng tháng nay.

Khách được đón tiếp và hướng dẫn tham quan tìm hiểu lịch sử và kiến trúc của Nhà hát sau đó xem một chương trình nghệ thuật. Khung giờ từ 10g15 đến 11g45 cho cả hai nhu cầu tham quan và thưởng thức nghệ thuật. BTC cũng chuẩn bị sản phẩm chỉ tham quan nhà hát cho du khách với thời lượng 1g 10 phút, vào các khung giờ 9g, 10g30 và 14g các ngày thứ Ba, Tư, Bảy và Chủ nhật.

Theo bàThúy Hà,đại diện công ty lữ hành Threeland Travel,thời gian mà Tổng cục Du lịch rất khó cho các công ty lữ hành thực hiện. "Càng thực hiện thì càng phải chuyên nghiệp, các đơn bán du lịch thì tùy thuộc vào khách, chứ không thể bảo khách chờ đến thứ 2 hoặc thứ 6 để mua tour. Bên cạnh đấy, giá vé dành cho tour này là 400 nghìn so với khách hàng người Việt thì hơi cao, có thể đề xuất mức giá thấp hơn. Mặc dù mục đích bán đa số cho người nước ngoài nhưng những khách Việt tới Hà Nội du lịch họ cũng rất muốn thưởng thức, vậy thì chúng ta cũng không nên bỏ qua những khách hàng tiềm năng này” – bà Hà chia sẻ.

Hướng dẫn viên đang cùng du khách tham quan Nhà hát Lớn

Riêng vềphần thuyết minh, giới thiệu cho khách khi bước chân vào Nhà hát Lớn, đại diện công ty du lịch Hanoitourist cho biết: “Những người giới thiệu về lịch sử ra đời cũng như các vấn đề khác ở Nhà hát Lớn trước tiên phải am hiểu về vấn đề lịch sử này, các hướng dẫn viên cần được đào tạo cụ thể trước khi đưa ra tư vấn cho khách. Nếu có thuyết minh bằng lời thì cần thêm múa phụ họa hoặc các hình ảnh phụ để khách hình dung một cách trực quan hơn. Chưa kể thời gian tham quan thì rơi vào gần trưa khiến du khách sẽ không thấy hài lòng. Họ thích tham quan vào sáng sớm hoặc chiều tối mà thời gian đó thì chưa được cho phép.”

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch lưu ý các công ty: “Nhà hát Lớn là địa chỉ vô cùng danh giá. Ở đây chúng ta không chỉ nhằm kinh doanh mà còn khiến các giá trị nghệ thuật Việt Nam thăng hoa. Chúng ta sẽ ưu tiên hướng tới khách nước ngoài để tập trung quảng bá văn hóa Việt Nam. Chúng tôi sẽ đề xuất hỗ trợ các công ty lữ hành khi xây dựng tuyến khảo sát tua cũng như chương trình đưa khách đến Nhà hát Lớn trong năm 2017 và tiếp tục thực hiện trong năm 2018. Tuy nhiên, chúng ta phải sống được, phải thu hút và khiến khách hài lòng”. BTC cũng ghi nhận các ý kiến, tập hợp và có điều chỉnh thêm cho phù hợp trước khi ký kết hợp tác với các công ty lữ hành.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 tháng, ngành du lịch đạt hơn 270.000 tỉ đồng
một giờ trước Du lịch
Tổng thu từ hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 271.400 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ mở cửa các ngày trong tuần để đón du khách?