NASA trong nhiều năm qua đã cố gắng tìm dấu vết của cuộc sống ngoài Trái đất, và dù không có bất kỳ bằng chứng nào nhưng họ tin rằng người ngoài hành tinh đã ghé thăm chúng ta.

Nhà khoa học của NASA tin người ngoài hành tinh đã tới Trái đất

04/12/2018, 17:28

NASA trong nhiều năm qua đã cố gắng tìm dấu vết của cuộc sống ngoài Trái đất, và dù không có bất kỳ bằng chứng nào nhưng họ tin rằng người ngoài hành tinh đã ghé thăm chúng ta.

Người ngoài hành tinh không nhất thiết phải có hình dáng như chúng ta nghĩ - Ảnh: Internet

Trong một nghiên cứu mới, Silvano P. Colombano - một nhà khoa học máy tính tại Trung tâm nghiên cứu NASA Ames cho hay rằng trí thông minh ngoài Trái đất có thể không giống chúng ta tưởng tượng, thậm chí chúng còn có thể được cấu thành từ chất liệu khác chứ không phải là các phân tử hữu cơ có gốc carbon như chúng ta.

"Tôi chỉ đơn giản muốn chỉ ra một thực tế rằng các trí thông minh ngoài hành tinh mà chúng ta đang tìm cũng đang tìm chúng ta và "họ" có thể không phải là các sinh vật carbon như chúng ta", ông Colombano cho biết.

Nếu người ngoài hành tinh không phải là một cơ thể sống có cấu tạo từ các phân tử hữu cơ gốc carbon thì khối lượng các vật thể chúng ta cần tìm sẽ rất lớn.

"Kích thước của các "nhà thám hiểm ngoài hành tinh" có thể là một thực thể siêu nhỏ thông minh", ông Colombano nhận định trong báo cáo mới của mình.

Thêm vào đó, ông Colombano cũng gợi ý rằng người ngoài hành tinh có thể đã tìm ra công nghệ dịch chuyển giữa các vì sao mà con người không thể hiểu được.

"Nếu chúng ta áp dụng bổ giả định mới về trí thông minh ngoài Trái đất và khả năng trí thông minh này có công nghệ cao hơn thì sẽ có một số giả thuyết cụ thể có thể phù hợp", ông Colombano cho biết.

Dù vậy, nhà khoa học của NASA cũng thừa nhận rằng việc hành giữa các vì sao có thể là "một rào cản không thể phá vỡ, trải qua hàng ngàn năm", nhưng rất có thể người ngoài hành tinh đã vượt qua được rào cản này và đã tới Trái đất mà chúng ta không biết.

"Dựa vào tốc độ công nghệ và nền văn minh của chúng ta từ cách đây 10.000 năm và sự phát triển bùng nổ khoa học công nghệ trong 500 năm qua, chúng tôi phỏng đoán rằng sự phát triển của công nghệ trong hàng ngàn năm tới có thể gấp 6 triệu lần so với ngày nay", ông Colombano nhận định.

Thiên Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà khoa học của NASA tin người ngoài hành tinh đã tới Trái đất