Một nhà máy chế biến bột cá đang gây ô nhiễm khiến người dân ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) rất bức xúc nhưng khi được hỏi về quan điểm xử lý thì lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn lại đẩy sang tỉnh.

Nhà máy gây hôi thối, huyện đẩy ‘quan điểm’ sang tỉnh

Lê Đình Dũng | 11/10/2017, 15:36

Một nhà máy chế biến bột cá đang gây ô nhiễm khiến người dân ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) rất bức xúc nhưng khi được hỏi về quan điểm xử lý thì lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn lại đẩy sang tỉnh.

Họp kín bàn việc đối thoại

Khoảng cuối tháng 7.2017 đến nay, Nhà máy chế biến bột cá Quảng Ngãi (nằm trên địa bàn xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) bắt đầu vận hành và xả mùi hôi thối nên liên tục bị người dân trong vùng kéo đến ngăn cản.

Đến đầu tháng 10 vừa qua, do tình trạng ô nhiễm trên không được khắc phục mà ngày càng nghiêm trọng hơn, người dân đã thuê xe chở đất đến đổ ngay trước cổng nhà máy ngăn cản và chặn xe không cho ra vào.

Đồng thời, hàng trăm hộ dân đã kí đơn tập thể gửi đến các cấp ngành của huyện Bình Sơn và tỉnh Quảng Ngãi để yêu cầu xử lý tình trạng ô nhiễm của Nhà máy chế biến bột cá Quảng Ngãi.

Ngày 10.10, sau khi nắm bắt thông tin UBND Bình Sơn chủ trì cuộc họp với đại diện các sở ngành liên quan của tỉnh Quảng Ngãi bàn nội dung đối thoại với người dân về việc gây ô nhiễm của nhà máy, đại diện nhiều cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn Quảng Ngãi đã đến đăng kí tham dự để nghe và nắm thông tin.

Đáng nói, việc cho phép phóng viên tham dự được lãnh đạo Huyện uỷ Bình Sơn chính thứcđề nghị và giới thiệu nhưng chính quyền huyện này vẫn từ chối và ‘họp kín’.

Ông Võ Đình Trà, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, chủ trì cuộc họp không đồng ý cho báo chí đăng kí tham dự.

Việc gây ô nhiễm của Nhà máy chế biến bột cá Quảng Ngãi bị người dân phản ứng gay gắt

Trái lại, bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư huyện Bình Sơn cho rằng: “Theo tôi thì cuộc họp này không có gì quan trọng cả. Vì vậy nếu có phóng viên đến tham dự để lắng nghe, nắm thông tin, quan điểm và hướng xử lý vụ việc của các cấp ngành địa phương trong cuộc đối thoại sắp đến là quá tốt, có gì đâu mà từ chối”.

"Quan điểm xử lý là của tỉnh chứ huyện cái gì"!

Sáng 11.10, chúng tôi đã gọi điện thoại trao đổi với ông Võ Đình Trà, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn về quan điểm và hướng xử lý vấn đề trên của chính quyền địa phương.

Ông Trà cho biết: “Quan điểm xử lý (nhà máy gây hôi thối thế nào) là của tỉnh chứ huyện cái gì. Hiện huyện đang họp xem xét, nhà máy chưa báo cáo gì hết mà quan điểm cái gì”.

Ông Trà thừa nhận người dân khu vực xung quanh Nhà máy chế biến bột cá Quảng Ngãi có đơn gửi các cấp ngành của huyện Bình Sơn yêu cầu đối thoại để giải quyết.

Về đề nghị cung cấp một số nội dung của cuộc họp bàn với các cấp ngành liên quan của tỉnh vào chiều ngày 10.10 để chuẩn bị cho cuộc đối thoại với người dân trong thời gian đến, ông Trà từ chối vì chưa có kết luận.

Tới Phan-Thạch Châu
Bài liên quan
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy gây hôi thối, huyện đẩy ‘quan điểm’ sang tỉnh