Tổng Thống Obama cổ vũ nhiệt tình cho Hội chợ các nhà khoa học nhí do Nhà Trắng tổ  chức nhằm tôn vinh sự sáng tạo của học sinh Mỹ.

Nhà Trắng tổ chức Hội chợ các nhà khoa học nhí

Một Thế Giới | 16/03/2015, 11:05

Tổng Thống Obama cổ vũ nhiệt tình cho Hội chợ các nhà khoa học nhí do Nhà Trắng tổ  chức nhằm tôn vinh sự sáng tạo của học sinh Mỹ.

Hội chợ các nhà khoa học nhí sẽ chính thức bắt đầu ở Nhà trắng trong ngày 23 tháng 3 sắp đến. Đây là lần thứ 5 hội chợ khoa học này được tổ chức. Các nhà khoa học và các kỹ sư nhí trên khắp nước Mỹ sẽ có mặt tại hội chợ để giới thiệu những phát minh, robot, và những thí nghiệm của mình.

Tổng thống Obama cho biết: “Chúng ta cần phải tôn vinh những nhà khoa học trẻ tuổi. Bởi chính họ sẽ thúc đẩy xã hội này bằng các phương pháp chữa bệnh và các nguồn năng lượng mới ...”

Hội chợ này ra đời giữa lúc các nhà làm luật và các nhà giáo dục của Mỹ lo ngại tình trạng học sinh Mỹ thua kém học sinh nhiều nước trên thế giới trong các môn học nhóm STEM (viết tắt của khoa học, kỹ thuật, chế tạo máy, và toán học).

Bên cạnh mục đích thu hút sự chú ý của học sinh cho nhóm môn học STEM, hội chợ sẽ lồng ghép mục tiêu bình đẳng giới thông qua nhấn mạnh yêu cầu phát hiện và khuyến khích các bé gái đam mê và có thành tích xuất sắc trong các môn học này.

Dự kiến sẽ có hàng chục dự án sáng tạo, thiết kế, và các thí nghiệm của các học sinh xuất sắc trên khắp nước Mỹ được giới thiệu. Một trong những sáng chế xuất sắc từng được vinh danh ở những lần hội chợ trước chính là phát minh của một nhóm học sinh đến từ bang Florida. Đó là chiếc xe đạp có thể tạo ra năng lượng để chạy hệ thống lọc nước. Chính Tổng thống Mỹ Barack Obama đã dùng thử sản phẩm và không tiếc lời khen ngợi sáng kiến này.

QUỲNH TRANG DAVIEN 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Trắng tổ chức Hội chợ các nhà khoa học nhí