Mức án này khiến cộng đồng mạng Trung Quốc phẫn nộ trong những ngày qua, bởi nhiều người đã đưa ra ví dụ về việc có những kẻ hiếp dâm còn đối mặt với mức án nhẹ hơn cả người viết truyện khiêu dâm.

Nhà văn Trung Quốc bị phạt 10 năm tù vì cảnh nhạy cảm trong tiểu thuyết đam mỹ khiến dư luận tranh cãi

mai huong | 19/11/2018, 13:54

Mức án này khiến cộng đồng mạng Trung Quốc phẫn nộ trong những ngày qua, bởi nhiều người đã đưa ra ví dụ về việc có những kẻ hiếp dâm còn đối mặt với mức án nhẹ hơn cả người viết truyện khiêu dâm.

Thứ 7 (17.11) vừa qua, thông tin nữ tác giả tiểu thuyết đam mỹ (tiểu thuyết lãng mạn khai thác chủ đề đồng tính luyến ái nam), họ Lưu, bút danh Thiên Nhất bị phạt tù đến 10 năm rưỡi vì “sản xuất và bán các tài liệu khiêu dâm” đã làm cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng. Cuốn sách khiến cô Lưu vướng vào vòng lao lý chính là tiểu thuyết ra mắt năm 2017, mang tên "Công chiếm", bán được 7.000 bản thông qua internet.

Theo đài truyền hình An Huy cho biết, cuốn tiểu thuyết nói về một mối tình tình bị cấm giữa giáo viên và học sinh, được cho là tràn ngập “những cảnh khiêu dâm đồng tính nam được miêu tả cụ thể” và cả cảnh bạo lực, gây ảnh hưởng đến tư tưởng của giới trẻ.

Nhà văn đam mỹ bị phạt 10 năm tù vì cảnh nhạy cảm trong tiểu thuyết, dư luận Trung Quốc tranh cãi lớn - Ảnh 1.

Cuốn tiểu thuyết đam mỹ "Công chiếm" của tác giả Thiên Nhất

Đương nhiên, sự nổi tiếng nhanh chóng của cả nữ tác giả Thiên Nhất và tiểu thuyết ăn khách "Công chiếm" đã khiến cho Cục phòng chống văn hoá phẩm đồi truỵ Quốc gia không thể ngồi yên. Các ban ngành nhanh chóng đến các tỉnh Tứ Xuyên, Quảng Đông, Giang Tô... và thu thập những bằng chứng quan trọng trên internet để hỗ trợ việc điều tra cho vụ án.

Đến ngày21 tháng 11 năm 2017, phòng cảnh sát Vu Hồ tỉnh An Huy đã tìm ra manh mối và nhanh chóng đến nơi cư trú của tác giả tiểu thuyết đam mỹ họ Lưu tại thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô, thu được nhiều tang vật liên quan, đồng thời bắt giữ người phụ nữ này.

Nhà văn đam mỹ bị phạt 10 năm tù vì cảnh nhạy cảm trong tiểu thuyết, dư luận Trung Quốc tranh cãi lớn - Ảnh 2.
Nhà văn đam mỹ bị phạt 10 năm tù vì cảnh nhạy cảm trong tiểu thuyết, dư luận Trung Quốc tranh cãi lớn - Ảnh 3.
Nhà văn đam mỹ bị phạt 10 năm tù vì cảnh nhạy cảm trong tiểu thuyết, dư luận Trung Quốc tranh cãi lớn - Ảnh 3.

Một lượng lớn ấn phẩm khiêu dâm được tìm thấy ở nhà nữ tác giả

Theo luật hình sự Trung Quốc, những đối tượng sản xuất và truyền bá tài liệu khiêu dâm vì lợi nhuận có thể bị phạt tù giam từ vài năm đến chung thân tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội.Mặc dù những ấn phẩm với nội dung khiêu dâm là bất hợp pháp, nhưng bản án nặng nề được trao cho cô Lưu vẫn tạo nên một làn sóng phản đối trên MXH nước này.

Nhiều người nhanh chóng chỉ ra nhiều tội ác nghiêm trọng trước đây, bao gồm hãm hiếp, bạo lực hay giết người đều có mức phạt thấp hơn so với nữ tác giả đam mỹ. Đối với luật phápcủa Trung Quốc đại lục, nhiều kẻ hiếp dâm chỉ phải chịu một án tù từ 3 đến 10 năm cho hành vi của mình.Thậm chí, có trường hợp một quan chức ở tỉnh Vân Nam chỉ bị bị kết án 5 năm tù vì bắt cóc và cưỡng hiếp một bé gái 4 tuổi. Sau khi nhận được phản ứng gay gắt từ công chúng, bản án được tăng lên thành 8 năm.Một người khác thì chỉ bị kết án 6 năm tù vì đã đánh vợ đến chết ở Bắc Kinh năm 2009.

Hiện tại, vụ việc của nữ tác giả Thiên Nhất cùng với từ khoá "Viết và bán sách khiêu dâm bị kết án 10 năm" đã thu hút đến hơn 15 triệu lượt xem trên MXH Weibo. Luật sư Đặng Học Bình cũng cho biết, phán quyết của toà án là hoàn toàn dựa trên cơ sở pháp luật. Tuy nhiên, cư dân mạng Trung Quốc đang liên tục đưa ra lời kêu gọi giảm án cho Thiên Nhất vì cho rằng cô có gia cảnh khó khăn, lại là phái nữ, mức phạt này quá nặng nề cho tội danh của cô.

Chan (Theo Helino, SCMP, Baijiahao)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà văn Trung Quốc bị phạt 10 năm tù vì cảnh nhạy cảm trong tiểu thuyết đam mỹ khiến dư luận tranh cãi