Mới đây trên trang cá nhân của mình, một người bạn thân của nhạc sĩ Phú Quang đã thông báo hiện tại sức khỏe của nhạc sĩ Phú Quang đang rất yếu và đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Nhạc sĩ Phú Quang nhập viện vì sức khỏe yếu, đang phải điều trị tích cực

21/05/2020, 19:23

Mới đây trên trang cá nhân của mình, một người bạn thân của nhạc sĩ Phú Quang đã thông báo hiện tại sức khỏe của nhạc sĩ Phú Quang đang rất yếu và đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Trước khán giả, nhạc sĩ Phú Quang tiết lộ ông vừa phải nhập viện ít ngày và tưởng không qua khỏi

Một người bạn thân của nhạc sĩ Phú Quang đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình về tình hình bệnh của nhạc sĩ hiện nay đang rất yếu, phải nằm ở khoa hồi sức tích cực của bệnh viện Việt Đức. Những năm gần đây, nhạc sĩ Phú Quang đã trải qua nhiều lần bị ốm đến "thập tử nhất sinh" và cũng vài lần bị tai biến vì bác sĩ chuẩn đoán có khối u ở họng.

Một người bạn của nhạc sĩ Phú Quang thông báo về tình trạng bệnh của ông hiện nay

Ở cái tuổi ngoài 70, nhạc sĩ Phú Quang cho rằng ông sống khỏe mạnh là nhờ âm nhạc - âm nhạc chính là liều thuốc tinh thần của ông để ông chống lại bệnh tật tuổi già. Trong một bài phỏng vấn gần đây, nhạc sĩ Phú Quang cho biết ông bị ung thư và bác sĩ có yêu cầu mổ ngay và xạ trị nhưng ông không thực hiện vì ông cho rằng ở tuổi của ông, đụng dao kéo vào không khéo bệnh còn nặng hơn. "Tôi quyết định không phẫu thuật gì cả vì đã 6 lần được người ta báo chết và tôi không còn bị dằn vặt nhiều về ý nghĩa của sự sống, chết nữa. Nghệ sĩ sống bằng tình yêu thương của khán giả. Khán giả nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tạo của người nghệ sĩ. Tôi sẽ còn đến với khán giả của tôi cho tới khi nào sức khỏe cho phép" - nhạc sĩ Phú Quang tâm sự.

Nhạc sĩ Phú Quang trong một lần nhập viện năm vừa qua

Ngay sau khi biết tin nhạc sĩ Phú Quang bị bệnh nặng, nhiều khán giả đã rất lo lắng cho nhạc sĩ. Liên lạc với người nhà của nhạc sĩ Phú Quang thì được biết thể trạng của nhạc sĩ rất yếu, không nói được gì. "Anh nhập viện khoảng 10 ngày qua vì biến chứng bệnh tiểu đường. Trước đây anh cũng từng bị bệnh, trong đó có bệnh tim và phải hoãn những chuyến công tác tại TP.HCM. Cầu mong anh mau khỏe lại để tiếp tục công việc”.

Nhạc sĩ Phú Quang (71 tuổi), là tác giả của hàng trăm ca khúc để đời: Em ơi! Hà Nội phố (thơ: Phan Vũ), Đâu phải bởi mùa thu, Nỗi nhớ mùa đông, Biển nỗi nhớ và em, Mơ về nơi xa lắm, Im lặng đêm Hà Nội, Hà Nội ngày trở về, Về lại phố xưa, Nỗi buồn, Thương lắm tóc dài ơi… Ngoài ra, ông còn sáng tác khí nhạc (nổi tiếng bài Khát vọng) và nhạc phim (Bao giờ cho đến tháng mười). Ông từng phát hành hơn 15 album: Cho một người tình xa, Trong ánh chớp số phận, Mơ về nơi xa lắm, Điều giản dị, Về lại phố xưa, Ngoảnh lại, Phố cũ của tôi…

Bài và ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Phú Quang nhập viện vì sức khỏe yếu, đang phải điều trị tích cực