Nghe tin nhạc sĩ Trần Quang Lộc không có tiền chữa bệnh, ca sĩ Thu Phương từ Mỹ đã gửi về cho ông 100 triệu đồng.

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc xúc động nhận 100 triệu đồng từ ca sĩ Thu Phương

Tiểu Vũ | 04/12/2017, 20:29

Nghe tin nhạc sĩ Trần Quang Lộc không có tiền chữa bệnh, ca sĩ Thu Phương từ Mỹ đã gửi về cho ông 100 triệu đồng.

>>Tác giả bài ‘Có phải em là mùa thu Hà Nội’ không đủ tiền để chữa bệnh ung thư

Theo tin từ gia đình của nhạc sĩ Trần Quang Lộc cho biết, giữa lúc bế tắc vì không có tiền để phẫu thuật chữa bệnh ung thư bàng quang của ông thì gia đình đón nhận tin vui từ sự trợ giúp của ca sĩ hải ngoại Thu Phương.

Ca sĩ hải ngoại Thu Phương - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Cụ thể vào chiều 4.12, ca sĩ Thu Phương đã điện thoại trực tiếp từ Mỹ về hỏi thăm tình hình sức khỏe của nhạc sĩ Trần Quang Lộc. Sau khi an ủiđộng viên, ca sĩ Thu Phương sẽ giúp cho ông 100 triệu đồng để chi phí vào việc phẫu thuật lần hai. Hai vợ chồng nhạc sĩ Trần Quang Lộc đã nghẹn ngào xúc động trước tình cảm này.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, nhạc sĩ Trần Quang Lộc bị bệnh ung thư bàng quangđangđiều trị tại Bệnh việnBình Dân (TP.HCM), ôngphải phẫu thuật lần thứ 2, thế nhưng với chi phí quá lớn, gia đình ông đang vất vả để xoay sở. Hiện tại ông đang điều trị tại khu Tiết niệu C, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM). Các bác sĩ xác định ông bịbệnh ung thư bàng quang và phải phẫu thuật nhiều lần thì mới hi vọng cứu sống được. Sau khi phẫu thuật lần thứ nhất, bệnh vẫn không thuyên giảm nên bác sĩ thông báo cho gia đình biết là sẽ phẫu thuật lần thứ hai. Chi phí cho lần phẫu thuậtnày có thể lên đến hơn 150 triệu đồng.

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc tại Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) - Ảnh: T.V

Bà Nguyễn Thị Thuận -vợ của nhạc sĩ Trần Quang Lộc cho biết hiện tại gia đình đang rất chật vật bối rối không biết xoay sở thế nào để có số tiền quá lớn đó. Gia đình cũng không còn gì giá trị để bán lấy tiền, kể cả cuốn sổ đỏ cũng đã mang đi cầm cố. Tuy nhiên những khó khăn này tạm thời có thể vượt qua được vì gia đình đang được sự trợ giúp kịp thời của nữ ca sĩ Thu Phương.

Ca sĩ Thu Phương cho biết, qua thông tin trên báo chí, chị rất bất ngờ trước tình cảnh của nhạc sĩ Trần Quang Lộc. Thu Phương vô cùng xúc động và chị đã lập tức gọi điện về Việt Nam thăm hỏi động viên an ủi ông cùng gia đình, sau đó đã nhờ trợ lý ở Việt Nam là chị Trần Xuân Hạnh trích từ tiền cát sê 100 triệu đồng để chuyển tặng nhạc sĩ Trần Quang Lộc.

Vợ chồng nhạc sĩ Trần Quang Lộc tại bệnh viện - Ảnh: Quỳnh Trân

Trước đónhà thơ Lâm Xuân Thi đã quyết định trích 10 triệu đồng từ Quỹ Tình thơ để hỗ trợ khẩn cấp cho ông chi phí trong những ngày chờ phẫu thuật. Hiện tại nhạc sĩ Trần Quang Lộc đang rất khó khăn, tuy nhiên ông vẫn tĩnh tại, chỉ có những người thân mong mỏi các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để ông vượt qua bệnh tật tiếp tục dâng hiến cho đời những tình khúc hay.

Nhạc sĩ Trần Quang Lộcsinh năm1945, tạiQuảng Trị, theo học âm nhạc tạiTrường Quốc gia âm nhạc Huếnăm ông 20 tuổi. Ông bắt đầu sáng tác vào cuốithập niên 1960. Tuyển tập đầu tiên của ôngHát trong dòng sông xưađược xuất bản năm1970. Tên tuổi của Trần Quang Lộc gắn liền với những bản tình ca nổi tiếng nhưVề đây nghe em(phổ thơ Anh Khuê)Có phải em là mùa thu Hà Nội(phổ thơ Tô Như Châu),Chợt nghe em hát, Định mệnh, Em còn nhớ Huế…Những bài hátcủa nhạc sĩTrần Quang Lộcđã ít nhiều tạo nên tên tuổi của nữ ca sĩ Thu Phương khi chị thể hiện rất thành công nhiều tác phẩm của ông.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Trần Quang Lộc xúc động nhận 100 triệu đồng từ ca sĩ Thu Phương