Sau hai chương trình thành công với chủ đề “Cười để yêu thương” và “Xuân ba miền”, Tết vạn lộc" 2018 sẽ mang một chủ đề đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành”, hứa hẹn là một chương trình xuân đặc sắc phục vụ khán giả thủ đô vào tối 30.12 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Vượng Râu: 'Tôi hạn chế mời những nghệ sĩ hay tham gia truyền hình thực tế vào show của mình'

Hải Yến | 04/12/2017, 10:19

Sau hai chương trình thành công với chủ đề “Cười để yêu thương” và “Xuân ba miền”, Tết vạn lộc" 2018 sẽ mang một chủ đề đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành”, hứa hẹn là một chương trình xuân đặc sắc phục vụ khán giả thủ đô vào tối 30.12 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Ca sĩ Ngọc Sơn sẵn sàng hủy show châu Âu để tham gia "Ơn nghĩa sinh thành"

Trong buổi họp báo giới thiệu về chương trình Gala Tết vạn lộc - Ơn nghĩa sinh thành, đạo diễn Nguyễn Công Vượng (Vượng râu) đã cho biết đây là một chương trình để anh tri ân về những người cha, người mẹ đang còn hiện hữu trong cuộc đời này. Chương trình là tiếng chuông nhắc nhở mọi người dành những tình cảm yêu thương và làm nhiều việc có ý nghĩa cho cha mẹ, người thân.

Xuất hiện trong buổi họp báo, "ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn đã trả lời phóng viên báo điện tử Một Thế Giới,anh cho biết, anh quyết định hủy show nhạc tại châu Âu để tham dự chương trình cùng với người em mà anh hết mực yêu quý là Vượng râu và cũng để tri ân chính người mẹ mà anh tôn kính.

"Chương trình khi còn chưa mời tôi mà tôi chỉ nghe Vượng râu nói qua, tôi luôn tâm niệm rằng cuối năm tôi sẽ có lịch diễn vì những ca khúc của tôi về cha, về mẹ sẽ được sử dụng trong chương trình này. Bên cạnh đấy, là một người con, tôi sẽ mang những ca khúc mà mình sáng tác về cha về mẹ được lên sân khấu vào dịp cuối năm như một lời cảm ơn về sự dưỡng dục của người sinh thành".

Ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn tham gia chương trình Gala Tết vạn lộc 2018

Khẳng định mình không hề quan tâm đến số lượng vé bán ra là được bao nhiêu, đạo diễn Vượng râucho biết anh làm chương trình Tết vạn lộc thành một chuỗi chương trình vào cuối năm hàng năm là để mong muốn mọi người nhớ đến một cái Tết của quê hương. Tết là dịp để mọi người tìm về bên nhau, đoàn tụ cùng gia đình, người thân, dành nhiều tình cảm nhất cho cha mẹ.

"Như gia đình tôi nhiều năm nay chưa bao giờ đi chơi xa vào những ngày Tết mà luôn dành khoảng thời gian thiêng liêng ấy cho con cháu xum vầy bên cha mẹ, ông bà. Một lý do riêng tư nữa là mẹ tôi vừa mới mất cách đây ít lâu nên chương trình cũng là cách để tôi tri ân đến mẹ của mình” - Nghệ sĩ Vượng râu chia sẻ.

Năm nay, nội dung tiểu phẩm vẫn xoay quanh "trục" gia đình với câu chuyện đầy bi hài về lễ mừng thọ cho mẹ của một quan chức. Thông điệp anh hướng đến là phê phán con người sẵn sàng đánh đổi mọi thứ từ bản thân đến giá trị gia đình để chạy theo vật chất, danh lợi, địa vị. Tiểu phẩm sẽ là sự cảnh tỉnh để mỗi người nhìn nhận lại bản thân và làm nhiều việc có ý nghĩa hơn cho đấng sinh thành.

Vượng râu luôn mời các nghệ sĩ ít xuất hiện ở gameshow và Lý Nhã Ký sẽ xuất hiện lần đầu tiên ở Tết vạn lộc?

Khẳng định với phóng viên lý do vì sao bản thân anh luôn chọn một hoa hậu, người đẹp có uy tín vào mỗi dịp cuối năm để dành một phần tiền bán vé vào quỹ từ thiện, Vượng râu cho biết anh luôn tôn sùng cái đẹp nhưng cũng không quên đi những gia cảnh nghèo khó mà mọi người đang gặp phải. Chính vì thế mỗi năm anh đều mời một hoa hậu đứng ra làm đại diện quỹ từ thiện của anh, năm nay anh đã đánh tiếng mời người đẹp Lý Nhã Kỳ nhưng cả 2 bên chưa thống nhất được thời gian nên anh chưa thể cho lên banner để quảng bá được.

Vợ chồng nghệ sĩ hài Vượng râu

Cũng chia sẻ thẳng thắn với báo điện tử Một Thế Giới về việc bản thân là đạo diễn, anh có lo sợ khi các chương trình truyền hình thực tế đang ngày một phát triển và khán giả sẽ dần quên đi những chương trình hài kịch đặc sắc? Nghệ sĩ Vượng râu khẳng định:

"Nếu các bạn để ý, những người nghệ sĩ mà tôi mời tham gia chương trình Tết vạn lộc của tôi hàng năm, là những người nghệ sĩ ít khi tham gia các chương trình game show hay truyền hình thực tế, hoặc có tham gia những cũng rất ít, chỉ 1-2 ngườivà họ luôn lựa chọn chương trình để nhận lời tham dự chứ không xô bồ. Đó là việc tôi muốn trân trọng khán giả, khán giả họ sẽ không quá "quen mắt" đối với những nghệ sĩ đã quen thuộc trên các chương trình truyền hình thực tế mà họ chỉ có thể gặp các nghệ sĩ hài, các nghệ sĩ nổi tiếng ở các chương trình hài kịch đặc biệt mà thôi.

Ví như anh Bảo Chung, tôi mời anh về để anh quản lý một nhóm nghệ sĩ hải ngoại, khi khán giả yêu thích mua vé tham dự, họ biết có những người nghệ sĩ họ yêu mến và chắc chắn những nghệ sĩ đó họ ít thấy trên các chương trình truyền hình thực tế hay game show, có thấy cũng chỉ là với tư cách ban giám khảo hay gì đó chứ không phải xuất hiện với hình ảnh đi vào lòng khán giả của chính họ".

Có thể nói, Nguyễn Công Vượng thuộc số ít sở hữu ba “chức danh” nghệ sĩ biểu diễn, biên kịch và đạo diễn. Chính vì vậy, ở Nguyễn Công Vượng vừa có tư duy cụ thể, vừa có khả năng bao quát. Nếu như kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm ở các sân khấu lớn nhỏ cho Nguyễn Công Vượng đo được tâm lý đa chiều của khán giả thì ở vai trò đạo diễn, anh nhìn thấu ưu nhược điểm của nghệ sĩ để đặt họ vào đúng chỗ. Chỉ khi được đặt đúng chỗ, người nghệ sĩ sẽ được “sống” với nhân vật thay vì “diễn” với nhân vật.

Nghệ sĩ Bảo Chung nhận lời tham dự trong chương trình Ơn nghĩa sinh thành

Cho dù thị trường hài nói chung và hài Tết nói riêng có bao phen chao đảo bởi cách làm ăn xổi ở thì, chộp giật, lấy tiếng cười dễ dãi để mua vui vài phút ngắn ngủi thì vẫn còn đó không ít những nghệ sĩ chấp nhận lựa chọn cánh cửa hẹp để tìm lại ý nghĩa đích thực của hài. Đó là sự phê phán, hướng con người về phía cái thiện, cái đẹp...

Khi làm đạo diễn và đặc biệt khi xây dựng ý tưởng xuyên suốt cho chuỗi "Tết Vạn lộc", Nguyễn Công Vượng nói anh rất thích câu: “Hãy cho tôi biết anh cười ai, tôi sẽ cho anh biết anh là người thế nào?”. Các tiểu phẩm hài mang thương hiệu Vượng râu cũng được “điều chỉnh” bởi phương châm này. Vốn xuất thân từ dân chèo, yêu đắm đuối nghệ thuật truyền thống nên các tiểu phẩm của anh cũng luôn lấy giá trị gia đình làm cốt lõi.

“Chương trình không chỉ là lộc vật chất mà cao hơn là lộc yêu thương, sự sẻ chia hay đơn giản chỉ là tiếng cười nhưng ý nghĩa và giá trị dành cho khán giả vào dịp đầu xuân năm mới” – đạo diễn Nguyễn Công Vượng bày tỏ. Gala "Tết Vạn lộc" 2017 sẽ được diễn ra vào tối 30.12 tại Cung Văn hóahữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

Dạ Thảo - Ảnh: BTC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượng Râu: 'Tôi hạn chế mời những nghệ sĩ hay tham gia truyền hình thực tế vào show của mình'