Sau khi nhận được số tiền 5 triệu yen, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi quê Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM) đã quay lại Sài Gòn tiếp tục công việc mua ve chai và chuẩn bị mở vựa để thu mua lại hàng của những người buôn quanh khu vực.

Nhận được 5 triệu yen chị Hồng dự tính mở vựa thu mua ve chai

Một Thế Giới | 13/07/2015, 14:00

Sau khi nhận được số tiền 5 triệu yen, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi quê Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM) đã quay lại Sài Gòn tiếp tục công việc mua ve chai và chuẩn bị mở vựa để thu mua lại hàng của những người buôn quanh khu vực.

Vẫn tiếp tục đi mua ve chai

Đẩy chiếc xe thu mua ve chai vào góc tường, đưa tay quệt những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán, chị Hồng cười rạng rỡ vui vẻ nói: “Sau khi nhận được số tiền 5 triệu yen, tôi dành một phần để từ thiện, chia sẻ may mắn đến những người nghèo, rồi về quê lo sửa chữa nhà cho hai bên gia đình nội ngoại. Thu xếp xong xuôi hai vợ chồng lại tất tả trở vô Sài Gòn tiếp tục công việc đi mua ve chai bởi nghỉ lâu sẽ mất mối. Cái nghề mua ve chai đã gắn bó với tôi 14 năm qua, nó là nguồn nuôi sống của cả gia đình nên bây giờ dù đã nhận được số tiền 5 triệu yen thì tôi vẫn cứ tiếp tục gắn bó với công việc này”.

“Nghề mua ve chai ngày càng có nhiều người đi thu mua nên cũng ế lắm, giá hàng lên xuống bấp bênh không biết đâu mà tính. Mỗi ngày tôi chỉ kiếm được hơn 100.000 đồng tiền lãi trong khi đó chi phí, giá cả ngày càng đắt đỏ không đủ lo cho cuộc sống gia đình. Cũng may được số tiền trời ban nên hai vợ chồng tôi quyết định sẽ đầu tư ra một số vốn để thu mua lại ve chai của các chị em quanh khu vực”, chị Hồng tâm sự.
nhan duoc 5 trieu yen chi hong mo vua thu mua ve chai
 Ngoài việc đi mua ve chai, chị Hồng chuẩn bị mở vựa thu mua của các chị em quanh khu vực

Cũng theo chị Hồng, kể từ hôm nhận được tiền về quê rồi trở lại Sài Gòn vẫn có một số người gửi thư, thậm chí đến tận nhà chị xin tiền với rất nhiều lý do khác nhau. Do không biết thật giả làm sao nên chị đều phải từ chối, sợ lòng tốt của mình bị lợi dụng. Đến nay, sau hơn 1 tháng nhận được số tiền 5 triệu yen, cuộc sống của chị mới dần đã trở lại bình thường.

Cố gắng lo cho con ăn học

Trước đây cuộc sống còn khó khăn nên vợ chồng chị phải để con ở nhà cho ông bà trông giúp rồi khăn gói vào Sài Gòn lập nghiệp. Con cái xa cha mẹ, ông bà cũng bận làm không có thời gian chăm sóc chu đáo nên 2 con của chị không được học hành đến nới đến chốn. May mắn nhận được số tiền lớn, thu góp cũng được ít vốn nên vợ chồng chị quyết định đưa con vào ở cùng để có thời gian chăm sóc, rồi lo làm giấy tờ để đầu năm cho con đi học lại. “Thôi thì ngày trước mình không được ăn học nên bây giờ phải cố gắng làm lụng cho các con ăn học đàng hoàng, tử tế”, chị Hồng chia sẻ.

Nói về dự định mở vựa thu mua ve chai chị Hồng cho biết, sắp tới gia đình chị sẽ chuyển sang thuê căn nhà kế bên với giá 2,5 triệu đồng, để giảm chi phí tiền phòng chị cho 3 sinh viên thuê bớt gác trên. Do căn phòng trọ cũ đang không đủ để gia đình bốn người sinh hoạt, thêm nữa vợ chồng chị thấy con cái cần không gian để học hành nên quyết định chuyển qua nơi ở mới để sinh hoạt hàng ngày thoải mái và có diện tích để chứa hàng thu mua ve chai.
nhan duoc 5 trieu yen chi hong mo vua thu mua ve chai
 Chị Hồng mong muốn lo cho con ăn học thành người 

Chị Hồng cũng cho biết sẽ mua một chiếc xe máy cũ để chồng có phương tiện đi lại, thu mua đồ điện hư cũ để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Toàn bộ số tiền nhận được chị đã gửi vào ngân hàng để lo cho tương lai của con cái sau này.

Về số tiền 116 tờ yen nhật bị mục nát đã được chuyển qua Nhật quy đổi, chị Hồng hy vọng sớm nhận lại được để có thêm số vốn làm ăn.

Dù cánh cửa cuộc sống đã mỉm cười với gia đình nhỏ bé của chị Hồng nhưng những khó khăn vẫn còn đó, những lo toan bộn bề trong cuộc sống cần phải đối mặt. Trên chặng đường gian nan đó, nếu như có đồng lòng, có sự chia sẻ yêu thương thì những khó khăn sẽ nhẹ nhàng đi nhiều. Vợ chồng chị Hồng có rất nhiều dự định trong cuộc sống, có những dự định chưa thể thực hiện, có những dự định đã trôi qua nhưng chắc chắn rằng, với sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của anh chị thì tất cả mọi chuyện đều vượt qua.

Lê Quyết

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận được 5 triệu yen chị Hồng dự tính mở vựa thu mua ve chai