Chị Lan cho cậu em quen biết vay 50 triệu từ năm 2009 nhưng không một lần đòi nợ trong suốt 9 năm. Trưa hôm qua, chị Lan bất ngờ khi có người chuyển 50 triệu vào tài khoản ngân hàng của mình. Không ai khác, đó chính là anh chàng từng vay tiền chị lúc khốn khó.

Nhận lại 50 triệu sau 9 năm cho vay và bài học không ngừng nỗ lực để trả nợ

Hồng Quân | 20/05/2018, 22:38

Chị Lan cho cậu em quen biết vay 50 triệu từ năm 2009 nhưng không một lần đòi nợ trong suốt 9 năm. Trưa hôm qua, chị Lan bất ngờ khi có người chuyển 50 triệu vào tài khoản ngân hàng của mình. Không ai khác, đó chính là anh chàng từng vay tiền chị lúc khốn khó.

Xem thêm:Clip con cởi trần rượt đánh bố dã man trên phố Hàng Bồ

Mỹ nữ Hải Phòng livestream lật tẩy bạn trai 1 năm ngủ với 9 cô gái khác

Clip dân chơi lái xế hộp mui trần chặn xe buýt ở Hà Nội, rút xích đánh tài xế

Nể phục cụ bà nhận nuôi chàng trai liệt tứ chi mất mẹ, 2 anh bị tai nạn, không ai chăm sóc

Năm 2015, khi tình cờ gặp lại nhau sau 6 năm mượn 50 triệu đồng, cậu em từng hứa với chị Nguyễn Thị Lan (hiện là chủ cửa hàng kinh doanh xe máy ở Thanh Hóa)chắc chắn sẽ trảtiền.

Đến trưa 19.5.2018, chàng trai này đã giữ đúng lời hứa năm xưa khi trả đủtiền cho chị Lan dù hơi trễ, đồng thời nói lời cảm ơn chị vì đã giúp đỡ và có lòng tin ở cậu.

Qua status của mình, chị Lan tiết lộ lý do vì sao không đòi tiền cậu tatrong suốt 9 năm và đưa ra bài học “hãy không ngừng nỗ lực để trả nợ”.

Nội dung status của chị Lan như sau:

Ngày hôm qua, bỗng nhiên tôi nhận được tiền từ tài khoản của người mà tôiđã quên đi.

Năm 2009, bạn ấy có vay tôi 50 triệu. Lúc đótôi đã giúp đỡ không vì một lí do gì cả, bởi tôi nghĩ ai rồi cũng sẽ có lúc khó khăn.

Năm 2015, tôi tình cờ gặp lại bạn ấy. Tôi không nhắc về khoản nợ nhưng bạn ấy lại chủ động nói với tôi rằng: “Chị ơi, khoản tiền em vay chị, chắc chắn em sẽ trả. Chị cho em khất thêm thời gian nữa”. Tôi chỉ cười và nói: “Chị thực sựcũng đang rất khó khăn, nhưng chị nghĩ em khó khăn hơn chị nhiều”.

Trưa hôm qua, tức 3 năm sau, bạn ấy đã chuyển tiền và gọi điện cho tôi. Tôi cũng khá bất ngờ trước thông báo đã nhận được tiền. Bạn ấy có xin lỗi và bảo rằng: “Cảm ơn chị vì thời gian qua đã giúp đỡ em và có lòng tin ở em”.

Vậy nên câu chuyện tôi muốn nói ở đây là cuộc đời con người, việc khó làm nhất chính là vay nợnhưng đã trót vay rồi thì hãy nhớ:

1. Người sẵn sàng cho mình vay vô cùng đáng quý vì ở cái xã hội con người chỉ biết sống cho bản thân, thứ bạn vay không đơn thuần là tiền, mà đó là sự tin tưởng lẫn nhau.

2. Ai rồi cũng có khó khăn, khi người cho bạn vay đã mở lời nóibạn trả tiền tức là họ đang cần, cũng giống như lúc bạn cần vậy. Tiền của họ nênhọ không đi vay mà chỉ muốn lấy lại. Bạn không trả tức là gián tiếp làm lay động sự chân thành của họ với bạn.

3. Khi bạn vẫn cầm tiền nhưng họ ít liên hệ với bạn thì đừng nghĩ rằng họ đã quên. Họ im lặng vì đã thực sự thất vọng về bạn và bạn không còn bất cứ giá trị nào trong mắt của họ. Thế nên, khi bạn khó khăn cũng đừng mong họ sẽ giang tay ra giúp bạn thêm lần nữa.

4. Ở đời đều có luật nhân quả, tiền được làm ra bằng mồ hôi và nước mắt, thậm chí bằng máu. Tiền không phải từ trên trời rơi xuống, thế nên khi bạn nợ ai, hãy cố gắng làm việc để trả.

Nhiều người cho bạn bè mượn tiền nhưng phải van xin để đòi lại món nợ.

Nếu chưa có khả năng trả, hãy dùng lời nói thật chân thành để khất nợ, tuyệt đối không được coi như không có chuyện gì xảy ra, hoặc tỏ thái độ không tốt với người cho bạn vay vì "con bạn ăn, con họ không thể hít không khí mà sống".

Họ có tiền nhưng vẫn làm việc và không ngừng cố gắng, bởi họ không lao động thì con họ sẽ đói. Thế nên, nếu không muốn con cháu bạn đói thì “hãy không ngừng nỗ lực để trả nợ”.

Người đàn ông Lai Châu say xỉn kẹt đầu vào ống pô xe máy:

Đạo tặc bị bắn chết khi chặn đường cướp của nhóm nữ sinh:

Xem thêm:Emiri Okazaki: Diễn viên JAV đình đám quay 28 phim sex/tháng, có ngàn thể loại

Clip cơ ngơi siêu khủng của trùm ma túy Triệu Ký Voòng, cầu hôn bằng hoa tang

Bị tố quấy rối bé gái 9 tuổi, tài xế Grab thanh minh khó hiểu

Trang Trần nói 'vào showbiz là mất trinh', Hoa hậu H’Hen Niê tiết lộ còn trong trắng

Clip tài xế taxi bị bắt giam vì kéo áo sờ ngực nữ hành khách

Gái xinh chăm chú quay clip thanh niên khỏa thân đòi nhảy lầu ở Bệnh viện Đồng Nai

Tâm sự nhói lòng của mỹ nữ bị dâm ô thủa nhỏ, bạn trai hứa yêu thương rồi phũ

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận lại 50 triệu sau 9 năm cho vay và bài học không ngừng nỗ lực để trả nợ