Ngày 19.05 tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã diễn ra vòng Bán kết cuộc thi Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2018 với nhiều dự án chất lượng.

Nhiều ý tưởng kinh doanh lạ của sinh viên vào Bán kết Business Ideas 2018

Hà Ngọc Bách | 19/05/2018, 18:34

Ngày 19.05 tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã diễn ra vòng Bán kết cuộc thi Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2018 với nhiều dự án chất lượng.

Business Ideas 2018 là cuộc thi do Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức nhằmtạo sân chơi khởi nghiệp cho các sinh viên.

Năm ngoái, cuộc thi Business Ideas 2017 đã tiếp lửa khởi nghiệp thành công cho các dự án đạt giải cao bằng việc các công ty được thành lập và đi vào hoạt động như Công ty Phuc Sang Handicraft của sinh viên Nguyễn Phúc Sang đạt giải nhất với dự án “Nón làm từ len xơ dừa”, định hướng xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế. Dự án đạt giải nhì là “Gối thông minh” của sinh viên Nguyễn Thanh Thiên đã kêu gọi thành công nhà đầu tư nước ngoài để triển khai và đang trong giai đoạn hoàn thiện sản phẩm.

Năm nay, thay vì gói gọn cuộc thi trong sinh viên của trường UEF, Business Ideas 2018 được mở rộng ra cho đối tượng thi là tất cả sinh viên trong khu vực. Kết quả, sau hơn một tháng phát động cuộc thi đã thu hút sinh viên 13 trường đại học khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận tham gia với 67 đề tài, ý tưởng gửi về.

Qua vòng sơ khảo, 26 đề tài giàu tính thực tiễn, sáng tạo và khả thi nhất đã bước vào vòng Bán kết. Những đề tài này đến từ sinh viên các trường: Đại học Ngoại thương TP.HCM, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại học Kinh tế, Đại học HUTECH, Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, Đại học Cần Thơ, Đại học mở TP.HCM, Đại học Công nghệ thông tin, Đại học Văn Lang, Đại học Kiến trúc, Đại học Lao động xã hội, Đại học GREENWICH liên kết FPT. Các ý tưởng kinh doanh này thuộc nhiều lĩnh vực như chế biến thực phẩm, công nghệ, chăm sóc sức khỏe, nguyên liệu tái chế, điện tử, du lịch,... mang đến một cuộc tranh tài đầy màu sắc, đồng thời đóng góp những dự án khởi nghiệp mang giá trị thực cho cộng đồng, xã hội.

Nhiều dự án đầy tính sáng tạo và lạ như việc kinh doanh các sản phẩm từ cây trứng cá của sinh viên Nguyễn Hữu Cảnh thuộc Trường đại học UEF. Dự án này gây được không ít sự quan tâm của ban giám khảo chuyên môn, vốn là những doanh nhân thành đạt.

Theo Ban Tổ chức, vòng Bán kết sẽ chọn ra 10 đề tài xuất sắc nhất để tranh tài tại vòng Chung kết. Vòng Chung kết và trao giải diễn ra ngày 26.05.2018. Qua các vòng thi, Ban giám khảo sẽ luôn đồng hành trong các hoạt động tiếp sức, định hướng các dự án, ý tưởng độc đáo, khả thi.

Kim Ngân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều ý tưởng kinh doanh lạ của sinh viên vào Bán kết Business Ideas 2018