Một nhân viên nghỉ việc ở xưởng sửa chữa ô tô tại Georgia, Mỹ bị trả lương bằng tiền xu trộn với dầu. Số tiền xu này nặng tới mức làm vỡ bánh một chiếc xe đẩy.

Nhân viên bị trả lương bằng 91.500 đồng xu dính dầu khi nghỉ việc

Long Hải | 26/03/2021, 17:00

Một nhân viên nghỉ việc ở xưởng sửa chữa ô tô tại Georgia, Mỹ bị trả lương bằng tiền xu trộn với dầu. Số tiền xu này nặng tới mức làm vỡ bánh một chiếc xe đẩy.

tien-xu.jpg
Đống xu tiền xu được trộn đầy với dầu ô tô - Ảnh: Olivia Oxley

Andreas Flaten đã nhận được khoảng 91.500 đồng xu dính dầu với tổng giá trị 915 USD cho khoản thanh toán tiền lương khi nghỉ việc. Flaten cho biết anh phải lau chùi từng đồng xu để loại bỏ vết dầu máy đã qua sử dụng.

Theo CBS46, Flaten từng là quản lý của xưởng sửa chữa ô tô “A OK Walker Autoworks”, có trụ sở tại thành phố Peachtree, phía nam Atlanta. Anh nghỉ việc vào tháng 11.2020 do bất đồng về thời gian tan làm để đón con từ nhà trẻ.

Flaten cho biết anh nhận công việc này vì đã thỏa thuận với Miles Walker, chủ xưởng sửa chữa, về việc rời cửa hàng lúc 5 giờ chiều. Tuy nhiên, khi đại dịch COVID-19 diễn ra, nhà trẻ đóng cửa sớm hơn nhưng ông chủ từ chối cho phép anh rời xưởng sớm.

Khi nghỉ việc, Flaten đã không nhận được số tiền lương cuối cùng nên nộp đơn khiếu nại lên Bộ Lao động Mỹ. Cơ quan này xác nhận họ đã liên hệ với cửa hàng sửa chữa ô tô 3 lần.

Sau đó, vào ngày 12.3, một công nhân từ xưởng đến nhà Flaten và nói rằng tiền lương của anh nằm trên đường. Trên đống xu ấy có một phong bì viết lời chửi thề ở mặt trước và bên trong là một tờ phiếu thanh toán. Flaten nói rằng người chủ cũ đã đổ đống xu đó ra đường như một hình thức trừng phạt vì anh nghỉ việc.

Đoạn video về vụ việc được bạn gái Flaten đăng tải lên Instagram

Olivia Oxley, bạn gái của Flaten, đã đăng một đoạn video về sự việc trên tài khoản Instagram cá nhân và nói rằng những đồng xu được bao phủ bởi một chất dính có vẻ là chất lỏng trợ lực lái. Olivia và Flaten đã rửa các đồng xu trong một bồn nước lớn bằng xà phòng và giấm nhưng không thể sạch hoàn toàn. Họ phải lau từng đồng xu một trong khoảng 2 giờ để loại bỏ vết dầu mỡ.

Cửa hàng “A OK Walker Autoworks” đã không công khai bình luận về vụ việc này. Chủ xưởng Miles Walker nói với CBS46 rằng ông không nhớ việc đã đổ đống xu ra đường để trả lương cho Flaten. Tuy nhiên ông nhấn mạnh: “Anh ta đã được trả tiền lương, điều đó mới là quan trọng”.

tien-xu2.jpg
Số tiền xu nặng tới nỗi làm vỡ bánh xe đẩy

Có vẻ như việc trả lương cho nhân viên theo cách này không đúng mực và thiếu công bằng, nhưng lại không hề phạm pháp. Ông Eric R Lucero thuộc Bộ Lao động Mỹ nói: “Không có quy định về trả lương cho nhân viên bằng loại tiền nào”.

Tuy nhiên, hành động này của chủ cửa hàng đã nhận nhiều bình luận chỉ trích từ mạng xã hội. Một người dùng Instagram đã viết một bài đánh giá về cửa hàng và nói: “Nếu người đưa ra quyết định này là ông chủ của xưởng sửa chữa ô tô thì có lẽ bạn không nên tin tưởng giao chiếc xe của mình cho họ”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
24 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên bị trả lương bằng 91.500 đồng xu dính dầu khi nghỉ việc