Sau khi phát hiện ca bệnh COVID-19 thứ 2 tại TP.Vinh, ngay trong đêm 15.6, Sở Y tế Nghệ An đã tổ chức họp khẩn và điều động ngay đội phản ứng nhanh xuống địa bàn bệnh nhân N.Đ.T ở truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm một cách nhanh nhất.

Nhân viên ngân hàng ở Vinh mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây

Quang Cường | 16/06/2021, 10:05

Sau khi phát hiện ca bệnh COVID-19 thứ 2 tại TP.Vinh, ngay trong đêm 15.6, Sở Y tế Nghệ An đã tổ chức họp khẩn và điều động ngay đội phản ứng nhanh xuống địa bàn bệnh nhân N.Đ.T ở truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm một cách nhanh nhất.

Đêm 15.6, CDC Nghệ An ghi nhận ca bệnh COVID-19 mới tại TP.Vinh là N.Đ.T (SN 1989, nhân viên một chi nhánh ngân hàng ở TP.Vinh, Nghệ An).

Hiện các trường hợp F1, F2 đã được lấy mẫu để xét nghiệm. Ngõ 95 Nguyễn Duy Trinh (phường Hưng Dũng, TP.Vinh) - nơi bệnh nhân T. ở hiện cũng đã bị phong tỏa và phun khử trùng.

vinh-phong-toa-ca2.jpg
Nghệ An phong tỏa khu vực nơi ở của bệnh nhân thứ 2 ở TP.Vinh

Theo CDC Nghệ An, trước khi phát hiện dương tính với SASR-CoV-2, anh N.Đ.T từng sốt 38,5 độ C, có uống thuốc hạ sốt thì hết sốt.

Ngày 2.6, anh T. đi ăn tối với bạn ở quán đối diện tiệm nội thất ô tô Nguyễn Văn Cừ, buổi chiều có đi tắm ở biển Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, Nghệ An).

Ngày 6.6, anh T. đi dự đám cưới vào buổi trưa ở khách sạn SUMMER, sau đó đi uống cà phê ở Highland (TP.Vinh) với sáu người bạn. Hằng ngày, anh T. đi làm rồi về nhà, không đi chơi đâu.

Đến tối 8.6, anh T. có triệu chứng sốt 38,5 độ C, uống thuốc hạ sốt thì hết sốt.

Sáng 9.6, anh T. vẫn đi làm bình thường tại cơ quan. Lúc 13 giờ 30 cùng ngày, bệnh nhân T. đi khám tại Khoa Tai mũi họng, Bệnh đa khoa TP.Vinh. Tại đây, bác sĩ khám xong kê đơn thuốc cho về điều trị tại nhà.

Sáng 10.6, anh T. hết sốt và đi làm bình thường, nhưng tối cùng ngày tiếp tục sốt cao 39 độ C, uống thuốc theo đơn bệnh viện.

Sáng 11.6, anh T. tiếp tục đến cơ quan làm việc nhưng trong người thấy mệt mỏi nên gần trưa thì xin về nhà, nghỉ tại tầng 2.

Chiều 15.6, anh T. tiếp tục sốt cao, người mệt nhiều nên đã đến Bệnh viện đa khoa Cửa Đông (phường Hưng Dũng, TP.Vinh) khám.

Tại phòng khám sàng lọc, bệnh nhân T. được làm test nhanh có kết quả dương tính nghi COVID-19. Ngay lập lức bệnh viện đã chuyển anh T. tới Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An để cách ly và xét nghiệm PCR.

Bệnh nhân T. khi ở nhà có tiếp xúc với mẹ, chị gái, chị dâu, đi làm ở cơ quan tiếp xúc hằng ngày với 15 người cùng phòng, có đeo khẩu trang.

nghean-phong-toa.jpg
Khu vực phong tỏa (khoanh vàng) nơi ở của bệnh nhân N.Đ.T 

Tại cuộc họp khẩn vào đêm 15.6, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết ca bệnh nói trên có thể khởi phát vào ngày 5.6, bắt đầu vào ngày 8.6 có triệu chứng lâm sàng. Bệnh nhân T. chưa rõ nguồn F0, mà muốn tìm ra F0 thì phải truy ngược 15 ngày về trước. Theo lời khai ban đầu của bệnh nhân T. thì chưa thấy có liên quan đến các ca bệnh trước đây.

Hiện tỉnh Nghệ An đã quyết định phong tỏa toàn bộ khu vực dân cư nằm giữa các tuyến đường Nguyễn Phong Sắc - Ngô Quyền - Phùng Khắc Khoan - Nguyễn Gia Thiều (bao gồm ba khối phố Xuân Bắc, Xuân Nam và Văn Tiến, phường Hưng Dũng).

Trước đó, ngày 14.6, TP.Vinh có ca mắc COVID-19 đầu tiên là bệnh nhân N.T.M (22 tuổi, quê huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), là F1 của ca bệnh tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên ngân hàng ở Vinh mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây