Trường hợp nhiễm COVID-19 mới ở Hà Nội là anh N.M.C., nhân viên ngân hàng, ở trọ tại quận Thanh Xuân, trước đó từng tới Đà Nẵng và Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Nhân viên ngân hàng từ Đà Nẵng về Hà Nội nhiễm COVID-19, mẹ con chủ khu trọ bị cách ly

16/08/2020, 17:45

Trường hợp nhiễm COVID-19 mới ở Hà Nội là anh N.M.C., nhân viên ngân hàng, ở trọ tại quận Thanh Xuân, trước đó từng tới Đà Nẵng và Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Hà Nội phát hiện thêm 1 người mắc COVID-19 tại quận Thanh Xuân

Đây là bệnh nhân COVID-19 thứ 9 của Hà Nội đi Đà Nẵng từ 20 - 22.7 đã được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội xét nghiệm khẳng định, có tiền sử ở cùng phòng bệnh nhân 812.

Anh N.M.C. sinh năm 1990, là nhân viên ngân hàng, đang ở trọ tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Anh C. trở về Hà Nội sau chuyến đi Đà Nẵng từ ngày 20-22.7. Từ ngày 25- 26.7, anh C tiếp tục đi Sầm Sơn (Thanh Hóa) với cơ quan. Ngày 3.8, bệnh nhân sốt 39 độ nên đã vào Bệnh viện Thanh Nhàn khám và điều trị.

Thông tin từ bệnh viện cho biết, anh C. có kết quả xét nghiệm RT-PCR lần 1 âm tính vào ngày 4.8, do đã đủ 14 ngày sau khi về từ Đà Nẵng nên bệnh viện cho về và yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Ngày 14.8, anh C. có thêm triệu chứng và tiếp tục đến khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Lúc này, kết quả xét nghiệm RT-PCR là dương tính với virút SARS-CoV-2. Bệnh viện Thanh Nhàn đã chuyển anh C. sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội).

Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã phun khử khuẩn khu vực trọ C. sống, rà soát và lên danh sách những người tiếp xúc gần với anh. Hai trường hợp là chủ nhà và mẹ chủ nhà trọ có tiếp xúc với anh C. nên đã được đưa đi cách ly tập trung.

Liên quan đến công tác xét nghiệm những người trở về từ Đà Nẵng từ ngày 15.7, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết đến nay đã xét nghiệm được khoảng 70%: “Về cơ bản, các kết quả đều cho âm tính. Tuy nhiên, người dân luôn có tâm lý chủ quan khi hết 14 ngày là an toàn nên không đến xét nghiệm nữa. Điều này rất nguy hiểm bởi virút có thể ủ bệnh lâu hơn thời gian đó nên người dân cần chú ý an toàn về cách ly cũng như cẩn thận xét nghiệm nhiều lần nữa".

Tin, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên ngân hàng từ Đà Nẵng về Hà Nội nhiễm COVID-19, mẹ con chủ khu trọ bị cách ly