Anh Giàng A Hù (39 tuổi, làm việc tại Đài PTTH huyện Mù Cang Chải) đã bị lũ cuốn trôi vì quay lại mở cửa cho đàn lợn chạy thoát. Thi thể anh được tìm thấy sau 2 ngày bị lũ cuốn tại lòng hồ thủy điện cách nhà chừng 3km.

Nhân viên nhà đài bị lũ cuốn trôi khi gắng giải cứu đàn lợn

Nam Phong | 05/08/2017, 12:35

Anh Giàng A Hù (39 tuổi, làm việc tại Đài PTTH huyện Mù Cang Chải) đã bị lũ cuốn trôi vì quay lại mở cửa cho đàn lợn chạy thoát. Thi thể anh được tìm thấy sau 2 ngày bị lũ cuốn tại lòng hồ thủy điện cách nhà chừng 3km.

>>Lũ ống ở Yên Bái: 4 trẻ em đi chăn trâu mất tích

>>Chùm ảnh: Bất chấp hiểm nguy, dân đi vớt 'lộc trời' sau lũ

>>Lũ tại Sơn La, Yên Bái: 31 người chết và mất tích, thiệt hại hơn 500 tỉ đồng

>>Bí thư Yên Bái: Chưa bao giờ có lũ gây hậu quả khủng khiếp như vậy

Sáng 5.8, lực lượng cứu hộ tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm người mất tích trong trận lũ lịch sử xảy ra tại huyện Mù Cang Chải rạng sáng 3.8. Đến khoảng 9 giờ, lực lượng cứu hộ phát hiện thi thể một người đàn ông trên mặt hồ thủyđiện tại địa phận xã Mồ Dề (huyện Mù Cang Chải).

Nạn nhân được xác định là anh Giàng A Hù (39 tuổi, làm việc tại Đài PTTH huyện Mù Cang Chải, nhà ở tổ 8, thị trấn, ngay sát cầu Kim Nọi). Anh Hù là một trong số 15 người mất tích trong trận lũ rạng sáng 3.8 vừa qua tại Mù Cang Chải.

Hàng trăm người đổ về nơi tìm thấy thi thể anh Hù vào sáng nay

Có mặt tại khu vực hồ thủy điện, hàng trăm người dân hiếu kỳ cùng những người đi tìm người thân còn đang mất tích khiến giao thông khu vực ùn ứ nghiêm trọng. Lực lượng công an được huy động nhằm đảm bảo giao thông tại hiện trường.

Khi thi thể nạn nhân được xác định là anh Hù, chị Vừ Thị Sầu - vợ anh Hù ngồi gục bên bờ hồ thủyđiện. Những tiếng khóc ai oán của chị và 2 đứa con khóc than chồng, cha tại khu vực hiện trường khiến ai chứng kiến cũng không thể cầm lòng.

Chị Vừ Thị Sầu và người nhà khóc nghẹn khi tìm thấy thi thể anh Hù

Những người hàng xóm chị Sầu cho hay, vào ngày3.8 định mệnh, khi nước lũ ầm ầm đổ về, anh Hù đã kịp cùng vợ con chạy thoát khỏi nhà. Thế nhưng, tiếc đàn lợn 15 con đang bị nhốt trong chuồng - tài sản lớn nhất của gia đình, anh Hù quay lại mở cửa chuồng nhằm cứu lấy đàn lợn. Tuy nhiên,anh đã không kịp thoát thân, cơn lũ hung dữ đã ập đếncuốn anh đi cùng đàn lợn xuống dòng Nậm Kim đục ngầu, cuộn trôi xuống hồ thủy điện cách nhà chừng 3km.

Trong những ngày qua, hàng trăm người toả đi tìm kiếm anh Hù và những người mất tích khác trên lòng hồ với một niềm tin rằng người thân của mình vẫn còn sống, đang bị giắt vào đâu đó mà chưa tìm được đường về.

Hai đứa con của anh, cháu Giàng A Sơn (học lớp 8) vàGiàng Thị Liên (học lớp 11) khóc nấc trong vòng tay người thân.

Cháu Giàng A Sơn - con trai anh Hù được mọi người an ủi

Ông Chu Đình Ngữ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái có mặt tại hiện trường cho hay: Chính quyền đã chuyển phần hỗ trợ theo chế độ chính sách cho gia đình anh Hù. Khi lực lượng chức năng tiến hành xong thủ tụcsẽ bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình về an táng theo phong tục địa phương.

Ông Ngữ cho biết thêm, do lượng nước đổ về quá lớn, chủ đầu tư thủyđiện đã phải xả lũnên củi rác trên mặt hồ được dồn lại một chỗ, mặt hồ phong quang hơn nên công tác tìm kiếm người mất tích được dễ dàng hơn.

Trước đó, vào 22 giờ ngày 3.8, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 1 người mất tích còn sống. Người may mắn được tìm thấy là ông Sùng A Tồng, trú tại bản Háng Gàng, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải. Sáng 4.8, thi thể cháu bé Giàng A Táng (SN 2007 ở xã Kim Nọi,1 trong 4 cháu bé đi thả trâu bị lũ cuốn trôi) cũng đã được tìm thấy tại địa phận huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, đã xác định được có 4 người chết và còn 10người mất tích trong trận lũ ống xảy ra rạng sáng 3.8 tại huyện Mù Cang Chải.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên nhà đài bị lũ cuốn trôi khi gắng giải cứu đàn lợn