Một clip ngắn ghi lại cảnh một nhân viên cửa hàng Starbucks ở New York (Mỹ) hung hăng chửi bới khách hàng người châu Á đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.
Nhân viên Starbucks chửi mắng khách hàng gây “bão” mạng
Một Thế Giới|17/05/2015, 06:19
Một clip ngắn ghi lại cảnh một nhân viên cửa hàng Starbucks ở New York (Mỹ) hung hăng chửi bới khách hàng người châu Á đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.
Ngày 13.5, khi vào một cửa hàng Starbucks nằm trên đường Elmhurst, Queens, New York, Mỹ, một nữ khách hàng người châu Á có tên Ruby Chen đã bị 1 nhân viên của cửa hàng không tiếc lời chửi bới, mắng mỏ.
Vì quá bức xúc trước những gì đã diễn ra, nữ khách hàng trẻ tuổi đã đăng tải đoạn video quay lại toàn bộ sự việc lên trang fanpage của Starbucks Mỹ.
Theo chia sẻ của Ruby Chen, khi đặt chân vào cửa hàng Starbucks nằm trên đường Elmhurst, Queens, New York, Mỹ, cô đã gọi 1 cốc Frappuccino. Trong khi đang mải mở ứng dụng trong chiếc điện thoại di động để thanh toán (1 dạng tích điểm lấy coupon) thì nhân viên bán hàng hỏi tên cô.
Tuy nhiên, do không nghe thấy câu hỏi nên Ruby Chen đã không lên tiếng trả lời. Ngay lập tức, nhân viên phục vụ người Mỹ liền lớn tiếng quát mắng cô. Thậm chí, khi cô thanh toán tiền, người này còn giật mạnh máy quét ứng dụng và nói lớn: "Biến đi và đừng bao giờ quay lại đây nữa".
Không dừng lại ở đó, nữ nhân viên này còn cáo buộc Ruby Chen đã ăn trộm 1 chiếc ống hút, nên đã yêu cầu đồng nghiệp gọi điện cho cảnh sát. "Hãy đưa ống hút đây và biến đi. Hoặc không thì cứ đi cùng với cái ống hút đó và cô sẽ không bao giờ được phép quay trở lại nữa. Cô muốn gì?...", Cô đang nói chuyện với quản lý đây. Biến đi, cô sẽ không được phục vụ ở đây". Đoạn video ghi lại lời quát mắng của nữ nhân viên Mỹ.
Đoạn video do 1 khách hàng chứng kiến sự việc quay lại đang được lan truyền khắp mạng xã hội.
Thậm chí, ngay cả khi các khách hàng khác lên tiếng bất bình và bảo vệ Ruby Chen, nữ nhân viên phục vụ vẫn tiếp tục hung hăng chửi bới. "Xin lỗi nhưng chẳng ai nói chuyện với các người cả, biến đi.", nữ nhân viên lớn tiếng.
Sự việc đã được 1 khách hàng khác ghi lại. Ruby Chen đã lên tiếng cảm ơn vị khách đã quay lại đoạn clip và giúp cô có bằng chứng để tố cáo thái độ "không thể tin nổi" của nữ nhân viên kia.
Sau khi được đăng tải lên mạng, đoạn video đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dùng mạng, đặc biệt là những khách hàng yêu mến chuỗi cửa hàng cafe nổi tiếng.
Trên trang fanpage của Starbucks, rất nhiều người đã lên tiếng phê phán thái độ phục vụ của nữ nhân viên Starbucks và cho rằng việc cô phản ứng như vậy là thái quá, mất bình tĩnh. Đồng thời cũng đồng tình với thái độ bình tĩnh của nữ khách hàng châu Á.
Đoạn video đã được một khách hàng ghi lại
Không chỉ được cộng đồng mạng thế giới quan tâm, đoạn video còn khiến người dùng mạng Việt Nam cũng được phen dậy sóng. Chỉ trong 1, 2 ngày, đoạn video đã được chia sẻ trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội và thu hút hàng chục nghìn lượt xem và bình luận. Nhiều người cho rằng chắc chắn cô nhân viên bán hàng sau đó sẽ gánh hậu quả bởi những điều mình đã nói, đó là bị đuổi việc.
Trước làn sóng dư luận thế giới đang xôn xao xung quanh clip này, người đại diện của Starbucks cho biết hãng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng Ruby Chen về sự cố. Người này cho biết trên thực tế, nữ nhân viên trong đoạn video nói trên chỉ là giám sát viên trong cửa hàng chứ không phải là người quản lý. Và sau khi sự việc được phát giác, Starbucks đã cho đuổi việc nữ nhân viên này.
"Sự việc mà khách hàng này phải trải qua không phản ánh chất lượng dịch vụ của chúng tôi. Những người đứng đầu của chúng tôi đang cố gắng liên lạc với khách hàng để gửi lời xin lỗi tới cô ấy", phát ngôn viên của hãng Starbucks khẳng định trên tờ NBC New York.
Ruby Chen cũng cho biết, hãng Starbucks đã phản hồi cũng như gửi lời xin lỗi chính thức tới cô và hứa sẽ làm mọi việc để sự việc tương tự không tái diễn nữa. Ngoài ra, cô cho biết mình còn được tặng thẻ quà tặng trị giá 100 USD đồng thời Starbucks cũng đang xử lý phản hồi của cô một cách nghiêm túc.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Phó thủ tướng, Chủ tịch đảng UMNO, Dr. Ahmad Zahid Hamidimong muốn hai bên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa quan hệ trên cả kênh nhà nước và kênh đảng trong năm 2025 khi Malaysia là Chủ tịch ASEAN.
Elon Musk (Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX) đã nhắm vào Jeff Bezos (nhà sáng lập Amazon) một lần nữa, khơi lại mối bất hòa giữa hai tỷ phú giàu nhất thế giới.
Đài CNN cho biết Trump Media & Technology - tập đoàn quản lý mạng xã hội Truth Social của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump - dường như chuẩn bị lấn sân sang lĩnh vực tiền ảo.
Chiều 22.11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, phân công, bổ nhiệm Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải giữ chức Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Phó thủ tướng, Chủ tịch đảng UMNO, Dr. Ahmad Zahid Hamidimong muốn hai bên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa quan hệ trên cả kênh nhà nước và kênh đảng trong năm 2025 khi Malaysia là Chủ tịch ASEAN.
Liệu pháp gương (Mirror Therapy - MT) là một trong những phương pháp triển vọng giúp cải thiện khả năng phục hồi cảm giác và vận động cho bệnh nhân đột quỵ.
Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông báo cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Tổng cục Hải quan vừa công bố các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Ban Cải cách hiện đại hóa hải quan, lãnh đạo Cục Điều tra chống buôn lậu và Cục trưởng hải quan các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Lạng Sơn, Nghệ An.