Hai ngày nay, các nhân viên tòa nhà VTP (thuộc Công ty TNHH MTV Quản lý Kinh doanh nhà TP.HCM đang cho thuê ) đã phải "chui hầm" để vào trong làm việc, sau diễn tiến 10 bậc thang dùng để đi vào cửa chính bị ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch quận 1 ra lệnh tháo dỡ vào chiều 19.3.

Nhân viên tòa nhà VTP 'chui hầm' sau khi ông Hải phá 10 bậc thang

Lê Ngọc Dương Cầm | 21/03/2017, 15:28

Hai ngày nay, các nhân viên tòa nhà VTP (thuộc Công ty TNHH MTV Quản lý Kinh doanh nhà TP.HCM đang cho thuê ) đã phải "chui hầm" để vào trong làm việc, sau diễn tiến 10 bậc thang dùng để đi vào cửa chính bị ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch quận 1 ra lệnh tháo dỡ vào chiều 19.3.

Nền tòa nhà cao hơn 2 mét, cho nên sau khi bị tháo dỡ các bậc thang lát đá hoa cương, còn trơ gạch đá, dốc trơn thoai thoải, khách hàngđến giao dịch, Ban giám đốc,nhân viên... không thể nào "leo" theo lối này để vào trong.Không còn "lối thoát" nào khác, mọi ngườiphải đi vào tầng hầm xe, theo thang bộ để lên trên.

Có 7 công ty trong tòa nhà này: Vietcombank, Công ty cổ phần đầu tư tài chínhViệt Vĩnh Phú, công ty trách nhiệm hữu hạn PAE, công ty cổ phần Giáo dục âm nhạc-nghệ thuật Việt Nam, công ty cổ phần truyền thông Amberstone, công ty chứng khoán Việt Thành, công ty Posco. Hàng trăm nhân viên phải "chui hầm" để vào trong làm việc từ hôm thứ 2 đến nay.

Ông Đoàn Ngọc Hải đứng trước 10 bậc thềm của tòa nhà VTP, trước khi ra lệnh tháo dỡ

Cận cảnh 10 bậc thềm trước giờ bị cưỡng chế, tháo dỡ

Lực lượng chức năng tháo dỡ các bậc thang lắt đá hoa cương lấn chiếm vỉa hè

10 bậc thềm của tòa nhà này bị ông Đoàn Ngọc Hải ra lệnh tháo dỡ vào ngày 19.3, lý do: Lấn chiếm vỉa hè đến 2,5 mét. Chẳng những cưỡng chế, tháo dỡ các bậc thang, vị phó chủ tịch quận 1 yêu cầu cấp dướighi rõ vào biên bản: "Toàn bộ chi phí tháo dỡ như nhân công, máy móc... công ty Quản lý nhà thành phố phải thanh toán". Ông Hải nói: "Nhà nước phải làm gương trước, không thể lấn chiếm vỉa hè thế này".

Sáng nay, 23.3, phóng viên báo Điện tử Một Thế Giới có mặt trước tòa nhà này. Dù là ngày làm việc nhưng khung cảnh trước tòa nhàrất im ắng. Ngaycửa chính, một sợi dây cảnh báo giăng ngang, hai bênđặthai bảng thông báo bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Ngay lối vào hầm xe, cũng dán một bảng hướng dẫn.

Bên dưới tầng hầm xe, ngay chỗ thường ngày người giữ xe ngồi, có nhiều nhân viên tiếp tân nữ ngồi...đón khách. Một nhân viên nói với chúng tôi: "Ông Đoàn Ngọc Hải làm căng quá. Hiện tại mọi người muốn vào tòa nhà, phải đi vào lối tầng hầm. Chúng tôi không thể trả lời gì, đợi Ban giám đốc tòa nhà đanglàm việc với bên Sở xây dựng, mới có thể giải quyết lối đi".

Một số hình ảnh báo Phóngviên Điện tử Một Thế Giớighi nhận sáng nay:

Một bảo vệ đang chỉnh sửa bảng hướng dẫn "chui hầm" cho khách hàng đến tòa giao dịch

Ông bảo vệgià đang lau sàn nhà, khung cảnh hiếm thấy tại các tòa nhà lớn trong giờ làm việc

Bảng hướng dẫn mọi ngườivào tòa nhà đi theo lối đường hầm

Bảng hướng dẫn song ngữ Anh-Việt

Mọi người phải đi bộ để xuốngtầng hầm gần đó

Bảng hướng dẫn ngay miệng hầm xe

Một nhân viên tiếp tân đang đứng ngay miệng hầm chờ đón khách đến tòa nhà giao dịch

Người ra, kẻ vào tòa nhà đều phải "chịu khó" chui...hầm

Một khách hàng của một công ty trong tòa nhà đang "chui hầm" để vào trong

Một vị khách khác xuống xe, chui hầm....

Một nhân viên đang khuân hàng vào tòa nhà, theo lối vào hầm xe. Có thể ngay chỗ các bảo vệ ngồi, có nhiều nhân viên tiếp tân (áo đen)...trực, chờ đón khách

Mọi người vào tầng hầm, phải theo thang bộ để lên trên các tầng

Bảo vệ tòa nhà đang hướng dẫn hai người khách lối vào bên trong tòa nhà

Lối dành để xe chạy, buộc phải để người đi, trong "hoàn cảnh khó khăn" vì 10 bậc thang lấn chiếm của tòa nhà bị phá dỡ

Quang cảnh trước tòa nhà VTP sáng nay

Bài và ảnh: Lê Ngọc Dương Cầm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên tòa nhà VTP 'chui hầm' sau khi ông Hải phá 10 bậc thang