Xứ mặt trời mọc không chỉ hấp dẫn bởi hoa anh đào hay tử đằng mà những cánh đồng hoa oải hương hay vườn cây ăn trái cũng làm du khách mê đắm.

Nhật Bản, đâu chỉ có hoa anh đào...

Thy hang | 09/06/2016, 15:04

Xứ mặt trời mọc không chỉ hấp dẫn bởi hoa anh đào hay tử đằng mà những cánh đồng hoa oải hương hay vườn cây ăn trái cũng làm du khách mê đắm.

Theo số liệu thống kê, hiện nay nhu cầu du lịch Nhật Bản tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2015. Các tour tháng 6 chỉ còn một ít chỗ cho tour ngày 26.6, tour tháng 7, 8 vẫn đang nhận khách. Điều này có thể giải thích do có quá nhiều lựa chọn hấp dẫn dành cho du khách, với những mùa hoa tuyệt đẹp như Oải hương tím, Cẩm Tú cầu và có cả những vườn trái cây sạch ở Yamanashi – ông Nguyễn Minh Mẫn, trưởng phòng Marketing Công ty du lịch TST cho biết.

Sắc tím hoa oải hương Furano

Tháng 7 đang đến, ai yêu sắc tím đã có vùng đất Furano với những cánh đồng hoa Oải hương thơm nồng, tuyệt đẹp. Đặc biệt, trong hành trình khám phá này, bạn sẽ có cơ hội ngủ đêm trên du thuyền Sunflower đẳng cấp, được sử dụng miễn phí các tiên ích trên du thuyền. Hãy tưởng tượng một bửa tối thịnh soạn và đầy lãng mạn trên du thuyền, ngắm bầu trời đêm lung linh và đón những làn gió biển thú vị và hấp dẫn đến dường nào trong hành trình này.

Tham gia hành trình này, bạn còn khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn như khám phá khu rừng Tokachi Millennium, đền Jingu Hokkaido, đền Oarai Isosaki - ngôi đền thờ vị thần Onamu Chinomikoto, đại diện cho sự bình an của gia đình và kinh doanh thịnh vượng, hay khu vườn Nhật Howaen với hơn 60 loại hoa cẩm tú cầu khoe sắc rực rỡ từ tháng 6 đến giữa tháng 7 hàng năm. Kế đến là cơ hội khám phá những điểm đến hấp dẫn tại thủ đô Tokyo với cung điện Hoàng gia, nơi Nhật Hoàng cùng gia đình sinh sống và làm việc; viếng đền Asakusa Kannon, hay còn gọi là đền Senso, ngôi đền cổ xưa nhất của thủ đô Tokyo, được người Nhật xem là biểu tượng của sự phục sinh và hòa bình. Bạn còn tham quan Tokyo Sky Tree – tháp truyền hình cao nhất thế giới, với độ cao 634m, chính thức khánh thành vào tháng 5.2012. Nếu bạn là tín đồ mua sắm, hãy dành thời gian cho con đường Sakaimachi và trung tâm mua sắm Ginza.

Khám phá mùa hoa cẩm tú cầu

Vào tháng 6 hàng năm, du khách lại đến viếng chùa Hasedera, bởi nơi đây ngoài sự thanh tịnh còn nổi tiếng với khu vườn hoa Cẩm Tú Cầu đầy màu sắc nở rộ. Lạc bước đến nơi này chắc chắn bạn không thể rời bước bởi sự hòa quyện giữa không gian không gian xanh mát với những sắc màu rực rỡ lung linh.

Trong hành trình này, bên cạnh ngắm vẻ đẹp hoa Cẩm Tú Cầu còn có nhiều danh thắng hấp dẫn khác để bạn khám phá như: Cầu treo Akashi Kaikyo bắt qua vịnh Akashi; Bảo tàng động đất – nơi tái hiện toàn cảnh trận động đất ngày 17/1/1995; thưởng thức đặc sản bò Kobe; khám phá lâu đài Osaka; mua sắm hàng thời trang tại trung tâm Shinsaibashi; tham quan Kim Các Tự (Kinkakuji); xem biểu diễn Kimono; viếng đền Thanh Thủy Tự (Kiyomizu) nổi tiếng linh thiêng; du thuyền trên hồ Ashi; tham quan làng cổ Oshino Hakkai; trải nghiệm tắm Onsen truyền thống của Nhật Bản; tham qua tầng thứ 5 của núi Phú Sĩ (Fuji); khám phá thị trấn cổ Kamakura với nhiều di tích lịch sử và đền thờ; viếng đền Kotokuin, nơi nổi tiếng với tượng Phật lớn. Đặc biệt, thăm chùa Hasedera, nơi nổi tiếng bởi khu vườn trồng hoa Cẩm Tú Cầu đầy màu sắc, nở rộ vào trung tuần tháng 6 hàng năm; tham quan Cung điện Hoàng gia; viếng đền Asakusa Kannon - ngôi đền cổ xưa nhất của thủ đô Tokyo; Tokyo Sky Tree - tháp truyền hình cao nhất thế giới với độ cao 634m.

Hái trái cây sạch ở Yamanashi

Nếu mùa Xuân Nhật Bản rực rỡ bởi sắc hoa Anh đào thì mùa hè Nhật Bản lại quyến rũ du khách khắp thế giới bởi du lịch miệt vườn ở Yamanashi. Từ tháng 5 đến cuối tháng 11 ở Yamanashi vào mùa của những cây ăn trái như: dâu tây, cherry, anh đào, nho, táo, việt quất, hồng, lê…

Vùng Yamanashi còn là nơi trồng nho, dâu tây nhiều và nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Cả nho và dâu tây có quả to và vị ngọt đậm, mùi thơm hấp dẫn. Một trong những giống nho phổ bến nhất là Kyoho tím và được sử dụng làm rượu vang, chính vì vậy Yamanashi cũng là nơi sản xuất nho và rượu vang hàng đầu của nước Nhật. Hàng năm cứ từ tháng 6 đến tháng 11, du khách lại đổ về đây để thưởng thức những trái dâu chín mọng, những chùm nho tím ngọt ngay tại vườn như một trải nghiệm thú vị trong hành trình du lịch đến Yamanashi.

Bên cạnh sức hút của những vườn trái cây trĩu quả, tỉnh Yamanashi còn nổi tiếng về du lịch với nhiều địa danh hấp dẫn. Nơi đây được mệnh danh là ngôi nhà Fuji vì một phần chân núi thuộc tỉnh Yamanashi. Dưới chân núi Phú Sỹ có suối nước nóng nổi tiếng nhất Nhật Bản là Isawa Onsen và Yamanami, thắng cảnh 5 hồ Fuji Five Lakes. Vòng quanh khu vực này, du khách vừa tản bộ ngắm cảnh, vừa cắm trại, câu cá tận hưởng cảnh sắc thanh bình của nông thôn Nhật Bản.

Phương Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản, đâu chỉ có hoa anh đào...