Tại Nhật Bản, để các tù nhân có thể tái hòa nhập với xã hội nhanh, nhà chức trách nước này đang dạy họ công nghệ thông tin, thiết kế web.

Nhật Bản dạy công nghệ thông tin cho tù nhân

06/08/2018, 16:39

Tại Nhật Bản, để các tù nhân có thể tái hòa nhập với xã hội nhanh, nhà chức trách nước này đang dạy họ công nghệ thông tin, thiết kế web.

Tù nhân được dạy cách thiết kế web, bán hàng online - Ảnh: Ashahi

Yahoo Nhật Bản hiện đang phối hợp với chính quyền thành phố Mine, tỉnh Yamaguchi dạy các tù nhân những khóa đào tạo đặc biệt, để họ có thể xin được việc làm khi mãn hạn tù. Những tù nhân hiện đang tham gia xây dựng các website quảng cáo hàng hóa, đặc sản địa phương trên mạng internet, thậm chí là tái tạo năng lượng cho địa phương.

Khóa học nhằm tái hòa nhập tù nhân với cộng đồng này đã được khai giảng tại The Mine Rehabilitation Program Center (Trung tâm Cải tạo thành phố Mine) từ hôm 11.7.

"Chúng ta không đủ sức để có được mọi kiến thức. Nhưng những nỗ lực học hỏi sẽ giúp bạn thành công", ông Fukiko Matsuura, người đứng đầu trung tâm nói khi khai giảng khóa học.

"Điều quan trọng là họ không chỉ được đào tạo về công nghệ thiết kế web mà còn là cách bán hàng hóa qua mạng internet", Ông Mineki Yashiro, giám đốc dự án phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin của Yahoo Nhật Bản nói.

Các học viên trong tù này sẽ thực hiện thiết kế web mua sắm cho những trạm dừng chân tại Michi no Eki Ofuku. Yahoo Nhật Bản còn chỉ ra cho họ sự khác biệt trong các tiếp cận với khách hàng trên mạng internet và phương thức bán hàng truyền thống.

Ashahi cho hay, những tù nhân tham gia khóa học đã chăm chú nghe giảng cũng như ghi chép lại những thông tin cần để làm web trên thực tế. Không chỉ thiết kế web bán hàng, tù nhân sẽ tham gia vào công việc quản lý kinh doanh trên trang web mà họ dựng lên, gồm chấp nhận đơn hàng, và quản lý đơn hàng giao cho khách.

Thiên Hà (theo Ashahi)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản dạy công nghệ thông tin cho tù nhân