Apple đã có một quý kinh doanh phát đạt khó tin, nhờ bán được nhiều iPhone X với tính năng bảo mật cao, trong bối cảnh các ông lớn công nghệ khác dính phải tai tiếng không bảo vệ dữ liệu người dùng.

Apple lãi khủng nhờ bảo mật cao

01/08/2018, 19:53

Apple đã có một quý kinh doanh phát đạt khó tin, nhờ bán được nhiều iPhone X với tính năng bảo mật cao, trong bối cảnh các ông lớn công nghệ khác dính phải tai tiếng không bảo vệ dữ liệu người dùng.

iPhone X giúp Apple tăng doanh thu mạnh, dù số lượng sản phẩm bán ra không tăng nhiều - Ảnh: Reuters

Trong khi các đối thủ như Facebook, Google đang khốn đốn vì vấn đề bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng, Apple lại đạt được lợi nhuận lớn chưa từng có nhờ tính bảo mật cao trong sản phẩm của họ.

Cụ thể, trong báo cáo tài chính vừa công bố, Apple cho biết đạt doanh thu 53,3 tỉ USD, lợi nhuận ròng 11,5 tỉ USD, tương đương mức lợi nhuận 2,34 USD/cổ phiếu trong quý 2.2018.

Đây được xem là kết quả rất ấn tượng của Apple nếu so với các con số doanh thu 45,4 tỉ USD, lợi nhuận ròng 8,7 tỉ USD tương đương mức lợi nhuận 1,67 USD/cổ phiếu cùng kỳ năm trước. Apple cũng tuyên bố sẽ trả cổ tức ở mức 0,73 USD/cổ phiếu, điều khiến cổ phiếu của hãng này trong ngày giao dịch 1.8 nhanh chóng tăng giá, đẩy giá trị vốn hóa của công ty sát mốc 1.000 tỉ USD.

Để đạt được kết quả này, Apple thông báo họ bán được 41,3 triệu chiếc iPhone trong quý 2, tăng nhẹ so với 41 triệu chiếc cùng kỳ năm trước. Số lượng tăng nhẹ, nhưng doanh thu cũng như lợi nhuận tăng cao nhờ mẫu máy iPhone X bán chạy. Thống kê cho thấy, doanh thu từ bán những chiếc iPhone chiếm đến 56% tổng doanh thu của Apple trong quý 2 này.

Trong khi đó, doanh số bán iPad cũng tăng nhẹ trong quý 2 với doanh số bán 11,55 triệu chiếc, so với 11,42 triệu chiếc một năm trước đó.

Theo Reuters, sở dĩ Apple đạt được thành công ngoài mong đợi như vậy là vì người dùng lo ngại tính bảo mật của các sản phẩm công nghệ mà họ đang dùng. Apple, đặc biệt là iPhone nổi tiếng vì tính bảo mật cao, coi nó là tiêu chí cốt lõi của sản phẩm nên được người dùng mua nhiều, dù giá bán cao. Chưa hết, bê bối liên quan đến việc mua bán, rò rỉ dữ liệu người dùng của Facebook cũng khiến nhiều người muốn chọn mua iPhone hơn.

"Chúng tôi vô cùng vui mừng thông báo kết quả tài chính quý II tốt nhất từ trước tới nay của Apple. Đây là quý thứ 4 liên tiếp Apple tăng trưởng doanh thu ở mức 2 con số (so với cùng kỳ năm ngoái). Kết quả này đến từ doanh thu mạnh mẽ từ việc bán iPhone, các thiết bị đeo và mảng dịch vụ", CEO Tim Cook tuyên bố với thành công mới của Apple.

Thiên Hà (theo Reuters)

Bài liên quan
Huawei trỗi dậy, doanh số iPhone ở Trung Quốc quý 1/2024 giảm đến 19%, tệ nhất kể từ năm 2020
Dữ liệu thị trường cho thấy doanh số iPhone ở Trung Quốc đã giảm 19% trong quý 1/2024, thành tích tồi tệ nhất kể từ năm 2020, khi sự thống trị của Apple ở phân khúc cao cấp phải đối mặt với áp lực từ Huawei.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple lãi khủng nhờ bảo mật cao