Nước Nhật đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng hơn bao giờ hết, và theo các chuyên gia tại nước này, một nguyên nhân hàng đầu là do người dân nước họ đang mua quá nhiều robot, búp bê tình dục để làm "bạn đời".

Nhật Bản đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng vì robot tình dục

24/07/2018, 14:13

Nước Nhật đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng hơn bao giờ hết, và theo các chuyên gia tại nước này, một nguyên nhân hàng đầu là do người dân nước họ đang mua quá nhiều robot, búp bê tình dục để làm "bạn đời".

Nhiều người Nhật thích ở với búp bê tình dục hơn với người thật - Ảnh: Internet

Năm ngoái, số lượng trẻ em sinh ở Nhật Bản chưa tới 1 triệu, và giới chuyên gia nước này tin rằng nguyên nhân chủ yếu là do những người độc thân tại nước này tăng mua robot, búp bê tình dục.

Theo RT, các chuyên gia Nhật Bản cảnh báo rằng búp bê tình dục đang khiến người dân nước này tự cô lập mình và xa lánh xã hội, họ cũng không quan tâm tới sinh sản nữa và khiến người Nhật thành một "loài đang bị đe dọa".

Năm ngoái, khoảng 2.000 con búp bê tình dục giống người đã được bán ra tại thị trường Nhật. Noburu Tanaka, một người chuyên bán búp bê loại này nói rằng những con búp bê giá 3.750 USD này có nhiều lợi thế so với phụ nữ.

"Đó là một cảm giác tuyệt vời. Trông nó như một con búp bê, nhưng bạn lại cảm thấy nó như một sinh vật sống. Khi bạn quan hệ tình dục với vợ, nhiều lúc sẽ có một số vấn đề. Với một con búp bê thì không có bất cứ vấn đề gì cả", Tanaka nói.

Không nói suông, các chuyên gia về nhân khẩu học tại Nhật cho hay là họ có bằng chứng cho thấy tỷ lệ sinh giảm ở những nơi mức tiêu thụ búp bê tình dục tăng.

Kanako Amano, một chuyên gia về nhân khẩu học tại Viện Nghiên cứu NLI ở Tokyo nói rằng những con búp bê hình người đang là một mối đe dọa thật sự đối với tương lai của một dân tộc như Nhật Bản, khi theo tính toán 30 năm tới dân số nước này sẽ suy giảm mất 1/3.

"Vấn đề lớn nhất ở Nhật Bản là sự suy giảm tỉ lệ sinh và suy giảm dân số. Nó được xem là một thảm họa quốc gia. Người Nhật đang đứng trước một ngã tư đường, đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng", bà Amano nói.

Một người đàn ông lớn tuổi giấu tên to hay ông mua búp bê tình dục là vì vợ ông chết đã lâu mà không thể có mối quan hệ với người khác.

"Có một khoảng trống trong tim tôi. Khi tôi gặp họ (búp bê tình dục), cuộc sống của tôi trở nên gắn bó với họ. Những cô gái này xuất hiện trong nhà tôi khiến tôi cảm thấy không còn cô đơn nữa", người đàn ông tâm sự.

Hitsuji, một người mẫu nữ nổi tiếng thì cho hay cô yêu búp bê mang tên Masiro mà cô đã mua và cô cũng không có nhu cầu ở với đàn ông.

"Masiro không phải là một người bạn, một thành viên gia đình hay một người thân yêu. Cô ấy là sinh vật chấp nhận tình yêu của tôi. Tôi chưa bao giờ thấy như thế với những người đàn ông", Hitsuji nói.

Chuyên gia về nhân khẩu học Amano nói rằng những số liệu thống kê cho thấy mối nguy hại mà người Nhật phải đối mặt. "Biểu đồ cho thấy số lượng đàn ông và phụ nữ độc thân đang tăng nhanh. Đây là nghiên cứu chính xác và đáng tin cậy nhất của chúng tôi", bà Amano nói, giọng đầy lo ngại.

Thiên Hà (theo RT)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng vì robot tình dục