Mượn nội dung câu chuyện được lấy từ quan hệ với gia đình nhà chồng, Nhật Kim Anh chọn làm tựa đề cho chính album đầu tay trong sự nghiệp 15 năm ca hát của mình. 

Nhật Kim Anh kể về sự khắc nghiệt của cha chồng

Một Thế Giới | 27/12/2015, 06:41

Mượn nội dung câu chuyện được lấy từ quan hệ với gia đình nhà chồng, Nhật Kim Anh chọn làm tựa đề cho chính album đầu tay trong sự nghiệp 15 năm ca hát của mình. 

15 năm đeo đuổi con đường ca hát như một cơ duyên, Nhật Kim Anh cũng nhanh chóng lấy được tình cảm của khán giả ở lĩnh vực điện ảnh khi ngay lần đầu chạm ngõ bộ môn nghệ thuật thứ 7. 
Không scandal, không ồn ào khi công khai mối quan hệ riêng tư, cuối năm 2015, Nhật Kim Anh bất ngờ thông báo lên xe hoa với chú rể - thiếu gia Cần Thơ, Bữu Lộc. Một năm không tham gia bất cứ hoạt động nghệ thuật nào bao gồm cả điện ảnh - truyền hình lẫn ca nhạc, Nhật Kim Anh dành trọn thời gian vun vén gia đình nhỏ, hoàn thành thiên chức làm mẹ và làm dâu Cần Thơ. 
Cũng như bao cô dâu khác, Nhật Kim Anh bước vào hôn nhân với nhiều ngỡ ngàng, nhiều mối quan hệ va chạm như chuyện mẹ chồng nàng dâu, chuyện cha chồng hay chị em chồng,.... Nhưng giai đoạn sau hôn nhân cũng mang đến cho Nhật Kim Anh nhiều điều thú vị, nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. 
Chính điều đó đã thôi thúc Nhật Kim Anh muốn kể lại câu chuyện về gia đình chồng, và mối quan hệ với bố mẹ chồng thông qua ca khúc Cha chồng nàng dâu (một sáng tác của Nguyễn Chấn Phong). Đây cũng chính là ca khúc chủ đề album đầu tiên trong sự nghiệp 15 năm ca hát của Nhật Kim Anh.
Nhat Kim Anh
 Nhật Kim Anh lên xe hoa về làm dâu tại gia đình chồng ở Cần Thơ và 1 năm không hoạt động nghệ thuật.
Khi được hỏi về tên ca khúc, Nhật Kim Anh tâm sự: "Trong cuộc sống hôn nhân, người ta hay nhắc tới khái niệm mẹ chồng nàng dâu chứ không ai nói cha chồng nàng dâu . Nên Kim Anh nghĩ đó cũng là lý do để khán giả thắc mắc tại sao album có tên vậy. Song song đó, khi nhạc sĩ Nguyên Chấn Phong viết ca khúc này, anh đã tìm hiểu và nghe rất nhiều người bạn than rằng cuộc sống gia đình thế này thế kia, và ngoài mẹ chồng ra thì còn có cha chồng nữa. Kim Anh muốn hát ca khúc này thể hiện sự khắc nghiệt, cuộc sống cổ hủ từ phía gia đình chồng và ngoài mẹ chồng ra thì còn có cha chồng cũng khắc nghiệt với con dâu không kém". 
Việc sử dụng hình ảnh và cái tên về mối quan hệ về cha chòng và con dâu khiến nhiều người hồ nghi về cuộc hôn nhân của Nhật Kim Anh. Trong đó, người bạn rất thân và cũng là người anh của Nhật Kim Anh, nghệ sĩ Tấn Bo từng nhắc nhở: "Ai cũng biết em vừa mới lập gia đình không bao lâu nhưng lại sản xuất MV có nội dung như thế này sẽ dễ gây hiểu lầm, nhất là gia đình chồng của em. Khi sản xuất MV, Kim Anh có hỏi qua ý kiến người nhà, trình bày trước với ba chồng sẽ quay nội dung như thế này chưa hay lặng lẽ làm? Nói gì nói chứ ông già chồng sẽ giật mình khi xem MV đó, rồi lỡ đâu nguyên cái xứ Cần Thơ không hiểu chuyện ồn ào lên thì sao?".
Nhật Kim Anh vui vẻ: "Riêng gia đình chồng Nhật Kim Anh thì rất thương Kim Anh, thương như con đẻ vậy!".
Nhat Kim Anh
 Nhật Kim Anh sinh quý tử cho gia đình chồng và may mắn được bố mẹ chồng yêu thương như con ruột.
Album Cha chồng nàng dâu cũng chính là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của Nhật Kim Anh sau một năm chu toàn việc gia đình. Với 10 ca khúc dân ca trữ tình cũng chính là 10 cung bậc khác nhau của cảm xúc. Có lẽ cũng chính sự trải nghiệm cuộc sống hôn nhân viên mãn nên Nhật Kim Anh đã có đầy đủ chất liệu thử nghiệm dòng nhạc dân ca sâu lắng thay vì an toàn ở sở trường pop ballad. 

Bên cạnh CD 10 ca khúc, album còn tặng kèm DVD với 5 ca khúc được quay hình bao gồm: Thà người đừng hứa, Thương chị tôi, Con ghẻ, Giá phải trảCông cha nghĩa mẹ.

Sau album nhạc dân ca này Nhật Kim Anh sẽ chính thức phát hành một MV ca nhạc hài xuân và một album nhạc pop ballad như khởi động hoạt động nghệ thuật trở lại của mình trong năm 2016 tích cực, mạnh mẽ hơn. Riêng về diễn xuất, hiện tại, Nhật Kim Anh đã nhận lời đóng vai chính cho bộ phim truyền hình Con dâu nhà họ Tạ. 

Diệu Linh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Kim Anh kể về sự khắc nghiệt của cha chồng