Như Một Thế Giới đã đưa tin, sau sự cố tắc đường trầm trọng quanh nút giao đường Lê Duẩn - cầu Sông Hàn sáng 7.9, TP.Đà Nẵng đã cho tạm dừng thi công và có cuộc họp để xử lý yếu kém này. Tại đây, nhiều ban ngành đã thừa nhận sự vô trách nhiệm của mình.

Nhiều ban ngành TP.Đà Nẵng vô trách nhiệm khiến tắc đường nghiêm trọng

Lê Đình Dũng | 07/09/2016, 21:10

Như Một Thế Giới đã đưa tin, sau sự cố tắc đường trầm trọng quanh nút giao đường Lê Duẩn - cầu Sông Hàn sáng 7.9, TP.Đà Nẵng đã cho tạm dừng thi công và có cuộc họp để xử lý yếu kém này. Tại đây, nhiều ban ngành đã thừa nhận sự vô trách nhiệm của mình.

Sau khi truyền thông liên tục phản ánh, ngay trong đầu giờ chiều 7.9, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT và Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp nhanh cùng các đơn vị để giải quyết tình hình.Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng Nguyễn Văn Chính thừa nhận, việc người dân bị động không được thông báo có việc dựng lô cốt chắn đường ngay đầu cầu Sông Hàn dẫn đến ùn tắc.

Ông Trung, Giám đốc Sở GTVT cũng thừa nhận rằng, việc để xảy ra ùn tắc giao thông là do công tác tuyên truyền chưa đến nơi đến chốn và có quá ít lực lượng tham gia điều tiết khi số lượng xe quá nhiều.

Tại cuộc làm việc, ông Lê Văn Lâm, trưởng Ban quản lý Dự án đầu tư công trình giao thông công chính thừa nhận những sai sót để dẫn đến tình trạng giao thông hỗn loạn nói trên. “Ngày mai ban sẽ gửi văn bản đến các trường học và các cơ quan để thông báo cho họ biết và có sự điều tiết hợp lý. Còn về việc để người của ban tham gia điều tiết giao thông là quá sức. Ban chỉ có thể làm tại khu vực công trình thôi, cái này cần sự trợ giúp của lực lượng công an”.

Người dân đang bị tắc ở đường Trần Phú, TP.Đà Nẵng

Ông Lâm đề xuất cấm đậu,dừng xe hai bên đường tại khu vực đường trung tâm và tắt đèn tín hiệu giao thông để người dân chạy xe theo người điều khiển giao thông.

Ông Lê Văn Trung cho hay, tới đây tại một loạt nút giao thông trên đường Trần Phú, Bạch Đằng, Quang Trung, Lê Duẩn, Lê Lợi… sẽ có lực lượng công an, bảo vệ, thanh tra giao thông chốt chặn điều tiết. Một số khu vực trên các tuyến đường Lê Lợi, Quang Trung, Bạch Đằng, Trần Phú, Yên Bái sẽ cấm xe đậu đỗ.Ông này cũng cho hay, sẽ từ từ điều tiết việc bố trí lực lượng tại các nút giao thông để phân luồng cho phù hợp nhằm giảm ùn tắc tránh sự bức xúc của người dân.

Theo TP này, kế hoạch phân luồng giao thông sẽ như sau: từ 22 giờ ngày 6.9 tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông để tiến hành tập kết trang thiết bị thi công công trình. Việc tập kết vật liệu phục vụ cho công trình sẽ đi theo lộ trình từ các mỏ đất, đá trên quốc lộ 14B qua cầu vượt Hòa Cầm về đường Bạch Đằng – Trần Phú (phía trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố), sau đó rời công trình theo đường 3 tháng 2 - Nguyễn Tất Thành - Lý Thánh Tông - Trục I Tây Bắc - ngã ba Huế về các mỏ đất, đá trên quốc lộ 14B. Việc đổ phế thải theo hướng từ Bạch Đằng - 3 tháng 2- Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Sinh Sắc – Quốc lộ 1A - Hoàng Văn Thái.

Người dân đang bị tắc ở đường Hải Phòng, TP.Đà Nẵng

Việc phân luồng từ xa cho ô tô không qua cầu Sông Hàn bằng cách đặt các biển chỉ dẫn từ phía đông cầu Sông Hàn, nút phía tây và phía đông cầu Rồng, nút Điện Biên Phủ - Lê Duẩn - Lý Thái Tổ, nút Nguyễn Tất Thành - 3 tháng 2, nút Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.

Về phân luồng giao thông khu vực nút sẽ thực hiện cấm ô tô qua cầu cả hai hướng trong suốt quá trình thi công. Trong quá trình triển khai điều tiết giao thông từ xa, sẽ dẫn đến tình trạng quá tải trên một số tuyến đường, vì vậy các đơn vị thi công, lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông bố trí lực lượng chốt trực hướng dẫn đảm bảo giao thông thông suốt.

Với 2 nhánh đường Lê Lợi và Nguyễn Thị Minh Khai, có khả năng quá tải trong giờ cao điểm, vì vậy, phải tăng cường công tác hướng dẫn điều tiết các nhánh đường giao cắt với trục Lê Duẩn để giảm tải.

Đà Nẵng: Dựng 'lô cốt' làm hầm không báo, dân nháo nhác vì tắc đường

Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao chặng TP.HCM - Đà Nẵng
Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), ngày 27.4, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (TP.HCM - Đà Nẵng).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều ban ngành TP.Đà Nẵng vô trách nhiệm khiến tắc đường nghiêm trọng