Những gương mặt sáng giá đã đầu quân cho Viện KH-CN Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) là những PGS.TS, tiến sĩ, nhà khoa học... có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới.

Nhiều gương mặt sáng giá đầu quân cho Viện KH-CN Việt Nam - Hàn Quốc

21/02/2020, 21:53

Những gương mặt sáng giá đã đầu quân cho Viện KH-CN Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) là những PGS.TS, tiến sĩ, nhà khoa học... có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới.

Tòa nhà của Viện VKIST được xây dựng tại Khu CNC Hòa Lạc - Ảnh: VKIST

Hoạt động theo mô hình của Viện KH-CN Hàn Quốc (KIST), VKIST được kỳ vọng trở thành nhà cung cấp công nghệ, giải pháp cho các doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam.

Ngày 27.9.2019, Viện đã tổ chức khai trương Phòng thí nghiệm “VKIST on site Laboratory” tại Viện KIST ở Gangneung (Hàn Quốc). Đây là hoạt động quan trọng nhằm tạo lập hạ tầng cần thiết phục vụ các hoạt động theo các hướng trọng tâm đã được VKIST xác định từ những ngày đầu cũng như phục vụ hoạt động đào tạo của Viện.

Đặc biệt, về nguồn nhân lực, VKIST đã tổ chức, tuyển dụng, thu hút được các nhà khoa học, nghiên cứu viên xuất sắc từ nước ngoài trở về làm trưởng nhóm. Trong số những gương mặt sáng giá đầu quân cho VKIST phải kể đến PGS.TS Phương Thiện Thương - Trưởng phòng Công nghệ sinh học VKIST. PGS.TS Phương Thiện Thương từng làm việc tại trường Đại học Chosun (Hàn Quốc), Đại học Setsunan (Nhật Bản) và Viện Dược liệu (Bộ Y tế), có 15 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm (thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm).

Bên cạnh đó là TS. Nguyễn Duy Tài - Trưởng nhóm nghiên cứu về IoT VKIST, là Kiến trúc sư phần mềm tại Trasys International - NRB Group ở Bỉ, từng là Trưởng nhóm tư vấn tại Ủy ban châu Âu EC - Tổng cục Tin học DIGIT; ông Phạm Duy Học - Trưởng nhóm nghiên cứu về tự động hóa VKIST, đã có 10 năm làm việc tại Toyodenkiseizo - Công ty nghiên cứu thiết kế, chế tạo tàu điện hàng đầu Nhật Bản…

Bên cạnh đội ngũ các nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm, các hướng nghiên cứu của VKIST đều là các hoạt động nghiên cứu nền tảng, theo xu hướng của các nước tiên tiến và gắn với sản xuất công nghiệp, tạo điều kiện cho Viện tiếp tục tuyển dụng nghiên cứu viên trong năm nay.

Hiện một số nghiên cứu đã và đang được Viện triển khai như Phát triển sản xuất từ bài thuốc cổ truyền Việt Nam dùng điều trị bệnh gút, viêm khớp và đau; Sàng lọc tác dụng sinh học và xác định hoạt chất của một số loài đinh lăng Polyscias Việt Nam (hợp tác giữa VKIST và KIST)…

Theo ông Kum Dongwha – Viện trưởng VKIST, nhiều hoạt động đã được VKIST tập trung triển khai, trong đó tập trung vào các chính sách ưu đãi cho các nhà khoa học, nghiên cứu viên làm việc tại VKIST. Các hoạt động R&D cũng được triển khai đồng bộ. Ngoài ra, tòa nhà của Viện cũng đang được triển khai đúng kế hoạch, dự kiến sẽ khai trương vào tháng 11.2020 tại Khu CNC Hòa Lạc…

Được biết, VKIST là tổ chức KH-CN trực thuộc Bộ KH-CN do Chính phủ thành lập theo quy định tại Nghị định số 50/2015/NĐ-CP ngày 18.5.2015 về việc thành lập Viện KH-CN Việt Nam - Hàn Quốc. VKIST có chức năng nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực định hướng công nghệ phục vụ các ngành công nghiệp; cung cấp dịch vụ kỹ thuật tiên tiến và nguồn nhân lực công nghệ, kỹ thuật trình độ cao cho các doanh nghiệp và các ngành, lĩnh vực kinh tế - kỹ thuật.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều gương mặt sáng giá đầu quân cho Viện KH-CN Việt Nam - Hàn Quốc