Lo ngại dịch viêm phổi do coronavirus gây ra, nhiều công ty quyết định không tham gia sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới.

Nhiều hãng bỏ tham gia Triển lãm di động toàn cầu vì coronavirus

10/02/2020, 14:49

Lo ngại dịch viêm phổi do coronavirus gây ra, nhiều công ty quyết định không tham gia sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới.

Tây Ban Nha đang lo ngại bị dịch coronavirus

Do dịch viêm phổi do coranovirus gây ra đang có nhiều diễn biến phức tạp nên công ty công nghệ đa quốc gia Amazon tuyên bố rút khỏi sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới gồm Hội nghị di động thế giới Mobile World Congress 2020 (MWC 2020) và Triển lãm Di động toàn cầu - Mobile World Congress (GSMA) được tổ chức từ ngày 24-27.2.2020 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Trước Amazon là một loạt công ty công nghệ nổi tiếng thế giới như nhà sản xuất thiết bị điện tử Erisson của Thụy Điển, LG Electronics của Hàn Quốc, và nhà sản xuất chíp máy tính nổi tiếng của Mỹ Nvidia cũng đã tuyên bố rút khỏi MWC 2020 do lo ngại sự lây nhiễm coronavirus. Riêng hãng công nghệ Samsung không tuyên bố rút lui nhưng chỉ cử một số ít đại diện của hãng đến dự sự kiện công nghệ này.

MWC là sự kiện kết hợp hội nghị triển lãm ngành công nghiệp di động lớn nhất thế giới và hội nghị gồm có giám đốc điều hành đại diện cho mỗi hãng điện thoại di động, sản xuất thiết bị, nhà cung cấp công nghệ, nhà cung cấp và sở hữu nội dung từ khắp quốc gia trên thế giới.

Theo kế hoạch, sự kiện MWC 2020 vẫn diễn ra từ ngày 24-27.2, nhà tổ chức GSMA tuyên bố sẽ chi nhiều kinh phí để thực hiện các biện pháp an toàn chống coronavirus bảo vệ người tham dự.

Nhà GSMA cho biết sẽ không cho bất cứ du khách người Trung Quốc đến từ tỉnh Hồ Bắc (nơi bùng phát bệnh dịch viêm phổi do coronavirus chủng mới gây ra) đến khu vực triển lãm. Trường hợp người Trung Quốc muốn tham gia sự kiện buộc phải chứng minh họ đã ở nước ngoài ít nhất 14 ngày trước sự kiện này.

Tính đến ngày 10.2, coronavirus đã giết chết hơn 900 người và lây nhiễm 40.000 người Trung Quốc. Riêng tại Tây Ban Nha nơi tổ chức MWC 2020 ghi nhận 2 trường hợp nhiễm coronavirus, nhưng chừng đó thôi cũng khiến cho nhiều công ty công nghệ lớn của thế giới lo ngại và quyết định rút lui khỏi sự kiện quan trọng này.

Tiểu Vũ (Theo Mashable)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hãng bỏ tham gia Triển lãm di động toàn cầu vì coronavirus