Lực lượng chức năng TP.HCM đồng loạt kiểm tra nhiều tiệm 'độ xe' cho các 'quái xế' đua xe trái phép. Nhiều xe độ chế, không có giấy tờ được phát hiện trong các tiệm độ xe, kinh doanh phụ tùng trên địa bàn.

Nhiều 'lò' độ xe ở TP.HCM bị công an kiểm tra

T.V | 27/02/2023, 20:24

Lực lượng chức năng TP.HCM đồng loạt kiểm tra nhiều tiệm 'độ xe' cho các 'quái xế' đua xe trái phép. Nhiều xe độ chế, không có giấy tờ được phát hiện trong các tiệm độ xe, kinh doanh phụ tùng trên địa bàn.

Ngày 27.2, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết phòng vừa phối hợp cùng Phòng Tham mưu, Phòng Cảnh sát hình sự và công an các quận, huyện, TP.Thủ Đức đồng loạt kiểm tra tại 11 tiệm sửa xe có dấu hiệu "độ xe" cho các "quái xế" đi đua xe trái phép.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận các cơ sở này có dấu hiệu kinh doanh thêm các dịch vụ “thay đổi đặc tính, kết cấu xe, độ xe” như trang bị hệ thống đo lường công suất động cơ Dynamometer (gọi tắt là Dyno) để “test xe độ”.

z41415197598708ebe3f232072c3ff614989c975c4def0-16774842071801951320186.jpeg
Các tiệm này chuyên nhận "độ xe" cho các "quái xế" - Ảnh: CACC

Nhiều mô tô đang sửa chữa có dấu hiệu “thay đổi đặc tính xe”, “độ trái 62”, “độ trái 65”, không có lốc máy, không có số máy, không xuất trình được giấy đăng ký xe... và nhiều linh kiện, phụ tùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Trên địa bàn phường 13, quận 6, tổ công tác kiểm tra tiệm sửa xe DI. Tại thời điểm kiểm tra ghi nhận tiệm có trang bị hệ thống Dyno để “test xe độ”, có một xe đang rã máy, hai cục máy không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Trên địa bàn quận Tân Bình, tại tiệm B.N, phường 4, tổ công tác kiểm tra và ghi nhận tiệm có 7 xe đang rã máy có dấu hiệu thay đổi kết cấu, một xe không xuất trình được giấy đăng ký xe.

Tại tiệm sửa xe VN trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, tổ công tác phát hiện tiệm có trang bị hệ thống Dyno để “test xe độ”, có 9 mô tô đang sửa chữa.

Còn tại tiệm sửa xe TNQ9 trên địa bàn phường Phước Long B, TP.Thủ Đức, tổ công tác ghi nhận tiệm có trang bị hệ thống Dyno để “test xe độ”, có 7 mô tô đang sửa chữa.

Ngoài ra, tổ công tác cũng phát hiện nhiều vi phạm tại các tiệm sửa xe M.N (P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú), tiệm T.N.Đ (P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú), tiệm B.N (P.4, Q.Tân Bình), tiệm T.N (xã Bình Hưng, H.Bình Chánh)...

Đơn vị cũng kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy, kết quả ghi nhận tiệm này chưa lập hồ sơ quản lý công tác PCCC; vi phạm về trang bị, bảo quản và sử dụng phương tiện PCCC…

Phòng PC08 cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương để kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm; đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát, nắm bắt tình hình, thiết lập và triển khai các phương án ngăn chặn đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự công cộng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều 'lò' độ xe ở TP.HCM bị công an kiểm tra