Trong khuôn khổ triển lãm quốc tế lần thứ 16 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại - MTA Vietnam 2018 - đang diễn ra tại TP.HCM, nhiều loại máy móc cơ khí chính xác chưa được giới thiệu ở châu Á đã được ra mắt công chúng.

Nhiều loại máy cơ khí chưa có ở châu Á xuất hiện tại TP.HCM

04/07/2018, 17:12

Trong khuôn khổ triển lãm quốc tế lần thứ 16 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại - MTA Vietnam 2018 - đang diễn ra tại TP.HCM, nhiều loại máy móc cơ khí chính xác chưa được giới thiệu ở châu Á đã được ra mắt công chúng.

Một cánh tay robot được mang tới triển lãm MTA Vietnam 2018 - Ảnh: Thiên Hà

Clip: Những loại máy cơ khí chính xác tại MTA Vietnam 2018

MTA Vietnam 2018 là triển lãm hội tụ những thương hiệu lớn của ngành công nghiệp sản xuất và cơ khí chế tạo, nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất, chế biến tại Việt Nam. Với diện tích triển lãm lên đến 12.500m2, sự kiện năm nay thu hút 383 đơn vị triển lãm, trong đó có 74% là các doanh nghiệp quốc tế đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại MTA Vietnam 2018 có 13 nhóm gian hàng quốc tế từ Đức, Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Anh. Với sự hỗ trợ của nhiều tổ chức và hiệp hội xúc tiến thương mại như Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản – JETRO, Hiệp hội Công nghệ và Kỹ thuật chính xác Singapore – SPETA, Ủy ban đầu tư Thái Lan - BOI, Baden-Württemberg International (BW-I) của Đức, các Khu công nghệ cao của Incheon, Gyeongnam, Daegu của Hàn Quốc...

Tại triển lãm năm nay, quy tụ được hàng loạt các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp sản xuất và cơ khí chế tạo như Amada, Bystronic, Blum, Carl Zeiss, Conic, DMG Mori, Dine, Doosan, Sodick, Mazak, Makino, Knuth, Kuka Robotics, Mitutoyo, Nikon, Optical Gaging, Renishaw, Karcher, Marposs, NT Tool, PH Horn, Ficep, MST, THK, Zoller, Muratec, Trumpf, Widin, Zitai, Heidenhain...

Đặc biệt, trong năm nay các hãng cơ khí chế tạo hàng đầu đã giới thiệu nhiều sản phẩm mới của họ lần đầu tại MTA Vietnam 2018. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của các hãng cơ khí chế tạo quốc tế đối với thị trường Việt Nam.

Một số sản phẩm lần đầu được giới thiệu ở châu Á như “Hệ thống máy nội soi T-Scope” của Karl Storz, Endoscopy Asia Marketing, máy “Ilumeron” của Công ty Sunlead Abrasives hay “Máy laser khắc kim loại” của Công ty TNHH Thương mại & Tư vấn Triệu Định... Ngoài ra còn có rất nhiều các thiết bị chuyên dụng được các nhà sản xuất ưa chuộng và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như máy cắt sợi laser, máy dò VOP40, lưỡi cưa đai, máy cuộn sợi PR 16.1…

Song song với triển lãm chính, MTA Vietnam 2018 còn có nhiều sự kiện phụ bổ ích cho ngành cơ khí, chế tạo Việt Nam như hai hội thảo đề cao khoa học công nghệ ứng dụng trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như áp dụng máy công cụ vào phát triển ngành nông nghiệp và an toàn vệ sinh thực phẩm tại Việt Nam do Lean Six Sigma tổ chức.

“Qua nhiều năm, sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam đã trở thành thước đo cho sự mở rộng quy mô, số lượng cũng như chất lượng của triển lãm MTA Vietnam 2018. Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện năm nay sẽ mang đến sản phẩm công nghệ mới cho ngành công nghiệp địa phương nhằm nâng cao chất lượng và năng suất cạnh tranh trong môi trường sản xuất toàn cầu hóa hiện nay. Ban tổ chức của MTA Vietnam rất vui mừng chào đón tất cả các chuyên gia trong ngành và các nhà cung ứng, với những trải nghiệm tốt nhất về công nghệ và dịch vụ cung ứng tại triển lãm. Chúng tôi chắc chắn đây sẽ là một chuyến tham quan thú vị mà bạn không thể bỏ qua!”, ông BT Tee, Tổng ciám đốc Công ty UBM Vietnam, đơn vị tổ chức triển lãm MTA Vietnam 2018 cho biết.

Triễn lãm MTA Vietnam 2018 sẽ tiếp tục đón chào khách tham quan từ ngày 3 – 6.7 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn SECC.

Thiên Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
28 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều loại máy cơ khí chưa có ở châu Á xuất hiện tại TP.HCM