Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại trụ sở Universal Studios tại Hollywood, gây thiệt hại lớn cho tập đoàn Universal Music Group vào hồi năm 2008 nhưng giờ mới bị phanh phui.

Nhiều nghệ sĩ lớn lên tiếng về vụ cháy ở Universal Studios Hollywood

Đan Thùy | 14/06/2019, 11:04

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại trụ sở Universal Studios tại Hollywood, gây thiệt hại lớn cho tập đoàn Universal Music Group vào hồi năm 2008 nhưng giờ mới bị phanh phui.

The báo The New York Times đưa tin hôm thứ Ba, vụ cháy lớn đã phá hủy hầu như tất cả các bản ghi âm chính thức được lưu trữ tại kho lưu trữ của Universal Music Group, đây là một mất mát lớn nhưng đã bị giấu đi từ lâu.

Universal Music ước tính trong một báo cáo bí mật hồi năm 2009 rằng khoảng 500.000 bản thu âm gốc từ các nghệ sĩ đình đám đã bị thiêu rụi. Trong số đó phải kể tới các sản phẩm bất hủ của rất nhiều nghệ sĩ đình đám từng cộng tác cho thương hiệu gồm có: Eminem, Tupac, 50 Cent, Aerosmith, Sting, Snoop Dog, Elton John, Eric Clapton và còn rất nhiều nghệ sĩ khác nữa…

Đám cháy rất lớnở Building 6197

Tác giả bài viết trên báo The New York Times – Jody Rosen đánh giá đây là thời kỳ khủng hoảng lớn nhất từ trước tới nay trong làng giải trí âm nhạc toàn cầu. Trong một tuyên bố hôm thứ Tư, Universal Music gọi sự cố này là “cực kỳ không may”, nhưng khẳng định câu chuyện của Times có “nhiều điểm không chính xác, nhiều tuyên bố sai lệch, mâu thuẫn và hiểu lầm cơ bản về phạm vi sự cố”.

Rất nhiểu nghệ sĩ có bản thu âm đã bị thiêu hủy trong sự cố đã vô cùng bàng hoàng lên tiếng.

Ban nhạc rock R.E.M cũng cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu thông tin chính xác để biết chuyện gì xảy ra, và những ảnh hưởng có thể tới nhạc của nhóm”.

Irving Azoff, quản lý nhóm nhạc Steely Dan, cho biết các nghệ sĩ đã “nhận thức được sự biến mất của các băng đĩa gốc của Steely Dan từ lâu nay”.

“Chúng tôi không bao giờ nhận được lời giải thích thỏa đáng”, Azoff nói. “Có thể chúng đã bị cháy trong lửa lớn. Dù thế nào thì rõ ràng làmột kho báu đãmất”.

Krist Novoselic, thành viên nhóm nhạc grunge lừng lẫy Nirvana, cũng vừa trả lời người hâm mộ hỏi về việc liệu có khi nào albumNevermindnằm trong số những bản thu bị cháy mà Timesđề cập tới. Anh viết: “Tôi nghĩ chúng đã ra đi mãi mãi”.

Vụ hỏa hoạn là một tai nạn thảm khốc với ngành công nghiệpâm nhạc

Ngoài những bản thu âm gốc bị phá hủy thì những điểm nóng của công viên giải trí trong trụ sở chính này cũng bị ảnh hưởng theo. Ước tính thiệt hại từ hỏa hoạn này lên tới hàng trăm triệu USD.

Vụ hỏa hoạn này buộc phải đóng cửa công viên giải trí vào đúng ngày 1.6 (Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi) - thời điểm nhiều bậc cha mẹ dắt con cái đến thăm quan.

Đây không phải là lần đầu tiên sự việc xảy ra. Cách đây 29 năm trước, vào tháng 11.1990, đã có một vụ hỏa hoạn tương tự nhưng tại phim trường ngay phía sau công viên Universal Studios do một nhân viên an ninh phóng hỏa. Người này đã bị kết án 4 năm tù giam ngay sau đó.

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều nghệ sĩ lớn lên tiếng về vụ cháy ở Universal Studios Hollywood