Sau thời gian dài học online vì dịch bệnh, nhiều trường đại học đã có phương án đón sinh viên đi học trực tiếp trở lại từ hôm nay 14.2.

Nhiều trường ĐH đưa sinh viên quay trở lại trường học trực tiếp từ ngày 14.2

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 14/02/2022, 11:09

Sau thời gian dài học online vì dịch bệnh, nhiều trường đại học đã có phương án đón sinh viên đi học trực tiếp trở lại từ hôm nay 14.2.

Đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị đón sinh viên trở lại trường học đã được các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội sắp xếp chu đáo, đảm bảo phòng chống dịch. Theo đó, các trường đã chuẩn bị sẵn việc phân luồng học sinh ngay từ cổng trường sau khi đo thân nhiệt. Sinh viên sẽ di chuyển về các khoa các lớp mình theo lối đi riêng, với các quy định sử dụng cầu thang, khu vực vệ sinh riêng, thực hiện đủ các biện pháp 5K. 

Tại trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải ưu tiên sinh viên năm thứ nhất và năm cuối học trực tiếp trước. Vì sinh viên năm cuối cần lên trường để thực tập chuẩn bị đồ án tốt nghiệp, sinh viên năm thứ nhất chưa biết trường, cần cho các em ổn định nề nếp học tập ở bậc đại học.

giang-duong-3.jpg
Các trường bố trí nhiều đội hình hỗ trợ đón sinh viên nhập học

ĐH Quốc gia Hà Nội khuyến nghị sinh viên tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19. Khi học trong phòng mở cửa, không dùng điều hòa, đảm bảo 100% đeo khẩu trang khi đến trường. Nhà trường khuyến khích các đơn vị trường thành viên cho sinh viên trở lại trường học trực tiếp từ ngày 14.2 và tuân thủ các quy định về bảo đảm chất lượng đào tạo, đồng thời tăng cường biện pháp hỗ trợ sinh viên trong điều kiện dịch COVID -19.

Tuy nhiên, trường ĐH Quốc gia cũng cần có thời gian 2 tuần đầu để chuẩn bị, bảo đảm các điều kiện cho tất cả sinh viên trở lại trường học tập trực tiếp chậm nhất là ngày 28.2. Trường cũng sẽ thành lập tổ công tác phản ứng nhanh để xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến dịch COVID-19, có số điện thoại nóng thông báo ở các khu giảng đường để hỗ trợ sinh viên khi cần.

Các trường ÐH khác như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, ÐH Mở Hà Nội, ÐH Văn hóa Hà Nội... đều thông báo sinh viên quay trở lại học trực tiếp từ ngày 14.2. Các trường chuẩn bị kỹ các phương án phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho sinh viên và giảng viên. Trao đổi với phóng viên, đại diện trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho hay chỉ có 1.000 sinh viên trở lại trường để hoàn thành các nội dung thí nghiệm, thực hành, bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Do sinh viên vẫn còn thi online đến hết tháng 2 nên dự kiến cuối tháng này hoặc từ đầu tháng 3.2022, nhà trường mới mở cửa đón toàn bộ sinh viên trở lại học tập.

Trường Đại học Kinh tế quốc dân thì có kế hoạch cho sinh viên trở lại trường học tập trung vào ngày 14.2. Theo đó, trong 3 tuần đầu tiên, các sinh viên năm thứ 2, 3, 4 tới trường học tập trung còn sinh viên năm thứ nhất sẽ học quân sự. Sau 3 tuần, nhà trường đón 100% sinh viên trở lại trường học tập trung.

Còn Trường Đại học Văn hóa Hà Nội quy định sinh viên các hệ/bậc học chuyển sang học trực tiếp từ ngày 14.2 theo thời khóa biểu học kỳ II năm học 2021-2022 và kế hoạch học tập đã thông báo. Ký túc xá mở cửa từ ngày 12.2 để đón sinh viên trở lại trường.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh quyết tâm đưa sinh viên trở lại trường nhưng không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch. "Các trường cần mạnh dạn hơn trong việc đón sinh viên trở lại. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức các lớp học hiệu quả. Các trường cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, để địa phương coi sinh viên như là cư dân của mình, từ đó cùng với nhà trường có trách nhiệm hỗ trợ sinh viên, nhất là xử lý một số tình huống lây nhiễm COVID-19 nếu có" - Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường ĐH đưa sinh viên quay trở lại trường học trực tiếp từ ngày 14.2