Vì nhiều lý do, một số trường phổ thông ngoài công lập tại TP.HCM chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.
Giáo dục

Nhiều trường tư tại TP.HCM không được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Tường Anh 17/04/2024 12:54

Vì nhiều lý do, một số trường phổ thông ngoài công lập tại TP.HCM chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, trong năm học tới, có 10 trường ngoài công lập (tư thục) chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.

Trong đó, có một trường không được giao chỉ tiêu tuyển sinh là Trường THCS – THPT An Đông. Lý do là nhà trường sẽ ngưng hoạt động giáo dục, chuyển giao quyền sở hữu Trường THCS – THPT An Đông.

mt.jpeg
Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) - Ảnh: Internet

Ngoài ra, có 7 trường khác chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh gồm: Trường TH - THCS – THPT Ngôi Sao Nhỏ, Trường TH – THCS – THPT Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN), Trường THCS – THPT Phan Bội Châu, Trường THCS – THPT Hàn Việt, Trường THCS – THPT Ngọc Viễn Đông, Trường THCS – THPT Khai Minh và Trường TH – THCS – THPT Úc Châu. Nguyên nhân phần lớn là do những trường này chưa được cấp phép hoạt động giáo dục tại địa chỉ mới thay đổi.

Ngoài ra, còn có 2 trường là Trường TH – THCS – THPT Anh Quốc, Trường THCS – THPT Quốc tế APU cũng chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 do chưa thực hiện phê duyệt chương trình tích hợp.

Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị các trường cần có báo cáo khắc phục những nội dung này, kèm theo các hồ sơ minh chứng. Sở sẽ xem xét, quyết định giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025.

Sở cũng lưu ý nhà trường không được phép tuyển sinh khi Sở chưa ban hành Quyết định giao chỉ tiêu tuyển sinh cho nhà trường trong năm học 2024 – 2025.

Năm nay, TP.HCM dự kiến có khoảng 116.296 học sinh tốt nghiệp THCS. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho các trường THPT công lập không vượt quá 70% số học sinh tốt nghiệp THCS.

Như vậy, năm học 2024 - 2025, các trường ngoài công lập và trường nghề tại TP.HCM sẽ đón khoảng 34.888 học sinh bậc THCS vào lớp 10 hoặc vào học nghề.

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) vừa ra thông báo kết thúc năm học vào ngày 26.4, thay vì tháng 6 như dự kiến.

Lý do một lượng lớn giáo viên nước ngoài đã thông báo nghỉ việc từ trước hoặc đầu tháng 5. Trong hai tuần cuối tháng 4, trường phải liên tục xếp lịch dạy thay thế cho các giáo viên này.

Phần lớn giáo viên còn lại cũng không đồng ý tiếp tục làm việc khi không được trả lương đầy đủ. Họ chọn dạy đến hết ngày 26.4 vì lợi ích của học sinh. Sau ngày này, trường không có đủ giáo viên để duy trì hoạt động.

Mặt khác, nguồn tài chính hiện tại của AISVN không đủ để trang trải các chi phí hoạt động thiết yếu.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM vào ngày 13.4, 26 giáo viên nước ngoài và 5 giáo viên Việt Nam không đến lớp. Toàn trường vắng 145 học sinh. 10 giáo viên nước ngoài đã gửi đơn chính thức xin thôi việc.

AISVN được thành lập năm 2006, khuôn viên ở huyện Nhà Bè. Trường hiện có hơn 1.310 học sinh, phần lớn theo chương trình IB. Học phí của AISVN là 280-725 triệu một năm, tùy bậc học.

Tháng 7 năm ngoái, trường gây chú ý khi bị phụ huynh tụ tập đòi nợ. Hôm 18.3, toàn bộ học sinh phải nghỉ học do phần lớn giáo viên không đi dạy vì bị nợ lương.

Chủ trường sau đó kêu gọi phụ huynh hỗ trợ thêm 9,5-25,5 triệu đồng một học sinh mỗi tháng, ngoài các gói học phí đã đóng. Sau đó, trường mở cửa lại từ 3.4.

Hiện, gần 750 trong tổng số hơn 1.000 phụ huynh đóng góp các khoản hỗ trợ cho AISVN. Tổng số tiền thu được là hơn 30 tỉ đồng, trong khi trường cần tới 125 tỉ đồng để dạy trực tiếp tới hết năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
18 phút trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường tư tại TP.HCM không được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10