Trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, ngày 11.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã chỉ đạo hiệu trưởng các trường phổ thông xem xét điều chỉnh thời khóa biểu và các hoạt động dạy học phù hợp để đảm bảo sức khỏe học sinh (HS).
Giáo dục

Nắng nóng gay gắt, TP.HCM yêu cầu các trường điều chỉnh thời khóa biểu phù hợp

Tú Viên 19:37 11/04/2024

Trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, ngày 11.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã chỉ đạo hiệu trưởng các trường phổ thông xem xét điều chỉnh thời khóa biểu và các hoạt động dạy học phù hợp để đảm bảo sức khỏe học sinh (HS).

Những ngày qua, thời tiết TP.HCM xảy ra tình trạng nắng nóng kéo dài, nhiệt độ dao động từ 36-40 độ C. Tình hình oi bức được dự báo còn kéo dài trong vài tháng tới.

Trước tình hình đó, Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học, số lượng hoạt động trong các môn học giáo dục thể chất, quốc phòng an ninh, hoạt động ngoài trời, giáo dục ngoại khóa.

Các trường lưu ý hạn chế các hoạt động như xếp hàng điểm danh, xếp hàng lên lớp tại thời điểm nắng nóng để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Nhiều trường học trên địa bàn TP.HCM đã chủ động bố trí cho học sinh học môn giáo dục thể chất ở khu vực có bóng cây, thay thế các hoạt động tổ chức ở sân trường bằng hoạt động diễn ra ở hội trường, sảnh thông tầng giữa các dãy phòng học. Một số trường trang bị thêm rèm che nắng tại cửa sổ các phòng học, tăng cường mái che ở các khu vực ghế đá, nơi diễn ra hoạt động học tập của học sinh.

Ngoài ra, một số trường đã điều chỉnh các môn thể chất, giáo dục quốc phòng diễn ra vào tiết 1 và 2 của buổi sáng, lúc trời chưa nắng gắt; trong thời điểm nắng nóng thì học lý thuyết.

Đặc biệt, đối với học sinh ở hai bậc mầm non và tiểu học, nhiều trường điều chỉnh thực đơn bữa trưa bằng các món nước (hủ tiếu, phở...), bổ sung thêm các loại nước mát, nước cam, chanh vào bữa xế để tăng sức đề kháng cho học sinh.

Theo kế hoạch khung thời gian năm học của UBND TP.HCM, các trường phổ thông sẽ bế giảng năm học từ ngày 26 đến 31.5. Như vậy, học sinh nghỉ hè sớm nhất vào ngày 26.5.

Tại Trường Tiểu học Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp), bà Lê Thụy Phượng Linh, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay vừa qua trường đã khẩn trương rà soát, sửa chữa, bổ sung và thay thế các thiết bị hỏng hóc tại các phòng học như quạt điện, điều hòa, quạt thông gió… chống nóng cho HS. Cùng với đó, tiến hành che chắn hướng nắng chiếu vào phòng học, tăng cường nước uống...

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh), cho hay mặc dù thời tiết nóng nhưng tất cả phòng học đều có máy lạnh, trường có nhiều cây xanh tạo bóng mát để chống nóng.

“Bữa ăn bán trú cũng được trường điều chỉnh cho phù hợp với mùa nóng, tăng cường món mát, rau xanh, nước mát để đảm bảo sức khỏe cho HS” – ông Anh chia sẻ.

Bài liên quan
Trứng nhỏ đi, thịt mất ngon vì nắng nóng cực đoan
Trang Straits Times cho biết nắng nóng cực đoan không chỉ gây thiệt hại nặng nề cho con người mà còn cho cả động vật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắng nóng gay gắt, TP.HCM yêu cầu các trường điều chỉnh thời khóa biểu phù hợp