Festival Nghề truyền thống Huế 2019 đã khép lại sau lễ bế mạc tối 1.5 tại sân khấu Bia Quốc học TP.Huế, Tại lễ bế mạc, hình ảnh chiếc nón lá được gắn chữ “HUE” trên đầu lại một lần nữa xuất hiện gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Nhiều ý kiến trái chiều về chữ ‘HUE’ trên chiếc nón lá

Quế Sơn | 02/05/2019, 18:00

Festival Nghề truyền thống Huế 2019 đã khép lại sau lễ bế mạc tối 1.5 tại sân khấu Bia Quốc học TP.Huế, Tại lễ bế mạc, hình ảnh chiếc nón lá được gắn chữ “HUE” trên đầu lại một lần nữa xuất hiện gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Trong khuôn khổ các hoạt động của kỳ Festival Nghề truyền thống lần thứ 8, lễ tế bách tổ nghệ và rước tôn vinh nghề truyền thống Việt diễn ra chiều 29.4 tại công viên Thượng Tứ, sau đó lễ rước tôn vinh đi qua các trục đường chính trong TP.Huế.

Các bình luận trên Facebook về hình ảnh chiếc nón lá có chữ 'HUE' ở phía trên

Tại lễ rước tôn vinh nghề truyền thống Việt, hình ảnh phụ nữ mặc áo dài tím, đội nón lá truyền thống đã xuất hiện trước sự ngỡ ngàng của nhiều người, sự ngỡ ngàng đến từ việc phía trên chiếc nón lá, nhà thiết kế đã gắn chữ “HUE” có kích thước tương đối lớn. Sau lễ rước, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bình luận với hàm ý rằng “người phụ nữ Huế mang một chiếc nón lá có sừng”.

Nhà văn Nguyễn Một viết trên Facebook rằng “Cách đây 20 năm tôi nói với người bạn là Nền kinh tế dù có bị suy sụp chỉ khoảng 20 năm nữa sẽ phục hồi còn văn hóaphải trả giá cả thế kỷ! Nhìn chữ HUE trên nón lá của mấy cô gái áo dài tím tự dưng muốn khóc!”.

Áo dài và nón lá là hình ảnh đặc trưng trong các chương trình nghệ thuật tại Festival NTT Huế 2019

Facebook có tên Lã Ánh Minh chia sẻ rằng“…tôi thấy xót xa cho cái nón Huế, một hình ảnh mà bao du khách yêu thích, ca ngợi, nó cũng là một biểu tượng đi cùng áo dài tím Huế. Chả hiểu sao, ai lại nghĩ gắn chữ Huế trên nón trong ngày diễu hành trên cầu Tràng Tiền. Nhìn áo dài màu tím, chả phải nói ai cũng nghĩ đến Huế. Cầu Tràng Tiền là ở Huế, của Huế. Có ai không biết Huế đâu mà phải “chú thích”. Nón Huế thanh tao, đẹp dịu dàng là thế, được gắn chữ Huế lên nhìn thô kệch, làm người đội nó mất dáng dịu dàng vì chỉ cần một làn gió nhẹ, nón sẽ chênh chao, người đội nó phải gân cổ để cố giữ thăng bằng cho nón…”.

Xung quanh các ý kiến của dư luận, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP.Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế cho biếtngười thiết kế các trang phục này là nhà thiết kế Minh Hạnh. Ông Thành cho rằng không nên quá vội kết luận, cái đó dù sao cũng là ý tưởng từ nhà thiết kế, phục vụ cho mục đích cuối cùng là tôn vinh, mỗi người sẽ có một cách nghĩ khác về thiết kế đó, mình không nên hạ thấp cái ý tưởng của họ”.

Hình ảnh người phụ nữ mặc áo dài đội nón lá có chữ 'HUE' phía trên thu hút nhiều ý kiến trái chiều của dư luận

Ông Thành cũng nhấn mạnh rằng sẽ trao đổi với nhà thiết kế Minh Hạnh để hiểu rõ hơn về ý tưởng đặt chữ HUE lên trên chiếc nón lá rồi sẽ có bình luận chi tiết.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều ý kiến trái chiều về chữ ‘HUE’ trên chiếc nón lá