Đạo diễn Nguyễn Hồng Dung, NSƯT Mỹ Uyên, Hoa hậu Diễm Hương, diễn viên Khả Hân đã có những chia sẻ xúc động trong tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình.

Nghệ sĩ Lê Bình qua những chia sẻ xúc động của Mỹ Uyên, Hoa hậu Diễm Hương, Cát Tường

TIỂU VŨ | 01/05/2019, 22:19

Đạo diễn Nguyễn Hồng Dung, NSƯT Mỹ Uyên, Hoa hậu Diễm Hương, diễn viên Khả Hân đã có những chia sẻ xúc động trong tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình.

Sau khi trút hơi hơi thở cuối cùng tại bệnh viện175 vào sáng 1.5, chiều cùng ngày thi hài của nghệ sĩ Lê Bình được gia đình đưa về quàn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng ở đường Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp TP.HCM. Đây cũng là di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình, ông mong muốn sau khi mình mất, nơi tổ chức tang lễ phải rộng rãi, có chỗ để xe để tạo điều kiện cho đồng nghiệp, người thân và khán giả đến viếng ông dễ dàng, thuận lợi.

Gia đình bên linh cữu của nghệ sĩ Lê Bình

Sau lễ nhập quan, lúc 16 giờ lễ viếng nghệ sĩ Lê Bình được tổ chức nghiêm trang và xúc động.Ngoài người thân của gia đình NSƯT Mỹ Uyên, đạo diễn Hạnh Thúy, đạo điễn Nguyễn Hồng Nhung, Hoa hậu Diễm Hương, người mẫu diễn viên Cát Tường là những người đầu tiên có mặt. Tất đều tỏ ra đau buồn trước sự ra đi của người nghệ sĩ đàn anh hiền hậu và đáng kính.

Khả Hân con gái nuôi của nghệ sĩ Lê Bình khóc trong tang lễ

Tang lễ thực hiện theo di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình

Mở đầu lễ viên, diễn viên Khả Hân- con gái nuôi của nghệ sĩ Lê Bình xúc động thông báo: “Theo di nguyện của cha tôi, tất cả tiền phúng điếu sẽ được gia đình sử dụng vào mục đích từ thiện. Tôi xin cảm ơn các nghệ sĩ đồng nghiệp, cảm ơn khán giả đã quan tâm đến ba tôi trong suốt thời gian qua”. Lời nói trong nước mắt của Khả Hân khiến cho nhiều người không thể cầm được nước mắt.

Khả Hân chia sẻ về những di nguyện của cha trong nước mắt

Em gái út của nghệ sĩ Lê Bình, cùng hai con trai ông với khuôn mặt ướt đẫm nước mắt túc trực tang lễ. Anh Lê Hoàng Ân con trai út của nghệ sĩ Lê Bình cho biết, gia đình cố gắng thực hiện tang lễ theo đúng di nguyện của ba là tạo điều kiện thuận lợi cho người đến viếng và sau khi hỏa thiêu đủ 49 ngày tro cốt của ba sẽ được mang ra biển Vũng Tàu để rải.

Lê Bình ra đi để lại khoảng trống không thể lấp đầy cho sân khấu TP.HCM

Đạo diễn Nguyễn Hồng Dung (Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM) viết vào sổ tang nghệ sĩ Lê Bình

Có mặt từ rất sớm đạo diễn Nguyễn Hồng Dung (Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM) tỏ ra bàng hoàng trước sự ra đi của người nghệ sĩ gạo cội của sân khấu và điện ảnh phía Nam.

“Từ khi anh Lê Bình ngã bệnh cho đến ngày anh mất, tôi cứ thẩn thờ tiếc nuối. Anh mới 66 tuổi, lẽ ra còn cống hiến cho nghệ thuật vài chục năm nữa, nhưng cuộc đời quá nghiệt ngã, anh đã ra đi. Những vai diễn của anh dù lớn dù nhỏ cũng để lại dấu ấn rất đậm trong mỗi vở kịch, mỗi thước phim. Anh Bình mất đi, chắc chắn sẽ để lại một khoảng trống không thể bù đắp cho nghệ thuật phía Nam, đặc biệt là những vai diễn đậm cốt cách của anh”, đạo diễn Hồng Dung chia sẻ.

VIEO: Chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Hồng Dung về nghệ sĩ Lê Bình:

Lê Bình- người nghệ sĩ tận tụy và chung thủy trọn đời với sân khấu 5

NSƯT Mỹ Uyên bật khóc khi nói về nghệ sĩ Lê Bình

Khi thi hài của nghệ sĩ Lê Bình được đưa về Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, NSƯT Mỹ Uyên (GĐ Nhà hát kịch 5B Võ Văn Tần) đã lo nấu mâm cơm mang qua cúng trong lễ viếng của ông. Trong tang lễ tất bật phụ giúp người thân của nghệ sĩ Lê Bình, dù thế nhưng trên gương mặt của chị lúc nào nước mắt cứgiọt vắn giọt dài tuôn rơi.

Mỹ Uyên túc trực bên người thân của nghệ sĩ Lê Bình

“Anh Lê Bình không chỉ là người nghệ sĩ gắn bó tận tụy với sân khấu 5B từ khi mới ra đời, anh chỉ rời sân khấu khi ngã bệnh vào tháng 8.2018. Không chỉ là nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu mà anh còn là người viết kịch bản cho nhiều vở diễn ở đây. Ngoài công việc là diễn viên, anh Bình là người đáng yêu, đáng kính và gần gũi dí dỏm, luôn luôn nở nụ cười ở mọi lúc mọi nơi. Anh ra đi là mất mát quá lớn cho chúng tôi”, NSƯT Mỹ Uyên xúc động chia sẻ.

Mỹ Uyên viếng nghệ sĩ Lê Bình

NSƯT Mỹ Uyên bật khóc khi nói về nghệ sĩ Lê Bình:

Những dòng xúc động trong sổ tang của nghệ sĩ Lê Bình của Hoa hậu Diễm Hương và nghệ sĩ Cát Tường

Hoa hậu Diễm Hương đến viếng nghệ sĩ Lê Bình

Đến viếng nghệ sĩ Lê Bình, Hoa hậu Diễm Hương xúc động ghi vào sổ tang: “Chú Lê Bình ơi! Con vào thăm chú mà không kịp, con xin lỗi chú. Chú cháu mình duyên nhỏ nhưng chú cho con nhiều sự chỉ dạy. Con cảm ơn chú. Chú ra đi bình yên và thanh thản. Tạm biệt chú - Diễm Hương''.

Hoa hậuDiễm Hương viết vào sổ tang nghệ sĩ Lê Bình trong nước mắt

Nghệ sĩ Cát Tường cũng ghi vào sổ tang những dòng xúc động: “Anh Lê Bình ơi! Anh em mình có 10 năm làm việc chung tại sân khấu 5B. Anh còn nhớ vở “Kính thưa Osin không? Anh đóng vai ông chủ, em đóng vai cô sen đó. Rồi đến vở “Nhà trọ tình yêu” anh cũng đóng vai ông chủ, em thì đóng vai người ở trọ…Những hình ảnh của anh vẫn còn nguyên vẹn. Em xin lỗi đã không kịp viếng thăm anh lần cuối. Cứ nghĩ anh sẽ không sao, qua lễ em sẽ. Ai dè không kịp rồi. Em xin lỗi anh. Anh đi thanh thản. Phật sẽ dẫn lối anh. Nam mô A Di Đà Phật. – Em Cát Tường''.

Cát Tường viết lời chia buồn vào sổ tang của nghệ sĩ Lê Bình

Tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM). Lễ viếng bắt đầu từ lúc 16 giờ ngày 1.5. Lễ động quan vào lúc 7 giờ ngày 4.5 và linh cữu sẽ được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM). Tro cốt của nghệ sĩ Lê Bình sẽ được gia đình về nhà riêng để thờ phụng, sau 49 ngày tro cốt của ông sẽ được gia đình mang đi rải xuống biển Vũng Tàu.

Một số hình ảnh xúc động trong tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình:

Khả Hân khóc khi chia sẻ về cha nuôi

Con trai thứ và cháu nội của nghệ sĩ Lê Bình (ba bé gái cũng đã mất)

Nghệ sĩ Hạnh Thúy (áo đen) và NSƯT Mỹ Uyên luôn túc trực an ủi người thân của nghệ sĩ Lê Bình

Con trai của nghệ sĩ Lê Bình bật khóc trước linh cữu của cha

Con trai út của nghệ sĩ Lê Bình ngồi lặng lẽ khóc

Bà Lê Thị Bạch Yến từ Củ Chi - em gái út của nghệ sĩ Lê Bình về thọ tang anh trai

Những người hàng xóm của nghệ sĩ Lê Bình đến chia buồn cùng gia đình

Đạo diễn Hạnh Thúy (người viếng điếu văn cho lễ tang nghệ sĩ Lê Bình) chia sẻ những di nguyện của ông

Các nghệ sĩ nói về di nguyện sử dụng tiền phúng điếu của nghệ sĩ Lê Bình vì mục đích từ thiện

Nghệ sĩ Nguyễn Hồng Dung xúc động trước nghĩa cử tốt đẹp của gia đình nghệ sĩ Lê Bình

Hoa hậu Diễm Hương đến viếng nghệ sĩ Lê Bình

Hoa hậu Diễm Hương thăm hỏi tang gia

Anh Nguyễn Đức, người từng được biết đến là cặp song sinh dính nhau Việt - Đức đến viếng nghệ sĩ Lê Bìnhvà ghicảm nghĩ vào sổ tang (Anh đi bằng đôi nạng)

Dù đi lại rất khó khăn nhưng người đàn ông này vẫn đến viếng nghệ sĩ Lê Bình

Di ảnh của nghệ sĩ Lê Bình trong lễ tang

Nhiều nghệ sĩ đã gửi vòng hoa đến phúng điếu

Tang lễ của nghệ sí Lê Bình được bố trí ở địa điểm rộng rãi và thuận lợi cho việc đi lại gửi xe theo di nguyện của ông

Bài, ảnh, clip: Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Lê Bình qua những chia sẻ xúc động của Mỹ Uyên, Hoa hậu Diễm Hương, Cát Tường